แชร์ประสพการณ์ โดนพนักงาน SCB ปลอมบุคลิกโอนเงินทำธุระกรรมที่ขัดจุดประสงค์ แจ้งSCBไปละแต่เขาแค่ตักเตือนเห็นว่าเล็กน้อย

คือผมชอบไปทำธุรกรรมตอนกลางคืน เพราะSCBสายไม่ว่างตลอดตอนกลางวัน 
 
เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาทางผมได้โทรไปที่คอลเซนเตอร์ตอน5 ทุ่ม เพื่อไปติดต่อเรื่องการปิดยอดผ่อนกับทางธนาคารไทยพาณิชย์ พนักงานที่คุยสายด้วยที่ชื่อ สุ*** (สงวนชื่อ) รับสาย ได้บอกกล่าวว่าทางผมไม่สามารถดูยอดหรือปิดยอดได้เองได้จากทางแอป SCB Easy
 
โทรไปครั่งที่ 1:
เมื่อผมสอบถามยอด ทางพนักงานที่ชื่อ สุ*** ได้พูดจากวกวนเหมือนคนหลับใน ใช้เวลาสื่อสารเกิน20นาทีกว่าที่พนักงานบวกเลขยอด7ตัวที่ผ่อน  ซึ่งทางผมที่ไม่สามารถดูยอดได้จากทางหน้าจอคอมหรือทางโทรศัพท์จึงไม่สามารถเข้าถึงจำนวนตัวเลข (พนักงานอ่านแบบเหมือนดูexcel อ่าน cell แรกจนตัวสุดท้ายแทนที่จะบวกเลข7ตัว) เมื่อทางผมได้ตอบตกลงปิดยอดผ่อน2ตัวที่พนักงานบอกตัวเลขคือ 1หมื่นกว่าบาท และ7พันกว่าบาท ซึ่งไม่น่าจะถึง2หมื่นบาท ทางสุ***ได้ขอพักสายเพื่อดำเนินเรื่องและกลับมาแจ้งยอดว่ายอดเงินผ่อนที่อยู่ที่7หมื่นบาทFacepalm  ซึ่ง 1x,xxx+7,xxx บวกยังไงก็ไม่น่าเกิน 2หมื่น ทางผมจึงขอให้โอนสายไปยังพนักงานคนอื่น เพราะจำนวนตัวเลขผิดไปอย่างมาก เธอจึงขอโทษและบอกว่ามันเป็นยอดบัตรเครดิตซึงยอดเงินผ่อนที่ต้องจ่ายเพื่อปิดอยู่ที่ 700บาท แต่ทางผมรู้สึกกังวลเพราะจำนวนตัวเลขที่กล่าวผิดถึง3รอบและการพูดที่วกวน แต่ทางพนักงาน สุ***ปฏิเสธที่จะโอนสายให้คนอื่นบริการ ทางผมดูเวลาและพบว่าเธอใช้เวลาเกิน45นาทีจนเลยเข้าวันที่14 ผมจึงวางสาย ซึงทางเธอโทรกลับ แต่ผมปฏิเสธที่จะให้เธอทำเดินเรื่องต่อ
 
 
โทรไปครั่งที่ 2:
ผมโทรกลับไปยังเบอร์คอลเซนเตอร์อีกรอบและพนักงงานคนที่2รับสาย คราวนี้คุยกันรู้เรื่อง แค่5นาที เธอบอกว่า server ธนาคารกำลังปรับปรุงขอโทษกลับ แล้วเธอก็มาแจ้งยอดแล้วทำเรื่องปิดผ่อน 
 
โทรไปครั่งที่ 3:
ผมโทรกลับถามทันทีว่าจะจ่ายยังไง คราวนี้เป็นพนักงงานสุ***รบสาย เธอแกล้งดัดเสียงดัดนิสัย ผมถามเธอสองรอบว่าผมเคยคุยกับเธอหรือเปล่า เธอปฏิเสธสองรอบ เธอบอกว่าจ่ายทาง Scb Easy ได้เลย ผมวางสายเพราะรู้สึกว่าเธอทำเสียงแปลกๆ

พนักงานสู***โทรกลับมา ผมถามว่าเธอคือคนเดียวที่ผมคุยด้วยตอน5ทุ่มถึงเที่ยงคืนหรือเปล่า เธอปฏิเสธ แล้วบอกว่าผมโอนยอดเกือบ3หมื่นบาท โดยโอนจ่ายไปที่บัตรเครดิตเหมือนจ่ายบัตรทั่วไป เนื่องจากผมถามพนักงานคนนี้เกือบ5รอบและได้รับการปฏิเสธว่าเธอไม่ใช่คนเดียวกับคนที่คุยคนแรก ผมเลยโอนไป แต่...1ชั่วต่อมามีแมสเสจบอกว่าจะดำเนินเรื่องที่ร้องขอภายใน1-3วันทำการ ทางผมจึงติดต่อกลับ
 
โทรไปครั้งที่ 4:
พนักงานคนนี้บอกว่าเมื่อกี้ที่ผมจ่ายไปผมไม่ได้จ่ายค่าปิดเงินผ่อน เพราะต้องรอการดำเนินการ1-3วันทำการ (วันนั้นเช้าวันเสาร์) และที่ผมจ่ายคือจ่ายล่วงหน้าบัตรเครดิตไปหนึ่งเดือนเพราะยอดเดือนมกกราคมยังไม่ถึงวันสรุป(สรุปวันที่16กุมภาพันธ์) ทางผมขอโอนกลับเพราะที่ สุ***แนะนำมั่วๆมันไม่ใช่จุดประสงค์ที่ผมจะทำธุรกรรม แต่ทางพนักงานกล่าวเชิงดูถูกว่าจะจ่ายช้าหรือเร็วผมก็ต้องจ่ายค่าบัตรเครดิตอยู่ดีเหมือนเติมเงิน (ทั้งๆที่ผมมีสิทธิ์ที่จะจ่ายยอดนี้เดือนหน้า) หากจะขอเงินที่จ่ายบัตรเครดิตล่วงหน้าคืนต้องรออีกสองวันเพราะติดหยุดสุดสัปดาห์ และนับไปอีก1-3วันทำการเพื่อดึงยอดคืน 
 
**************ทางผมรู้สึกเหมือนขอทานเข้าไปขอเงิน ทั้งๆที่พนักงานหลอกลวง พนักงานรู้ว่าทางผมไม่อยากจะเสวนาหรือทำธุระกรรม แต่ก็โทรพยายามโทรกลัยและให้ทำธุระกรรมที่ขัดจุดประสงค์ ซึ่งการหลอกลวงตัวตนของพนักงานคอลเซนเตอร์ ผมคิดว่าเป็นการกระทำร้ายแรง ทางผมพยายามติดต่อทางแบงค์เพื่อจะเข้าไปพูดคุยในธนาคารไทยพาณิชย์ แต่ทางคอลเซนเตอร์ปฏิเสธและต้องการพูดคุยทางโทรศัพท์ซึ่งตัวผมรู้สึกไม่ปลอดภัยจากการกระทำของพนักงานที่กระทำมา และเมือวันที่ผ่านมา วันที่ 17กุมภาพันธ์ ทางคอลเซนเตอร์ได้โทรศัพท์กลับมาว่าได้ตักเตือนพนักงานที่ชื่อสุ***เรื่องให้ข้อมูลผิดและแค่โทรมาขอโทษ 
 
คอลเซนเตอร์ไม่เห็นการที่พนักงานหลอกลวงตัวตนไปให้ลูกค้าทำธุระกรรมที่ขัดจุดประสงค์ว่าร้ายแรง ทางผมต้องการไปคุยตั้งแต่วันจันทร์หลังจากที่ผมให้ทางคุณเช็กว่าใช่คนเดียวกันไหม พอรู้ว่าเธอคือคนเดียวกันแค้ปรับเสียแต่งบุคลิกให้ผมโอนเงินมั้วๆผิดวัตถุประสงค์ผมก็ตกใจ ผมต้องการให้ธนาคารรับรู้ว่าผมหวาดกลัวที่พนักงานโทรมาหลอกและเสียใจที่ทางพนักงานใช้ถ้อยดูถูกเวลาขอเงินคืน แต่ทางธนาคารไม่ต้องการให้ทางผมไปคุยและปรับความเข้าใจ 

เวลาคนโทรไปหาธนาคาร ทางคุณมีข้อมูลทุกอย่าง แต่ทางลูกค้าเราไม่รู้ว่าคนที่เราคุยด้วยคือใคร  ผมกังวลว่าเวลาที่ธนาคารโทรมาหาผมสองสามวันนี้คือคุณสุ***โทรมาหลอกอีก ธนาคารแค่เรียนเข้าไปตักเตือนอบรมเฉยๆ ทั้งๆที่บวกเลขง่าย10,000+7,000 เป็น70,000แล้วบอกอีกทีกลายเป้น 7ร้อยบาท ดัดเสียงเปลี่ยนกริยามาหลอกให้ทำธุรกรรมที่ทางผมไม่ต้องการ
 
วันนี้ธนาคารบอกว่าทางธนาคารตักเตือนและให้ทำงานต่อ... ส่วนตัวผมที่โอนพนักงานพูดว่าจ่ายล่วงหน้าหนึ่งเดือนหรือจ่ายตอนครบรอบก็เหมือนกันมีปัญหากับการใช้จ่างเพราะสองวันมานี้ไป7-elevenก็ใช้บัตรเครดิตSCBไม่ได้เพราะเขารับแต่ทรูมันนี่ ขึ้นรถเมล์ก็ไม่ได้ ซื้อกับข้าวหรือของข้างทางก็ไม่ได้ ทางธนาคารSCBก็ไม่เห็นใจ ปล่อยพนักงานแบบนี้ทำงานต่อไป
 
ตอนเย็นผมพยายามติดต่อรอบที่...(จำไม่ได้แล้ว)ว่าผมต้องการไปพบภายในวันศุกร์ไม่งั้นผมจะโพส แต่พนักงานก็บอกว่าไม่สะดวกและขอเป็นวันจันทร์ เอาคุณเอาที่คุณสะดวก ผมก็ขอให้พื้นที่นี้โพทให้คนเห็นว่าแบงค์คุณเห็นความสำคัญยังไง

==========ขอบคุณที่คนในเพจแนะนำ1213มากนะครับ วันนี้(ศุกร์20กุมภาพันธ์)ได้เข้าไปคุยกับแบงค์ชาติแล้ว ====
https://pantip.com/topic/40532623
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่