ซื้อรถมือสองมาค่ะ เพิ่งมาทราบว่าติดแก๊สมา ตอนซื้อได้มีจุดสงสัยจึงได้ถามเจ้าของเตนท์ไปเค้าบอกไม่ได้ติดค่ะ ได้ลองใช้ดูไปเรื่อยๆจึงได้รู้ค่ะเค้าได้ถอดออกไปแล้ว
รอบเดินเบาและสวิง 500 รอบ มีอาการสั่น มีอาการวูบเหมือนจะดับแต่ไม่ดับ เปิดแอร์เบอร์ 4 มีอาการรอบต่ำ 500 รอบ รถมีอาการดังหอนเบาๆแต่ไม่ทราบดังออกมาจากตรงส่วนไหน มีอาการหัวฉีดดังเพิ่งเปลี่ยนหัวฉีดเป็น e85
ออกรถมาได้สองปีปัญหาที่เป็นบ่อยมากคือปั๊มติ๊กเปลี่ยนเป็นอันที่ 4 แล้ว ทุกครั้งที่เปลี่ยนจะมีปัญหาเกี่ยวกับเกน้ำมันจะกระพริบเตือนให้เติมน้ำมันอยู่ตลอด ให้ช่างหลายๆอู่ดูแก้ไขไม่ได้เลย ช่างบอกถอดเข้าถอดออกจนเหนื่อย 😂😂 เค้าบอกน่าจะเป็นที่ลูกลอย พอเปลี่ยนปั๊มติ๊กตัวที่สองได้มีการเปลี่ยนลูกลอยใหม่แล้ว เปลี่ยนปั๊มติ๊กตัวที่สองใช้ได้ไม่ถึงสองเดือนรถดับอีกแล้วจ้าทีนี้พอรถเสียบอกช่างว่าเป็นที่ปั๊มติ๊กแน่นอน เพราะอาการเหมือนครั้งแรก คราวนี้ได้เปลี่ยนปั๊มติ๊กตัวที่สามแต่เป็นมือสองเพราะรถเสียกลางไฟแดงและเป็นเวลากลางคืนไม่มีอู่เปิดจึงต้องให้ช่างเปลี่ยนเกน้ำมันกระพริบเหมือนเดิม จากนี้ไม่นานได้มีการเปลี่ยนปั๊มติ๊กตัวที่สี่เพราะกลัวรถจะดับอีก เปลี่ยนทั้งกรองและปั๊มติ๊ก ตอนอยู่อู่ได้กำชับช่างแล้วเรื่องเกน้ำมัน แต่ช่างบอกน้ำมันเราน่าใกล้หมดให้ลองไปเติมน้ำมัน ลองเติมน้ำมันแล้วก็บังกระพริบเหมือนเดิมก็ไม่ได้มีการเข้าไปให้อู่ดูให้อีก ใช้รถมาได้อาทิตย์นึงอาการเริ่มออกสตาร์ทรถตอนเช้าครั้งแรกไม่ติด เลยสตาร์ทใหม่รอบสองสตาร์ทติด และตอนเย็นมีอาการเหมือนตอนเช้าอีกขับได้ปกติ และได้ไปล้างรถอัตโนมัตตะหลังจากที่ล้างเสร็จได้ยินเสียงปั๊มติ๊กหอนจากเบาๆเป็นดังมากทั้งในรถและนอกรถพอกลับมาถึงบ้านลองดับรถสักพักแล้วสตาร์ใหม่ยังสตาร์ติดแต่ปั๊มติ๊กหอนเหมือนเดิม คิดว่ายังสตาร์ทติดไม่น่ามีปัญหา แต่ได้จอดรถทิ้งไว้สองวันคราวนี้มารถสตาร์ทไม่ติดอีกแล้ว ช่างมาดูบอกเปลี่ยนโอริงใช่ได้ปกติ
อาการเดินรอบเบาเกี่ยวกับปั๊มติ๊กไหมค่ะ หรือว่าเรายังเปลี่ยนไม่ครบเซ็ททำให้น้ำมันเดินไม่เต็มที่
รถ Vios 2010 เคยติดแก๊สมา เดินรอบเบา
รอบเดินเบาและสวิง 500 รอบ มีอาการสั่น มีอาการวูบเหมือนจะดับแต่ไม่ดับ เปิดแอร์เบอร์ 4 มีอาการรอบต่ำ 500 รอบ รถมีอาการดังหอนเบาๆแต่ไม่ทราบดังออกมาจากตรงส่วนไหน มีอาการหัวฉีดดังเพิ่งเปลี่ยนหัวฉีดเป็น e85
ออกรถมาได้สองปีปัญหาที่เป็นบ่อยมากคือปั๊มติ๊กเปลี่ยนเป็นอันที่ 4 แล้ว ทุกครั้งที่เปลี่ยนจะมีปัญหาเกี่ยวกับเกน้ำมันจะกระพริบเตือนให้เติมน้ำมันอยู่ตลอด ให้ช่างหลายๆอู่ดูแก้ไขไม่ได้เลย ช่างบอกถอดเข้าถอดออกจนเหนื่อย 😂😂 เค้าบอกน่าจะเป็นที่ลูกลอย พอเปลี่ยนปั๊มติ๊กตัวที่สองได้มีการเปลี่ยนลูกลอยใหม่แล้ว เปลี่ยนปั๊มติ๊กตัวที่สองใช้ได้ไม่ถึงสองเดือนรถดับอีกแล้วจ้าทีนี้พอรถเสียบอกช่างว่าเป็นที่ปั๊มติ๊กแน่นอน เพราะอาการเหมือนครั้งแรก คราวนี้ได้เปลี่ยนปั๊มติ๊กตัวที่สามแต่เป็นมือสองเพราะรถเสียกลางไฟแดงและเป็นเวลากลางคืนไม่มีอู่เปิดจึงต้องให้ช่างเปลี่ยนเกน้ำมันกระพริบเหมือนเดิม จากนี้ไม่นานได้มีการเปลี่ยนปั๊มติ๊กตัวที่สี่เพราะกลัวรถจะดับอีก เปลี่ยนทั้งกรองและปั๊มติ๊ก ตอนอยู่อู่ได้กำชับช่างแล้วเรื่องเกน้ำมัน แต่ช่างบอกน้ำมันเราน่าใกล้หมดให้ลองไปเติมน้ำมัน ลองเติมน้ำมันแล้วก็บังกระพริบเหมือนเดิมก็ไม่ได้มีการเข้าไปให้อู่ดูให้อีก ใช้รถมาได้อาทิตย์นึงอาการเริ่มออกสตาร์ทรถตอนเช้าครั้งแรกไม่ติด เลยสตาร์ทใหม่รอบสองสตาร์ทติด และตอนเย็นมีอาการเหมือนตอนเช้าอีกขับได้ปกติ และได้ไปล้างรถอัตโนมัตตะหลังจากที่ล้างเสร็จได้ยินเสียงปั๊มติ๊กหอนจากเบาๆเป็นดังมากทั้งในรถและนอกรถพอกลับมาถึงบ้านลองดับรถสักพักแล้วสตาร์ใหม่ยังสตาร์ติดแต่ปั๊มติ๊กหอนเหมือนเดิม คิดว่ายังสตาร์ทติดไม่น่ามีปัญหา แต่ได้จอดรถทิ้งไว้สองวันคราวนี้มารถสตาร์ทไม่ติดอีกแล้ว ช่างมาดูบอกเปลี่ยนโอริงใช่ได้ปกติ
อาการเดินรอบเบาเกี่ยวกับปั๊มติ๊กไหมค่ะ หรือว่าเรายังเปลี่ยนไม่ครบเซ็ททำให้น้ำมันเดินไม่เต็มที่