ใครเจอประสบการณ์กับบริษัทขนส่งเอกชนแย่ๆ เรามาแชร์กันค่ะ จะได้เป็นความรู้
เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแอพขายของออนไลน์หลายที่ ได้จัดโปร2.2 ขึ้น ดิฉันอยากได้เก้าอี้นวดไฟฟ้ามานานแล้ว หลังจากที่คิดแล้วคิดอีกก็ได้ตัดสินใจสั่งเก้าอี้นวดไฟฟ้าจากแอพ ลซด.ไป ตัดบัตรเครดิตเรียบร้อยรอวันที่สินค้ามาส่ง
พอถึงวันเสาร์ (6 ก.พ.) บริษัทขนส่งก็โทรมา แนะนำตัวบอกว่า โทรจาก DHL บอกมีสินค้าจะมาส่งให้ตอนเช้า ซึ่งเรามีนัดแล้วช่วงเช้าก็เลยขอส่งตอนบ่ายแทน ขนส่งก็บ่ายเบี่ยง บอกเลื่อนไม่ได้ ยังไงก็ต้องส่งก่อนเที่ยง เราก็เลยถามว่า ถ้าจะเลื่อนรับของ ได้วันไหน เขาก็บอกจะมาส่งให้อีกทีวันอาทิตย์ ซึ่งเราก็ok
วันอาทิตย์ (7 ก.พ.) เราก็รอโทรศัพท์ทั้งวัน ไม่เห็นขนส่งโทรมา เลยโทรกลับไปเบอร์ที่โทรหาเราวันเสาร์ คนรับสายบอก เขาส่งเรื่องของเราให้อีกคนนึงส่งแล้ว ต้องโทรถามเองว่าจะส่งตอนไหน เราบอกว่าเราไม่รู้เบอร์ จะโทรถามยังไง รู้แค่เบอร์นี้ที่โทรมาหาเรา คุณอยู่บริษัทเดียวกัน ถามให้หน่อยได้ไหมจะมาส่งกี่โมง ตอนนี้รออยู่ เขาก็บอก ไม่ต้องรอหรอก วันนี้บริษัทเขาไม่มีส่งของ (โอ้โห บริษัทนี้เห็นลูกค้าเป็นตัวตลก หลอกให้ลูกค้ารอรับของในวันที่บ.หยุดให้บริการ เพิ่งเคยเจอ)
วันจันทร์ (8 ก.พ.) เราโทรหาบริษัทแต่เช้า (08.00 น.) จนท.ก็บอกให้เราโทรไปอีกเบอร์ แต่ต้องรอ 08.30 น. เขาถึงจะทำงาน เราก็พยายามโทร แต่ไม่มีคนรับสาย กว่าจะมีคนรับสายก็ปาเข้าไป 09.30 น. เราบอก Tracking No. ไป เขาก็บอกว่าเบื้องต้น เท่าที่ดูในระบบ ลงว่าจะส่งสินค้าวันนี้ แต่ยังไงก็ตามเขาจะเช็คให้อีกที แล้วติดต่อกลับ พอเขาโทรกลับมา จนท.บอกเราว่า รถส่งสินค้าออกไปหมดแล้ว ไม่ได้เอาของเราไปด้วย ถ้ายังไง คงต้องส่งพรุ่งนี้แล้วล่ะ
เอิ่มมมม เราไม่เคยเจอบริษัทขนส่งที่หลอกลูกค้าจนหัวปั่นขนาดนี้ แล้วพรุ่งนี้จะมาส่งจริงหรือเปล่า หรือเลื่อนไปเรื่อยๆ แบบไม่มีกำหนดส่งที่แน่นอน
แล้วที่คาใจมากๆ คือ
1. รู้อยู่แก่ใจว่าบริษัทตัวเองไม่ส่งของวันอาทิตย์ แล้วมานัดลูกค้าทำไม ซึ่งปกติขนส่งอื่นเขาก็ส่งของทุกวัน นัดแบบนี้เหมือนแกล้งลูกค้า
2. ไม่คิดจะส่งของวันจันทร์ แล้วลงในระบบส่งวันจันทร์ทำไม หลอกลูกค้าอีกเป็นรอบที่ 2 เหมือนลงแบบขอไปที
ตอนนี้เสียความรู้สึกกับ DHL มากๆ เมื่อก่อนคิดมาตลอดว่าเป็นบริษัทต่างชาติ การทำงานคงจะมืออาชีพ พอเจอเข้ากับตัวเอง พูดไม่ออกเลย เสียถึงแอพที่ซื้อของด้วย และเพิ่งรู้ว่า DHL เขามีหลายบริษัทย่อยมากๆ เราไม่มีทางรู้หรอกว่า DHL ไหน เพราะพนักงานโทรมาบอกว่าจาก DHL แค่นั้น แต่เคสนี้เราเช็คมาแล้ว คือ DHL Supply Chain ค่ะ
ยังมีบริษัทขนส่งบริษัทไหน แย่ยิ่งกว่า DHL อีกไหมคะ
เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแอพขายของออนไลน์หลายที่ ได้จัดโปร2.2 ขึ้น ดิฉันอยากได้เก้าอี้นวดไฟฟ้ามานานแล้ว หลังจากที่คิดแล้วคิดอีกก็ได้ตัดสินใจสั่งเก้าอี้นวดไฟฟ้าจากแอพ ลซด.ไป ตัดบัตรเครดิตเรียบร้อยรอวันที่สินค้ามาส่ง
พอถึงวันเสาร์ (6 ก.พ.) บริษัทขนส่งก็โทรมา แนะนำตัวบอกว่า โทรจาก DHL บอกมีสินค้าจะมาส่งให้ตอนเช้า ซึ่งเรามีนัดแล้วช่วงเช้าก็เลยขอส่งตอนบ่ายแทน ขนส่งก็บ่ายเบี่ยง บอกเลื่อนไม่ได้ ยังไงก็ต้องส่งก่อนเที่ยง เราก็เลยถามว่า ถ้าจะเลื่อนรับของ ได้วันไหน เขาก็บอกจะมาส่งให้อีกทีวันอาทิตย์ ซึ่งเราก็ok
วันอาทิตย์ (7 ก.พ.) เราก็รอโทรศัพท์ทั้งวัน ไม่เห็นขนส่งโทรมา เลยโทรกลับไปเบอร์ที่โทรหาเราวันเสาร์ คนรับสายบอก เขาส่งเรื่องของเราให้อีกคนนึงส่งแล้ว ต้องโทรถามเองว่าจะส่งตอนไหน เราบอกว่าเราไม่รู้เบอร์ จะโทรถามยังไง รู้แค่เบอร์นี้ที่โทรมาหาเรา คุณอยู่บริษัทเดียวกัน ถามให้หน่อยได้ไหมจะมาส่งกี่โมง ตอนนี้รออยู่ เขาก็บอก ไม่ต้องรอหรอก วันนี้บริษัทเขาไม่มีส่งของ (โอ้โห บริษัทนี้เห็นลูกค้าเป็นตัวตลก หลอกให้ลูกค้ารอรับของในวันที่บ.หยุดให้บริการ เพิ่งเคยเจอ)
วันจันทร์ (8 ก.พ.) เราโทรหาบริษัทแต่เช้า (08.00 น.) จนท.ก็บอกให้เราโทรไปอีกเบอร์ แต่ต้องรอ 08.30 น. เขาถึงจะทำงาน เราก็พยายามโทร แต่ไม่มีคนรับสาย กว่าจะมีคนรับสายก็ปาเข้าไป 09.30 น. เราบอก Tracking No. ไป เขาก็บอกว่าเบื้องต้น เท่าที่ดูในระบบ ลงว่าจะส่งสินค้าวันนี้ แต่ยังไงก็ตามเขาจะเช็คให้อีกที แล้วติดต่อกลับ พอเขาโทรกลับมา จนท.บอกเราว่า รถส่งสินค้าออกไปหมดแล้ว ไม่ได้เอาของเราไปด้วย ถ้ายังไง คงต้องส่งพรุ่งนี้แล้วล่ะ
เอิ่มมมม เราไม่เคยเจอบริษัทขนส่งที่หลอกลูกค้าจนหัวปั่นขนาดนี้ แล้วพรุ่งนี้จะมาส่งจริงหรือเปล่า หรือเลื่อนไปเรื่อยๆ แบบไม่มีกำหนดส่งที่แน่นอน
แล้วที่คาใจมากๆ คือ
1. รู้อยู่แก่ใจว่าบริษัทตัวเองไม่ส่งของวันอาทิตย์ แล้วมานัดลูกค้าทำไม ซึ่งปกติขนส่งอื่นเขาก็ส่งของทุกวัน นัดแบบนี้เหมือนแกล้งลูกค้า
2. ไม่คิดจะส่งของวันจันทร์ แล้วลงในระบบส่งวันจันทร์ทำไม หลอกลูกค้าอีกเป็นรอบที่ 2 เหมือนลงแบบขอไปที
ตอนนี้เสียความรู้สึกกับ DHL มากๆ เมื่อก่อนคิดมาตลอดว่าเป็นบริษัทต่างชาติ การทำงานคงจะมืออาชีพ พอเจอเข้ากับตัวเอง พูดไม่ออกเลย เสียถึงแอพที่ซื้อของด้วย และเพิ่งรู้ว่า DHL เขามีหลายบริษัทย่อยมากๆ เราไม่มีทางรู้หรอกว่า DHL ไหน เพราะพนักงานโทรมาบอกว่าจาก DHL แค่นั้น แต่เคสนี้เราเช็คมาแล้ว คือ DHL Supply Chain ค่ะ