Tureonline ไม่มีสัญญาณ LoS กระพริบ แจ้งซ่อม เรียบร้อยในครึ่งวัน

กระทู้สนทนา
เน็ตบ้าน True ใช้งานได้ปกติ  อยู่ในซอบย่านคลองเตย
มาวันนี้ ไม่มีสัญญาณเน็ต ที่ Router แจ้ง LoS สีแดงกระพริบ
ปิด router 15 นาที รอเครื่องเย็น แล้ว เปิดใหม่ ก็อาการเดิม  
ไล่สาย fiber  ถอดหัว สรวมเข้าใหม่ แน่นสุด ก็ยัง LoS
โทรแจ้ง 1242 , เตรียมลข Fiber no 96xxxxxxxx
เลือก กด 2 สำหรับ เน็ตบ้าน -> กด 1 สำหรับ ไม่มี สัญญาณ -> กดเลข Fiber no 96xxx ->  ระบบแจ้งตรวจสอบสัญญาณทางไกลอัตโนมัติ  30 วินาที  ยอมรับไม่มีจริง -> มีคิวผู้แจ้งจำนวนมาก ให้ทำผ่านระบบอัตโนมัติ  ให้เลือกวันนัดช่างเข้ามา ddmm กด 0907 (วันนี้)  กดเวลา 3 ชมถัดไป -> กดยืนยัน ได้เวลานัด 17:00 น
ช่างมาพร้อมรถกระบะปิดท้าย บันไดยาวๆ -> มาดู router ก่อน มีเครื่องตรวจจับสัญญาณ หายหมด -> เดินไล่สาย fiber ออกไป ถึงนอกบ้าน พบสายหลายเส้น ขาด ตกมาที่พื้น เพราะในซอยที่รถก่อสร้างเข้าออกช่วง นี้  สรุปว่า สาย fiber ขาด ไม่ไกลจากบ้าน
ช่างคนที่สอง มารถมอเตอร์ไซต์  สองคนช่วยกัน ต่อสาย fiber ที่ขาด ได้ใน 20 นาที แล้วค่อยใช้เวลา เก็บสายขึ้นเสาไฟ ถนน
สัญญาณเน็ต ความเร็วได้ตามโปร (ทดสอบด้วย notebook สายแลน)
ระหว่างนี้ ก็จะมี SMS แจ้งสถานะเข้ามือถือ เป็นระยะ ๆ  จนเสร็จงาน และมี  1242 อัตโนมัติ สรุปปิดงานและให้ประเมิน  ตอบ 5 ทันที
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่