[BR] Work From Home ผ่าน HUAWEI AppGallery กับแอปตัวไหนดี?

กระทู้ผู้สนับสนุน
กระทู้รีวิว
ในสถานะการณ์ โรคระบาดโควิด-19 เชื่อว่าหลายๆบริษัท หน้าจะมีมาตราการให้พนักงานสามารถทำงานที่บ้านได้ หรือที่เรียกว่า "Work From Home" หรือที่หลายคนย่อว่า "WFH"  นั่นเอง


นอกจากเราสามารถทำงานได้ที่บ้านผ่านคอมพิวเตอร์แล้วนั้น ปัจจุบันเราเองก็ยังสามารถทำงานผ่านสมาร์โฟน และ แท็บเล็ต ได้อีกด้วยปัจจุบันนี้ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานได้แทบทุกที่


วันนี้เราขอแนะนำแอปพลิเคชัน สำหรับคนทำงานมีทั้ง โปรแกรมออฟฟิศ ครบงานเอกสาร ทำพรีเซนเทชั่น และสเปรดชีต เป็นต้น
ขอเริ่มจากแอปพลิเคชันที่เราคุ้นเคยกัน คือ Microsoft Office  เป็นแอป Office  มีโปรแกรมออฟฟิศทั้ง Word, Excel และ PowerPoint




วิธีติดตั้ง  เข้าไปที่ AppGallery >> ค้นหา Office หรือ Microsoft Office  >> กดติดตั้ง >>เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน




ต่อมาเป็นแอป WPS Office นี้ก็เป็นอีกแอปพลิเคชันสำหรับ โปรแกรมออฟฟิศ WPS Office Free แอปพลิเคชันตัวนี้จะคล้ายๆกับ Microsoft Office  ครบเรื่องงานเอกสาร เป็นแอปพลิเคชันทำค่อนข้างครบวงจร เช่นการแปลงไฟล์ PDF ให้เป็น Word หรือจะแปลงจาก Word, Text, Excel, PowerPoint  ,Doc เป็น PDF ได้เหมือนกัน




วิธีติดตั้ง  เข้าไปที่ AppGallery >> ค้นหา WPS Office  >> กดติดตั้ง >> กดยินยอม >> เข้าสู่ระบบผ่าน Facebook หรือ HUAWEI สามารถเข้าใช้งานได้เลยค่ะ




และนอกเหนือจาก2 แอปพลิเคชันนี้แล้ว ยังมีแอป CamScanner




ที่จะเปลี่ยนโทรศัพท์ ให้เป็นเครื่องสแกนเอกสาร แอปตัวนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้ความสามารถของกล้องมือถือสมาร์ทโฟน ที่มีอยู่ทั้งใน สมาร์ทโฟน  ให้สามารถเป็นเครื่องสแกนเอกสาร (Document Scanner) ได้ โดยเอาไว้ถ่ายรูป เก็บเอกสารสำคัญๆ ที่อยู่ในรูปแบบของกระดาษ อย่างเช่น ใบเสร็จรับเงิน (Receipt) ใบวางบิลหรือใบแจ้งหนี้ (Invoice) ใบเสนอราคา (Quotation) เอกสารทางบัญชี โน๊ตบันทึกต่างๆ รวมไปถึงบัตรประชาชน (ID Card ) ใบรับรอง (Certificate) ต่างๆ ให้สามารถมาเก็บไว้ในรูปแบบไฟล์ดิจิตอล เพื่อเก็บเอาไว้บนมือถือ แท็บเล็ต หรือแม้แต่บนคอมพิวเตอร์ เรียกได้ว่า เปลี่ยนมือถือให้กลายเป็นเครื่องสแกนเนอร์พกพา ไปในตัวเลยทีเดียว โดยไม่ต้องเสียเงินแพงๆ ไปซื้ออุปกรณ์ใดๆ มาเพิ่มอีกเลย และปัจจุบันนี้แอป Cam Scanner ตัวนี้สามารถใช้ได้บนระบบปฏิบัติการ HMS ของHUAWEI ได้เรียบร้อย สามารถดาวน์โหลด และติดตั้งได้ทาง HUAWEI AppGallery


และแอปสแกนเอกสารอีกอันที่กำลังเป็นที่ฮอตฮิตอยู่ตอนนี้ก็คือ Clear Scan




แอปพลิเคชั่นตัวนี้ทำคล้ายๆกับ แอป Cam Scanner   แอป Clear Scan สามารถสแกนเอกสารทุกอย่าง เช่นเอกสารทั่วไป ใบเสร็จ บิล ใบส่งของ หนังสือ แมกกาซีน ไวท์บอร์ดในคาบเรียน, แปลงมันเป็น pdf แล้วส่งออกจากมือถือของเรา  การปรับแต่งภาพ โปรแกรมจะทำการลบเงาในภาพ แก้ไขพื้นหลังให้สะอาด เพิ่มความชัดให้ตัวอักษร ปรับสีให้สวยงาม ได้ภาพที่คมชัดกว่า และความละเอียดสูงสุด แอป Clear Scanner ตัวนี้สามารถใช้ได้บนระบบปฏิบัติการ HMS ของHUAWEI ได้เรียบร้อย สามารถดาวน์โหลด และติดตั้งได้ทาง HUAWEI AppGallery


สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดก็คือแอป Office Suite




แอปพลิเคชันตัวนี้ จะคล้ายๆกับ แอป Microsoft Office  แอป OfficeSuite เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับทำงานออฟฟิศ  ฟีเจอร์ที่ต้องใช้ในการอ่าน แก้ไข และสร้างไฟล์ PDF, Word, Excel และ PowerPoint โปรแกรม OfficeSuite ครบสมบูรณ์ที่สุดและมีวิธีแก้ปัญหาที่ครบถ้วนด้วยฟีเจอร์ที่สุดสำหรับการใช้งานทั้งแบบส่วนตัวและในการทำงานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ทั้งงาน เอกสาร สเปรดชีต และงานนำเสนอและรวมไปถึงการ แปลงเอกสาร PDF เป็น Word, Excel หรือ ePub แอป OfficeSuite ตัวนี้สามารถใช้ได้บนระบบปฏิบัติการ HMS ของHUAWEI ได้เรียบร้อย สามารถดาวน์โหลด และติดตั้งได้ทาง HUAWEI AppGallery


แอปที่กล่าวมาเบื้องต้นนั้น สำหรับผู้ที่ใช้ HUAWEI ที่เป็นระบบ HMS นั่นไม่ต้องเป็นกังวลเลยค่ะ เพราะว่าแอปเหล่านี้สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ง่ายๆผ่าน HUAWEI AppGallery แอปพลิเคชันที่แนะนำข้างต้นนั้น ถือได้ว่าเป็นแอปพลิเคชันสำหรับทำงานได้อย่างเต็มรูปแบบ และมีประโยชน์อย่างมากสำหรับคนทำงานในสถานการณ์ ที่ต้องเฝ้าระวัง ณ ขณะนี้  และหวังว่าเราทุกคนจะผ่านสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19ในครั้งนี้ไปได้ด้วยดี  เป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะคะ
ชื่อสินค้า:   Huawei AppGallery
คะแนน:     

BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่