วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์การใช้ True Money ครับเพื่อไม่ให้เป็นเหยื่อการตลาดแบบผมครับ เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้ผมจะสั่งอาหารจากแอป foodpanda แล้วเจอโฆษณาส่วนลดให้จ่ายเงินผ่าน True Money ผมก็ลองเติมเงินเข้าไปเพื่อจะสั่งอาหาร และกรอกโค้ดส่วนลด หลังจากนั้นกดชำระเงิน แอปก็พาผมไปที่แอป True Money แต่ไม่สามารถทำรายการได้ ระบบขึ้นเตือน error ผมจึงทำการโทรติดต่อ call center เพื่อจะสอบถามรอสายนานประมาณ 10 นาทีไม่มีคนรับ ผมจึงกดวางสายไป และติดต่อผ่านแชทแทน รอคิวประมาณ 50 คิว ใช้เวลาเกือบ 1 ชม. หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็มาคุยกับผม ผมก็แจ้งไปตามด้านบนที่ผมเขียนไว้ ว่าแอปจ่ายเงินไม่ได้ ผมต้องการซื้อข้าว เลยจะขอเงินคืน เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ผมไปซื้ออาหารที่ 7-11 แทน ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่น่าตอบลูกค้ามาแบบนี้ ผมจึงบอกไปว่าข้าว 7-11 แพงและได้น้อย ผมทานไม่อิ่ม ผมต้องการขอเงินที่เติมเข้าไปคืนจะนำไปซื้ออาหารทาน พนักงานแจ้งบอกว่า สามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารโดยต้องรอ 2 ชม. และเสียค่าธรรมเนียม 15 บาท ผมเลยถามว่า ไม่ใช่ความผิดของผม ทำไมผมต้องเสียค่าธรรมเนียมด้วย แล้วยังต้องรออีก 2 ชม. ถ้าวันนี้เงินผมไม่มี ผมจะกินข้าวยังไง แล้วพนักงานก็แจ้งว่าแอปปกติ ให้ผมลองลบแอปโหลดใหม่ แล้วปิดแชทผมทิ้งไปเลย หลังจากนั้นผมเลยลองทำตามคือลบแอปทิ้งแล้วโหลดมาใหม่ก็ยังไม่สามารถชำระเงินได้ จึงอยากมาเตือนเพื่อนๆพี่ๆหากคิดจะใช้บริการ True Money ให้พึ่งระรึกไว้ว่าถ้าเกิดปัญหาอะไรขึ้นมา ไม่มีใครจะช่วยท่านได้เลย พนักงานจะพูดเหมือนหุ่นยนต์และทิ้งท่านไป เงินเราเข้ากระเป๋าเจ้าสัวอย่างเดียวครับ มีปัญหาไม่สามารถแก้ไขให้ได้ ปัดปัญหาให้ไปใช้ชำระอย่างอื่นทั้งๆที่จุดประสงค์ผมจะซื้อข้าวกิน หรือจะเอาเงินคืนต้องเสียเงินฟรี 15 บาท
แชร์ประสบการณ์การใช้ True Money เพื่อไม่ให้ท่านอื่นๆตกเป็นเหยื่อการตลาดแบบผมครับ