ปัญหาเน็ตบ้านทรู ใช้ไม่ได้ขึ้นไฟกระพริบ LOS ติดต่อ call center ไม่ได้ เจอแต่หุ่นยนต์มะลิที่ยังคุยไม่รู้เรื่อง

-(7/2/202) อินเตอร์เน็ตบ้านทรูใช้ไม่ได้ตั้งแต่ช่วงประมาณบ่ายที่พยามเข้าใช้งาน ราวๆ 14.00น. เป็นต้นมา
-(7/2/202) ลักษณะปัญหาคือเร้าเตอร์ขึ้นไฟกระพริบสีแดง los เปิดปิดอยู่หลายครั้ง ถอดอะแด๊ปเตอร์เสียบเข้าเสียบออกก็หลายรอบเมื่อ 7/2/2021
-(7/2/202) ตอน 17.15น. เลยโทรเข้า call center 1242 เจอระบบอัตโนมัติแจ้งว่า "ไฟเบอร์เสียที่สมุทรปราการ จะแก้ไขเสร็จตอน 20.00น."  บังเอิญเราอยู่สมุทรปราการพอดี ก็เลยรอหวังว่า 20.00น. จะใช้ได้
-(7/2/202) 20.08น. ได้รับ sms เข้ามือถือว่า "ขณะนี้ท่านสามารถรับชมสัญญาณภาพได้ตามปกติ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ"
-(7/2/202) 21.00 - 23.00น. พยามเปิดปิดเร้าเตอร์ ถอดอะแด๊ปเตอร์เสียบเข้าเสียบออกหลายรอบหวังว่าจะใช้เน็ตฯ ได้ แต่ก็สิ้นหวังใช้ไม่ได้ ไฟแดงกระพริบ los ที่เร้าเตอร์เหมือนเดิม
-(8/2/2021) 9.12น. โทรเข้า call center 1242 อีกครั้งเจอระบบอัตโนมัติแจ้งว่า "ไฟเบอร์เสียที่สมุทรปราการ ถ้าแก้ไขเสร็จจะมี sms แจ้ง" 
-(8/2/2021) 9.15น. หลังฟังเสียงระบบอัตโนมัติจบ จึงรอคุยกับ พนง. ที่เป็นคนมีชีวิตจริงๆ  จากนั้นจึงแจ้งปัญหาให้ พนง.ทราบ....พนง.ที่รับสายแจ้งว่า "จะโอนสายให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ดูแล" หลังจากนั้น พนง.ก็พยามโอนสายแต่ไม่สำเร็จ พนง.คนเดิมจึงแจ้งว่า "พอดีส่วนงานปลายทางคู่สายเต็ม เดี๋ยวจะส่งเรื่องให้ จนท.ติดต่อกลับด่วนภายในใน 24ชม. ! " (ด่วน ! แต่ภายใน 24ชม. ฟังแล้วค่อนข้างย้อนแย้งมาก  ซึ่งในใจไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับการติดต่อมาเพราะเป็นไปได้ยากมาก)
-(8/2/2021) 10.21น. เข้า app true i service กดปุ่มแจ้งปัญหา ใน chat กับระบบ robot ไร้อัจฉริยะ กดเลือกแจ้ง 'ปัญหาทรูออนไลน์' ระบบเด้งข้อความ "รอตรวจเช็ค 30นาที หากครบ 30นาทีให้เข้ามากดปุ่ม 'ตรวจสอบ'  
-(8/2/2021) 11.00น. เป็นต้นมา พยามเข้าไปกดปุ่ม 'ตรวจสอบ'  แต่ระบบ robot ไร้อัจฉริยะ  ก็ยังคงวนเวียนเด้งวนอยู่เหมือนเดิม 
-(8/2/2021) ประมาณ 12.00น. พยาม chat กับยายมะลิ robot ไร้อัจฉริยะ ผู้ซึ่งไม่เคยช่วยอะไรได้เลย...เราพยามอยากติดต่อ จนท. เพราะอยากรู้ว่าจะใช้เน็ตฯ ได้ตอนไหน แต่ก็ไร้ประโยชน์ เพราะเค้าไม่ใช่คน คุยยังไงก็ไม่รู้เรื่อง และเหมือนระบบ chat  กำลังขึ้น waiting เพื่อจะให้คุยกับมนุษย์ สุดท้ายก็กลายเป็นว่าระบบบอกให้ฝากข้อความ chat ทิ้งไว้ ถ้า พนง.ว่างจะติดต่อกลับมา 
-(8/2/2021) 12.29น. ได้รับ sms อีกครั้งว่าเน็ตใช้ได้แล้ว "ขณะนี้คุณสามารถใช้บริการทรูอินเตอร์เน็ตได้ตามปกติแล้วค่ะ"  
-(8/2/2021) 13.00น.  จึงพยามเปิดปิดเร้าเตอร์ อีกครั้ง เพราะหวังว่าจะใช้ได้....สุดท้ายก็ไร้ประโยชน์ไฟแดงกระพริบ los เหมือนเดิม
-(8/2/2021) 14.30น. เข้า app true i service อีกครั้ง กดปุ่มแจ้งปัญหา ใน chat กับระบบ robot ไร้อัจฉริยะ กดเลือกแจ้ง 'ปัญหาทรูออนไลน์' ระบบเด้งข้อความ "รอตรวจเช็ค 30นาที หากครบ 30นาทีให้เข้ามากดปุ่ม 'ตรวจสอบ'  วนๆๆๆ เหมือนเดิมเป๊ะ.....เพิ่มเติมคือ chat เก่าที่ chat ทิ้งไว้เมื่อช่วงสาย ไม่มี log เก็บไว้แล้วด้วย
-(8/2/2021) 14.57น. เน็ตยังคงใช้ไม่ได้ และติดต่อมนุษย์ true ไม่ได้เลย 

-------------
คำถาม
1.จะแก้ไขยังไง ?
2.ใช้ได้เมื่อไหร่ ?  
3.จะได้รับการติดต่อกลับมาเมื่อไหร่ ?
2.ในสถานการณ์ work from home แต่ใช้เน็ตบ้านไม่ได้ คุณคิดว่าลูกค้าเดือนร้อนขนาดไหน ทราบหรือไม่ ?
3.ค่าบริการคุณยังคงเก็บเต็มบิลเหมือนเดิมหรือไม่ ช่วงที่ใช้งานไม่ได้มีมาตรการรองรับเรื่องนี้ยังไง ?

ปล.อย่าพยามแต่ยิง sms มาเสนอขายบริการเสริม internet มือถือ ตัวโน้นตัวนี้(มือถือก็ใช้ทรู) ...เพราะที่เปลี่ยนมาใช้แพคเกจเน็ตบ้านทรูตัวเกือบแพงสุด ก็เนื่องจาก work from home ....คุณคิดแต่จะขายของจนไม่ได้ใส่ใจลูกค้าแบบนี้เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่