ขอแชร์เรื่องไปร้องเรียนแบงค์ชาติจากSCBปล่อยพนักงานเหมือนหลับในแล้วให้เราทำธุระกรรมมั่วๆจนเราอยากเกือบฆ่าตัวตาย

กระทู้นี้แตกประเด็นมาจากแชร์ประสพการณ์ โดนพนักงาน SCB ปลอมบุคลิกโอนเงินทำธุระกรรมที่ขัดจุดประสงค์ แจ้งSCBไปละแต่เขาแค่ตักเตือนเห็นว่าเล็กน้อย

สองวันก่อนเรามาโพสระบายเรื่องที่เรามีปัญหากับSCB แล้วมีเพื่อนสมาชิกแนะนำให้เราติดต่อแบงค์ชาติ 1213 เราโทร แต่โทรติดยากมาก เราเลยไปดูเว็บแล้วกรอกเอกสารแล้วได้รับหมายเลขคำร้อง

วันนี้เราไปหาศคง.แล้วสอบถามถึงปัญหา ทางศคง.เขาบอกว่าต้องรอทางเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ เพราะเหมือนมีปัญหาทางข้อมูลหรือโทรศัพท์ แต่ตอนค่ำๆเขาโทรกลับมาบอกว่าเคสได้รับแล้ว เราอธิบายให้เชาเข้าใจอีกรอบ เจ้าหน้าที่รับฟัง ทำให้รู้สึกว่าเราไม่ได้โดดเดี่ยว ทางพนักงานบอกว่าจะรับเรื่องดูแลให้ความเป็นธรรม รู้สึกมีความหวังที่จะสู้smilesmile
 


ขอย้อนไปยังกระทู้ก่อน 
 
เมื่อวันที่ 13กุมภาพันธ์ ผมโทรไปหาธนาคารเพื่อปิดเงินที่ผ่อนสินค้าไป ผมไปที่สาขาที่เปิดบัญชี แต่ทางสาขาบอกว่าทางเขาดูตัวเลขไม่ได้ต้องไปปิดทางคอลเซนเตอร์ ผมโทรไปทางธนาคารเพื่อขอตัวเลข แต่ปกติธนาคารไม่เคยโทรติด ผมโทรตอน5ทุ่ม มีพนักงานคนหนึ่งชื่อสุ***(สงวนชื่อ) ทางสุ***พูดจากวงกนเหมือนคนหลับในพูดไม่รู้เรื่อง ผมขอให้เธอโอนสายให้คนอื่นแต่เธอไม่ทำ เธอบอกกับผมว่ายอดที่ผมมีคือ 1หมื่นกว่ากับ7พันกว่า พอผมถามว่ารวมๆเท่าไร เธอบอกว่า7หมื่น ซึ่ง 10,000+7,000 บวกยังไงก็ไม่น่าเกิน 2หมื่น พอผมท้วงว่า 1หมื่นบวก7หมื่น บวกยังไงถึงได้7หมื่น เธอพักสายแล้วบอกว่าเหลือ7ร้อย ผมขอให้เธอโอนสายแต่ เธอไม่ยอม ผมเลยวางสาย
 
สุ***โทรกลับมาอีกรอบแต่ผมปฏิเสธที่จะคุยกับเธอ เพราะเธอใข้เวลาเกิน45นาทีแล้วไม่สามารถสื่อสารหรือคำนวนเลขบนหน้าจอเธอได้ ทางผมก็ไม่สามารถเข้าไปดูทางแอปหรือทางเว็บธนาคาร
 
ผมโทรกลับไปอีกรอบ คราวนี้พนักงานรอบที่2บอกยอดมาและสอบถามให้ผมอนุมัติว่าจะขอจ่าย แต่ผมลืมถามวิธีชำระ
ผมโทรกลับไปรอบที่3 ครั้งนี้สุ***รับสาย แต่เธอแกล้งดัดเสียและบอกจำนวนตัวเลขใหม่ ผมถามเธอหลายรอบว่าผมคุยกับเธอมาแล้วใช่ไหม เธอปฏิเสธหลายรอบ ผมถามวิธีซึ้งเธอบอกกับผมว่าให้โอนชำระผ่านแอปได้เลย

-------1ชม ต่อมาหลังจากที่โอนตามที่สุ***บอก ผมได้รับSMSจะดำเนินเรื่องการปิด ทั้งๆที่ผมจ่ายเงินไปแล้วซึ่งแมสเซจมันควรจะบอกว่าจ่ายเสร็จแล้วไม่ใช่ยังไม่จ่าย----

ผมโทรกลับไปที่แบงค์ ทางcall center รอบที่4 บอกว่า ที่ผมทำไปไม่ใช่การปิดเงินผ่อน แต่เป็นการโอนเงินเข้าบัตรเครดิต เพราะทางแบงค์ยังไม่ได้ทำเรื่องปิดการผ่อน ผมเลยถามกลับว่ายอดเดือนก่อนก็จ่ายไปแล้วยอดล่าสุดก็ยังไม่ออกเพราะยังไม่ถึงวัน แล้วที่คนก่อน(สุ***)บอกให้ทำคืออะไร callบอกผมว่าผมโอนเงินเข้าบัตรก่อน(เหมือนเติมเงินเข้าบัตร) ผมจ่ายเงินเข้าบัตรไปก่อนหนึ่งเดือนแล้วจะรูดอะไรก็ได้ล่วงหน้า ผมรู้สึกกลัวมากเพราะทางSCBโทรมาไม่กี่สิบนาที เขารู้อยู่แก่ใจว่าผมบอกไม่คุยเมื่อก่อนหน้านี้ แต่เธอยังทำเนียนคุยต่อโกหกว่าเธอไม่เคยคุยกับผม ผมไม่เธอมั่วหรือแกล้งมั่ว เธอโทรกลับให้ผมโอนไปทำธุระกรรมที่ผมไม่ได้ต้องการ

ผมบอกคอลเซนเตอร์หลังจากที่เธอบอกผมเรื่องที่สุ***มั่วใส่ผมให้ธนาคารโอนคืน แต่เธอพูดเชิงดูถูกว่าต้องรอวันจันทร์แล้วนับไปสามวันทำการถึงดำเนินการคืนเงินในบัตรเครดิตและบัตรจะจ่ายล่วงหน้าหนึ่งเดือนก็ไม่เห็นเป็นไรเพราะจะช้าหรือเร็วผมก็ต้องจ่าย ในทางกลับกันหากผมจ่ายช้าแบงค์เก็บค่าธรรมเนียม แต่พอแบงค์ทำผิดพลาดให้ลูกค้าจ่ายล่วงหน้าทั่งที่ยังไม่สรุปยอดของเดือน คุณไม่ยอมคืนง่ายๆ
 
เมื่อวันจันทร์ทางผมได้โทรขอนัดพบเพื่อให้ข้อมูลพร้อมบอกถึงปัญหา เพราะการจ่ายเงินก่อนเวลา30วันทางโดยการจากคนในคอลเซนเตอร์มันเหมือนกับการเอาข้อมูลลับไปหลอกเอาเงินเข้าแบงค์ แต่ธนาคารปฏิเสธที่จะให้เข้าไปพบและต้องการรับข้อมูลทางโทรศัพท์ ธนาคารให้เราคุยให้ข้อมูลเป็นชั่วโมงๆ แทนที่จะให้เราไปคุยที่สถานที่จนโทรศัพท์เราขึ้นว่าเราใช้นาทีขอโปรโมชั่นหมด แต่ธนาคารก็ไม่สนใจแล้วบอกว่าทางธนาคารแค่ตักเตือน เวลาธนาคารSCB โทรเข้ามาเราหวาดกลัวมากเพราะ เราจ่ายไปหลายหมื่นโดยพนักงานปลอมเสีย จ่ายไปกับธุรกรรมที่เหมือนเป็นการเติมเงินให้ธนาคาร แต่ธนาคารทำเหมือนเป็นเรื่องเล็กๆ ธนาคารไม่จ่ายเงินคืนทันทีต้องให้เรารอให้ถึงวันจันทร์เพราะเหตุเกิดวันเสาร์แล้วให้รอ1-3วันทำการ เงินค่าโทรศัพท์ที่เราโทรไปหลายๆชั่วโมงธนาคารก็ไม่คืน เราเอาบัตรเครดิตไปซื้อของที่7-elevens ก็ไม่ได้เพราะเขารับแต่ทรูมันนี่ ซื้อของข้างทางก็ไม่ได้ 
ตอนที่แบงค์โทรมาวันพุธ ผมบอกว่าจะเข้าไปกับเจ้าหน้าที่คุยวันศุกร์แต่ทางแบงค์ปฏิเสธยอกว่าไม่ว่างแล้วขอเลือนเป็นวันจันทร์ให้ผมทนทุกข์กับเรื่องพวกนี้ ให้ผมสยองกับพนักงานของแบงค์แล้วโทรมาจิกเช้าเย็นเวลา 


แต่ผมคงไม่มีเงินโทรกลับเพราะคุณสุ***กินเวลาผมไปรวมเวลาเกิน1ชม.และผมโทรไปร้องเรียนโดยคุณกินเวลาทางโทรศัพท์ผมเป็นหลายชม.(แทนที่จะผมจะไปร้องเรียนด้วยตนเอง)

เนื่องจากมีคอมเม้นท่านหนึ่ง บอกว่าเคยทำงานแบงค์ ตอบแบบไม่สนใจจิตใจคนที่โดนหลอก คอมเม้นนั่นพูดเหมือนผมไม่ลำบากจริง แต่ผมอ่านที่เขาโพสแล้วแก้กลับไปกลับมาจนตอนตี3ผมคิดจะฆ่าตัวตายแต่คนช่วยเอาไว้ ผมจึงอยากจะแชร์ว่าการที่คนมาโพสเล่าปัญหาชีวิตที่ธนาคารSCBทำกับชีวิตผมแล้วมีคนมาโพสเพื่อเอาชนะ หากเมื่อกี้ผมตาย คุณคนนั้นที่เม้นกระทู้เก่าในพันธิปก็คงได้แชร์บาป(คนที่ช่วยผมเขาว่าไว้)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่