ต้องการย้ายค่ายครับ เพราะจะย้ายเบอร์นี้ ไปค่ายอื่น เพราะจะไว้ใช้สำรองเมื่อไปในพื้นที่ที่เครือข่ายมีปัญหาติดขัด (เบอร์เติมเงิน)
วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 ไปทำเรื่องย้ายค่ายที่ศูนย์ฯ ปกติก็ไม่น่าจะติดปัญหาอะไร เพราะเบอร์นี้ เป็นระบบเติมเงิน
ไปศูนย์ค่ายที่จะย้ายออก ครั้งที่ 1
น้องพนักงานก็ตรวจสอบเบอร์เป็นระบบเติมเงิน พี่ไปแจ้งย้ายที่ค่ายที่จะย้ายเข้าได้เลย
ไปศูนย์ค่ายที่จะย้ายเข้า ครั้งที่ 1
น้องพนักงาน ขอเอาโทรศัพท์ไปกดเช็ค แล้วสักพักก็แจ้งเรามาว่า เบอร์นี้ยังย้ายไม่ได้ (รายละเอียดตามภาพ1-2) แจ้งให้เรากลับไปจ่ายหรือสอบถามกับที่ศูนย์ค่ายที่จะย้ายออกก่อน ค่อยมาติดต่อใหม่
ภาพ1
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o8NYm8.md.jpg
ภาพ2
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o8BkGy.md.jpg
กลับไปศูนย์ค่ายที่จะย้ายออก ครั้งที่ 2
เราก็กลับไปให้น้องพนักงานเช็คอีกรอบ เขาบอกไม่มีค้างค่าใช้จ่าย (เพราะเป็นระบบเติมเงิน) แต่มีโบนัสโทรฟรี 20 บาท. จะทำการยกเลิกให้ แต่เหมือนจะยกเลิกไม่ได้ เพราะหลังจากรอ 5-10 นาที โบนัสก็ยังไม่หายไปทำให้ตอนนั้น จะไม่ได้รับรหัส 8 หลักสำหรับย้ายค่ายใหม่ เราจึงกดโทรออกไปเบอร์ตัวเอง ให้มันหมดเงินโบนัส 20 บาท
กลับไปศูนย์ค่ายที่จะย้ายเข้า ครั้งที่ 2
เหมือนเดิม เราก็เอาโทรศัพท์ให้น้องพนักงาน กดเช็ค เหมือนเดิมอีก น้องก็บอกว่า เบอร์นี้ยังย้ายไม่ได้ มีข้อความ sms จากค่ายส่งกลับมา (รายละเอียดตามภาพ1-2 เหมือนเดิม)
เราก็เลยขอโทรศัพท์จากน้องคืนมา แล้วถามเขาว่า น้องกดเช็คยังไง (น้องเลยจดให้ว่า ให้กด *151*เลขบัตรประชาชน#) แล้วระบบจะส่ง "รหัสการขอย้ายค่าย 8 หลักมาให้" ศูนย์ค่ายที่จะย้ายเข้า ถึงจะดำเนินการย้ายค่ายเบอร์เดิมให้เราได้ ตามที่น้องแจ้ง
จากนั้น เราจึงโทรไปเบอร์ 027008018 ตามภาพ1 เพื่อแจ้งว่าจะย้ายค่าย ติดขัดปัญหาอะไร ทำไมเราไม่ได้รับเลขรหัสการขอย้ายค่าย 8 หลักสักที (เรากดอยู่หลายรอบมาก) คุยอยู่สักพัก ปลายสายแจ้งว่าส่งรหัสให้แล้วทางข้อความ sms
ด้วยความรีบ เราจึงไม่ทันได้อ่านข้อความให้รอบคอบ ระบบส่งข้อความ ให้เรากดเปลี่ยนใจไม่ย้ายค่าย มาให้เรา (แทนที่จะส่งรหัสขอย้ายค่าย 8 หลักมา) เราจึงไป กด *151*0*เลขบัตรประชาชน# ซึ่งเป็นการยกเลิกขอย้ายค่าย ตามภาพ3
ภาพ3
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o8hq0I.md.jpg
จากนั้นเราก็ได้รับข้อความ sms ส่งกลับมาสรุปได้ว่า เราได้ยกเลิกการขอย้ายค่าย แต่เราจะย้ายตามเหตุผลที่บอกไว้แล้ว เราเลยกดขอย้ายค่ายใหม่ จนได้เลขรหัสขอย้ายค่ายมา เราใช้เวลารวมๆ กว่าจะได้มาประมาณ 2 ชั่วโมงได้ ตามภาพ4
ภาพ4
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o8h8tW.md.jpg
กลับไปศูนย์ค่ายที่จะย้ายเข้า ครั้งที่ 3
เราเอาโทรศัพท์และบัตรประชาชนให้น้องพนักงานทำเรื่องขอย้ายค่ายเบอร์เดิม หลังจากได้รับเลขรหัสขอย้ายค่าย 8 หลัก สักพัก น้องก็ให้เซ็นเอกสารและรับรองสำเนาบัตร และได้ซิมค่ายใหม่มา 1 ซิม และแจ้งเราว่า พี่รอประมาณ 2-3 วันทำการ ให้ค่ายเดิมตัดสัญญาณก่อน แล้วค่อยเอาซิมใหม่ใส่แล้วจะใช้งานเบอร์เดิมได้ตามปกติ
และได้รับข้อความจากค่ายใหม่ ตามภาพ5 // และค่ายเดิม ตามภาพ6
ภาพ5
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o83sZS.md.jpg
ภาพ6
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o83nb2.md.jpg
หลังจากนั้น เราก็รอให้ทางค่ายเดิมตัดสัญญาณ เพื่อจะได้เอาซิมใหม่ใส่ ตามที่น้องพนักงานได้แจ้งไว้
ระหว่างรอเวลา ก็มีข้อความ sms จากค่ายเดิมส่งมาหลายข้อความ ตามภาพ7-8
ภาพ7
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o89vHE.md.jpg
ภาพ8
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o8TYSD.md.jpg
และ.... วันนี้
วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 ค่ายเดิมยังไม่ยอมตัดสัญญาณ เท่ากับว่า เรารอมา 22-23-24-25 กุมภาพันธ์ 2564 (4วันทำการ)
เราจึงกด *151*เลขบัตรประชาชน# เพื่อรอ sms
ทาง 1242 โทรมาหาเราทัน ภาพ9 เพื่อจะเสนอไม่ให้เราย้ายค่าย แต่เราบอกเราไม่เอาอะไรทั้งนั้น เราจะย้ายค่ายด้วยเหตุผลที่ตั้งกระทู้ด้านบน
(เราพูดไม่ดีมาก ด้วยอารมโมโห เราขอโทษพนักงานที่โทรมาด้วยละกัน ไม่รู้ว่าเป็นใคร เราขอโทษมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ
เพราะเรารอมานานแล้ว 4วัน จากที่เราไปอ่านจากหน้าเว็บของค่ายเดิมแจ้งไว้ว่า 3วันทำการ ทำไมถึงไม่ยอมตัดสัญญาณให้สักที)
ภาพ9
https://www.img.in.th/images/21ec322ced28221c22667f34230251c3.md.jpg
และหลังจากวางสาย เราก็กดย้ายค่าย อีกรอบตามภาพ10
ภาพ10
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o8TjuV.md.jpg
และหลังจากนั้น ก็ได้รับ sms อีก ตามภาพ11
ภาพ11
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o8t1bW.md.jpg
จากนั้น เราเลยโทรไปตามเบอร์ที่ได้รับข้อความ sms จากค่ายใหม่ ตามภาพ12-13
ภาพ12
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o8toQR.md.jpg
ภาพ13
https://www.img.in.th/images/0f57395f7565d8e2c3ee71622a94b4a4.md.jpg
แล้วค่ายเดิม จะตัดสัญญาณเบอร์เราตอนไหน จะให้เรารออีกนานแค่ไหน
ล่าสุด...
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o8wNja.md.jpg
เราตัดสินใจจะไปร้องเรียน และ ฟ้องศาล ได้หรือไม่?
ปล. เราเหลือเบอร์กับค่ายเดิม ระบบรายเดือน 1 เบอร์ และบริการทรูออนไลน์+ทีวีอีก 1 เบอร์
*edit*
แก้ไขสะกดหัวข้อผิด
แก้ไขลิงค์ภาพ
ร้องเรียนค่ายมือถือ ถ่วงเวลาไม่ยอมตัดสัญญาณ "ย้ายค่ายเบอร์เดิม" ได้หรือไม่ (กสทช./ศาลคุ้มครองผู้บริโภค)
วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 ไปทำเรื่องย้ายค่ายที่ศูนย์ฯ ปกติก็ไม่น่าจะติดปัญหาอะไร เพราะเบอร์นี้ เป็นระบบเติมเงิน
ไปศูนย์ค่ายที่จะย้ายออก ครั้งที่ 1
น้องพนักงานก็ตรวจสอบเบอร์เป็นระบบเติมเงิน พี่ไปแจ้งย้ายที่ค่ายที่จะย้ายเข้าได้เลย
ไปศูนย์ค่ายที่จะย้ายเข้า ครั้งที่ 1
น้องพนักงาน ขอเอาโทรศัพท์ไปกดเช็ค แล้วสักพักก็แจ้งเรามาว่า เบอร์นี้ยังย้ายไม่ได้ (รายละเอียดตามภาพ1-2) แจ้งให้เรากลับไปจ่ายหรือสอบถามกับที่ศูนย์ค่ายที่จะย้ายออกก่อน ค่อยมาติดต่อใหม่
ภาพ1
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o8NYm8.md.jpg
ภาพ2
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o8BkGy.md.jpg
กลับไปศูนย์ค่ายที่จะย้ายออก ครั้งที่ 2
เราก็กลับไปให้น้องพนักงานเช็คอีกรอบ เขาบอกไม่มีค้างค่าใช้จ่าย (เพราะเป็นระบบเติมเงิน) แต่มีโบนัสโทรฟรี 20 บาท. จะทำการยกเลิกให้ แต่เหมือนจะยกเลิกไม่ได้ เพราะหลังจากรอ 5-10 นาที โบนัสก็ยังไม่หายไปทำให้ตอนนั้น จะไม่ได้รับรหัส 8 หลักสำหรับย้ายค่ายใหม่ เราจึงกดโทรออกไปเบอร์ตัวเอง ให้มันหมดเงินโบนัส 20 บาท
กลับไปศูนย์ค่ายที่จะย้ายเข้า ครั้งที่ 2
เหมือนเดิม เราก็เอาโทรศัพท์ให้น้องพนักงาน กดเช็ค เหมือนเดิมอีก น้องก็บอกว่า เบอร์นี้ยังย้ายไม่ได้ มีข้อความ sms จากค่ายส่งกลับมา (รายละเอียดตามภาพ1-2 เหมือนเดิม)
เราก็เลยขอโทรศัพท์จากน้องคืนมา แล้วถามเขาว่า น้องกดเช็คยังไง (น้องเลยจดให้ว่า ให้กด *151*เลขบัตรประชาชน#) แล้วระบบจะส่ง "รหัสการขอย้ายค่าย 8 หลักมาให้" ศูนย์ค่ายที่จะย้ายเข้า ถึงจะดำเนินการย้ายค่ายเบอร์เดิมให้เราได้ ตามที่น้องแจ้ง
จากนั้น เราจึงโทรไปเบอร์ 027008018 ตามภาพ1 เพื่อแจ้งว่าจะย้ายค่าย ติดขัดปัญหาอะไร ทำไมเราไม่ได้รับเลขรหัสการขอย้ายค่าย 8 หลักสักที (เรากดอยู่หลายรอบมาก) คุยอยู่สักพัก ปลายสายแจ้งว่าส่งรหัสให้แล้วทางข้อความ sms
ด้วยความรีบ เราจึงไม่ทันได้อ่านข้อความให้รอบคอบ ระบบส่งข้อความ ให้เรากดเปลี่ยนใจไม่ย้ายค่าย มาให้เรา (แทนที่จะส่งรหัสขอย้ายค่าย 8 หลักมา) เราจึงไป กด *151*0*เลขบัตรประชาชน# ซึ่งเป็นการยกเลิกขอย้ายค่าย ตามภาพ3
ภาพ3
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o8hq0I.md.jpg
จากนั้นเราก็ได้รับข้อความ sms ส่งกลับมาสรุปได้ว่า เราได้ยกเลิกการขอย้ายค่าย แต่เราจะย้ายตามเหตุผลที่บอกไว้แล้ว เราเลยกดขอย้ายค่ายใหม่ จนได้เลขรหัสขอย้ายค่ายมา เราใช้เวลารวมๆ กว่าจะได้มาประมาณ 2 ชั่วโมงได้ ตามภาพ4
ภาพ4
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o8h8tW.md.jpg
กลับไปศูนย์ค่ายที่จะย้ายเข้า ครั้งที่ 3
เราเอาโทรศัพท์และบัตรประชาชนให้น้องพนักงานทำเรื่องขอย้ายค่ายเบอร์เดิม หลังจากได้รับเลขรหัสขอย้ายค่าย 8 หลัก สักพัก น้องก็ให้เซ็นเอกสารและรับรองสำเนาบัตร และได้ซิมค่ายใหม่มา 1 ซิม และแจ้งเราว่า พี่รอประมาณ 2-3 วันทำการ ให้ค่ายเดิมตัดสัญญาณก่อน แล้วค่อยเอาซิมใหม่ใส่แล้วจะใช้งานเบอร์เดิมได้ตามปกติ
และได้รับข้อความจากค่ายใหม่ ตามภาพ5 // และค่ายเดิม ตามภาพ6
ภาพ5
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o83sZS.md.jpg
ภาพ6
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o83nb2.md.jpg
หลังจากนั้น เราก็รอให้ทางค่ายเดิมตัดสัญญาณ เพื่อจะได้เอาซิมใหม่ใส่ ตามที่น้องพนักงานได้แจ้งไว้
ระหว่างรอเวลา ก็มีข้อความ sms จากค่ายเดิมส่งมาหลายข้อความ ตามภาพ7-8
ภาพ7
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o89vHE.md.jpg
ภาพ8
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o8TYSD.md.jpg
และ.... วันนี้
วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 ค่ายเดิมยังไม่ยอมตัดสัญญาณ เท่ากับว่า เรารอมา 22-23-24-25 กุมภาพันธ์ 2564 (4วันทำการ)
เราจึงกด *151*เลขบัตรประชาชน# เพื่อรอ sms
ทาง 1242 โทรมาหาเราทัน ภาพ9 เพื่อจะเสนอไม่ให้เราย้ายค่าย แต่เราบอกเราไม่เอาอะไรทั้งนั้น เราจะย้ายค่ายด้วยเหตุผลที่ตั้งกระทู้ด้านบน
(เราพูดไม่ดีมาก ด้วยอารมโมโห เราขอโทษพนักงานที่โทรมาด้วยละกัน ไม่รู้ว่าเป็นใคร เราขอโทษมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ
เพราะเรารอมานานแล้ว 4วัน จากที่เราไปอ่านจากหน้าเว็บของค่ายเดิมแจ้งไว้ว่า 3วันทำการ ทำไมถึงไม่ยอมตัดสัญญาณให้สักที)
ภาพ9
https://www.img.in.th/images/21ec322ced28221c22667f34230251c3.md.jpg
และหลังจากวางสาย เราก็กดย้ายค่าย อีกรอบตามภาพ10
ภาพ10
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o8TjuV.md.jpg
และหลังจากนั้น ก็ได้รับ sms อีก ตามภาพ11
ภาพ11
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o8t1bW.md.jpg
จากนั้น เราเลยโทรไปตามเบอร์ที่ได้รับข้อความ sms จากค่ายใหม่ ตามภาพ12-13
ภาพ12
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o8toQR.md.jpg
ภาพ13
https://www.img.in.th/images/0f57395f7565d8e2c3ee71622a94b4a4.md.jpg
แล้วค่ายเดิม จะตัดสัญญาณเบอร์เราตอนไหน จะให้เรารออีกนานแค่ไหน
ล่าสุด...
https://sv1.picz.in.th/images/2021/02/26/o8wNja.md.jpg
เราตัดสินใจจะไปร้องเรียน และ ฟ้องศาล ได้หรือไม่?
ปล. เราเหลือเบอร์กับค่ายเดิม ระบบรายเดือน 1 เบอร์ และบริการทรูออนไลน์+ทีวีอีก 1 เบอร์
*edit*
แก้ไขสะกดหัวข้อผิด
แก้ไขลิงค์ภาพ