โดนอ้างชื่อเปิดเบอร์ TRUE โดยที่เจ้าของชื่อไม่รู้ตัว

วันที่ 4 เดือนกพ. ผมได้ลองเข้าไปเช็คค่าบริการทรูในแอพมือถือ ซึ่งผมเองได้ใช้บริการเน็ตบ้านของทรูอย่างเดียว 
ทีนี้ผมเช็คแล้วเห็นมีค่าบริการจากเบอร์ที่ผมไม่เคยเปิด 2 เบอร์ ซึ่งเบอร์นึงยังไม่มีค่าบริการ แต่อีกเบอร์มีค่าบริการค้างชำระอยู่ 171.99 บาท 
         ผมก็เริ่มงงละ เลยลองโทรไปหา call center และขอลองเช็ครายละเอียดของเบอร์ดู ซึ่งผมเช็คที่เบอร์แรกที่ไม่มีค่าบริการดู พนักงานก็แจ้งว่า นี่เป็นเบอร์ที่แถมมากับ internet บ้าน ผมก็ไม่อะไร แล้วก็ลองถามว่าอีกเบอร์ที่มีค่าบริการ ทีนี้พนักงานบอกเลยว่า อันนี้เปิดในชื่อคุณละค่ะ ผมก็อ้าวยังไง ผมก็เลยถามรายละเอียดทันทีว่าเบอร์นี้เปิดเมื่อไร ซึ่งได้ความว่า เปิดประมาณเดือนธันวา จังหวัดนนทบุรี ซึ่งผมไม่เคยไปเลย เป็นไปไม่ได้ที่ผมจะเปิด ซึ่งผมก็เริ่มฉุนละว่า อ้าว แล้วจะเปิดเบอร์นี่มันต้องใช้ข้อมูลส่วนตัวผมสิ แล้วถ้าเค้าเอาไปทำอย่างอื่นละ แล้วการเปิดเบอร์ทรูนี่มันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ ซึ่งพนักงานก็ตอบอ้อมแอ้มๆ แล้วบอกว่าให้ผมไปแจ้งความและไปแจ้งที่ True Shop ซึ่งค่อนข้างลำบากเพราะทั้งสน. และ True ค่อนข้างไกล แต่ผมก็ไม่ซีเรียส ก็ไปตามนั้น 
 
หลังจากนั้นผมเลยโทรไปที่เบอร์นั้นเลยด้วยความอยากรู้ (แต่อาจจะพลาดเองครับ บางทีอาจจะควรไปดำเนินการอะไรให้เสร็จก่อน) 
ผู้หญิงรับสาย ผมก็แจ้งไปว่า พอดีเบอร์นี้เปิดในชื่อผมไม่ทราบว่าเปิดได้ยังไงครับ เค้าก็บอกว่าอ๋อไม่ทราบค่ะ "น้องเปิดให้" ผมก็อ๋าา โอเค55555
         
          พอแจ้งความเสร็จก็ไปที่ True ซึ่งพอเขาขอบัตรปชช.ผมไปบทสนทนาจะประมาณนี้
จขกท:  เอ่อ คือถ้าเช็คแล้วไม่ใช่ผมเปิด กระบวนการต่อไปนี่จะยังไงเหรอครับ 
พนง:    ทางเราก็จะหาข้อมูลคนเปิดแล้วทำตามขั้นตอนค่ะ 
จขกท:  คือผมจะได้ข้อมูลคนทำด้วยไหมครับ ผมต้องการจะเอาไปดำเนินคดี 
พนง:    อ๋อ ทางบริษัทจะเป็นคนจัดการเองค่ะ (อ้าว) 
จขกท:  คือจะเปิดเบอร์ได้ต้องมีบัตรประชาชนไม่ใช่เหรอครับ แล้วผมจะไม่ได้รับรู้เลยเหรอครับว่าใครทำ แล้วถ้าเค้าไปทำอย่างอื่นล่ะครับ 
พนง:     คือจะเปิดเบอร์มันสามารถทำได้หลายวิธีค่ะ (5555จะวิธีไหนเปิดเบอร์ชื่อผม ผมก็ต้องรู้มั้ยเนี่ย) 
 
แต่พนักงานเค้าก็แจ้งไปว่าลูกค้าต้องการจะดำเนินคดี เค้าแจ้งว่าเท่าที่เช็คคนที่เปิดเบอร์เค้าเปิดกับดีลเลอร์ที่ขายตามบ้านอ่ะครับ 
แล้วเค้าก็หันมาถามผมแบบงงๆว่า ลูกค้าไม่ได้เปิดจริงๆใช่ไหมคะ เพราะในข้อมูลคือ มีการโทรเข้ามายืนยันตัวตนด้วย 
ผมนี่งงมากว่า การเปิดเบอร์ทรูมันก็ควรจะต้องมีรายละเอียดอื่นไหม เช่นลายเซ็นสำเนา หรืออะไร แต่พนง.บอกว่าไม่ทราบค่ะต้องรอเช็คข้อมูล 
 
พอผมกลับถึงบ้านผมก็นึกได้ว่าเอ้ย ถ้าใช้ชื่อผมเปิดผมก็ต้องรู้ได้ดิว่าซื้อกับใครชื่ออะไร ผมโทรไป call center อีกที ผมก็แจ้งเบอร์ปลอมนี่ไปผมก็เลยถามรายละเอียดว่าขอชื่อคนที่ผมซื้อด้วย แล้วก็เลขประจำ ที่ผมคิดว่าน่าจะต้องมี 
พนง แจ้งบอกว่าอ๋อส่งเรื่องเข้ามาแล้วค่ะ ไม่สามารถแจ้งได้ (จุดนี้ผมค่อนข้างงงๆนะครับว่า อ้าว ผมไม่มีสิทธิรู้เหรอครับ ซึ่งมันควรจะเป็นสิทธิของเจ้าของเบอร์ไหมครับ คือทรูทำเหมือนปกป้องพนักงานตัวเองจังเลย แต่ถ้ามันเป็นเรื่องกระบวนการกม.ที่ผมไม่ทราบก็ขออภัยด้วยครับ) 
 
หลังจากวางสายไปพนักงานอีกคนก็โทรมาว่า ยังไม่เสร็จค่ะเพิ่งส่งเรื่องไป ผมก็ไม่ได้อะไรเข้าใจว่าคงเพิ่งแจ้ง
เค้าก็บอกว่าโอเคค่าา เดี๋ยวตามให้นะคะ ไม่ต้องเครียดนะคะบางทีอาจจะเป็นแค่การกรอกรหัสบัตรประชาชนผิดก็ได้ค่ะ 
ผมนี่ขนลุกซู่เลย ขำแห้งเลย เลยบอกว่าไม่เป็นไรครับพอแล้ว ผมว่าถ้าบริษัททรูแค่กรอกรหัสบัตรประชาชนผิดแล้วเปิดเบอร์ได้คงหนักแล้วนะครับ แต่คงไม่ใช่เนอะๆ
พนง ก็บอกค่ะๆใช่ค่ะ 
 
จนมาวันนี้ไม่มีใครโทรไม่ว่าจะฝ่ายกม.หรือฝ่ายไหน จนผมต้องโทรไปตามและก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า 
คืออยากถามผู้รู้ว่าผมต้องการจะปิดเบอร์จริงๆครับแต่ติดสัญญาแต่เจอเหตุการณ์นี้ผมจะสามารถจะขอปิดได้บ้างไหมครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่