เราชอบที่จะอยู่ในความฝันแปลกไหม

คือเวลาเราฝันอ่ะ(ส่วนมากจะเป็นแบบตอนใกล้ตื่นเราถึงจำฝันนั้นได้ แต่มันก็สั้นเหลือเกิน) เราชอบฝันเรื่องนั้นมากบางทีมันเป็นเรื่องที่อยู่ในจินตนาการ อย่างเช่นฝันนึงเราเคยเดินไปตามซอกซอย(ซอยเหมือนในเรื่องโดเรม่อนตอนโนบิตะกลับบ้าน) แล้วจู่ๆมียายคนนึงเดินมากับรถเข็นแล้วหยิบร่มขึ้นมาเสกคาถาใส่เรา เราก็เอาร่มเราเสกคาถาเสกกันไปเสกกันมาแล้วเราก็ไปหลบในรถคันนึงจากนั้นรถคันนั้นก็โดนเอาไปทำอะไรสักอย่างแล้วเราก็ไปโผล่อีกโลกนึงในโรงรถ เราไปขอความช่วยเหลือคนในโรงรถ แล้วเขาก็ช่วยเราจำได้แค่นี้อ่ะจริงๆมันมีสตอรี่พูดคุยกันด้วย  กลับมาที่ฝันล่าสุดเราชอบมาก เราเป็นจอมโจรที่เหมือนไปทำอะไรสักอย่างมา ปล้นครั้งใหญ่มั้งเราไม่รู้เบื้องหลังอ่ะ แล้วเวลาเราไปทำภารกิจเราจะไปเป็นคู่กับผช.ที่เราท่าทางสนิทกันสุดๆ แต่ทีนี้เราโดนจับตัวไปขังแล้วคนที่นำทีมจับเรา(ในฝันเรารู้ว่าเป็นใครแต่พอตอนตื่นหน้าเขามันหายไปแล้ว)เข้ามาในห้องขังเราในห้องขังที่มีเรากับเพื่อนเหมือนจะ3คนมั้ง คนคุมเปิดประตูเข้ามา(เราจำได้ว่าคนนี้คือใคร มันคือเพื่อนในห้องเรา) คือห้องขังอ่ะเป็นสี่เหลี่ยมที่มีประตูอยู่2ข้างที่นอนจะอยู่ด้านหลังแล้วมีหน้าต่างอยู่ตรงข้ามที่นอน มาต่อๆ หลังจากที่คนที่นำทีมจับเราเข้ามา(เข้ามาทำไรสักอย่างเหมือนดูถูกมั้งท่าทางมันเหมือนจะใช่) ก็มีคนเข้ามาอีกเยอะเลยแต่เราจำได้แค่มีคนนึงเป็นเพื่นในชีวิตจริง เหมือนมันใส่ชุดเนตรอยู่ละมั้ง พวกที่เข้ามาทีหลังก็เข้ามาด่าคนที่นำทีมจับเราแล้วผู้คุมก็ปล่อยเราไปแต่ตอนเดินผ่านเราแอบหยิบเข็มกลัดออกมาด้วย แล้วเราก็กระโดดลงจากห้องขังไปแล้วก็ใช้เข็มกลัดเปิดประตูแล้วรีบวิ่งหนีตามถนน ในฝันเหมือนได้ยินคนบอกว่าวิ่งในถนนที่เกาหลีไรสักอย่างแต่เราวิ่งมาคนเดียวเราก็งงนิดหน่อยนะว่าใครพูด ช่างมันๆ เราวิ่งกลางถนนหลบรถซ้ายทีขวาทีกระโดดข้ามรถโดยที่รถตำรวจทหารวิ่งตามมาพร้อมกับคนนเครื่องแบบที่วิ่งไล่ แล้วเราก็วิ่งไปแอบทีตึกนึง เราแอบอยู่พักนึงแล้วเจอกับผช.ที่เป็นคู่หูเราเดินมาบอกว่าถ้ารับกล่อง2อันนี้ไปจะไม่ต้องมีหมายจับอีกแล้ว(ประมาณว่ารอดจากคุกกับประหารชีวิต) มันบอกว่าเอากล่องนี้ไปแล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ แล้วเราก็บอกว่าไม่เอา(ต่อไปนี้คือคำพูดในฝันเท่าที่จำได้) 
ร : ฉันไม่รับของจากแกหรอก คนที่ฉันไว้ใจกลับทิ้งฉันให้ติดคุกคนเดียวแล้วนายก็เป็นทหาร เป็ฯพวกเดียวกับพวกนั้นอ่ะนะ 
ผช : รับของนี่ไปมันจะทำให้เธอปลอดภัย
ร ฉันไม่เอาของพวกนี้หรอก ฆ่าฉันดีกว่า ฉันตายตอนนี้ดีกว่าไปติดคุกแล้วตายในนั้น
ผช รับของไป
ร ฉันไม่อยากคุยกับแกแล้ว แกมันทรยศ หักหลังฉัน เราเป็นคู่หูทำงากันมานานแค่ไหน ทำไมแกทำแบบนี้ แกบอกความลับของเราใช่มั้ยแกถึงได้มียศได้เป็ฯทหาร
ผช ฉันไม่ได้ทรยศ เธฮทำตัวเธอเอง
แล้วหลังจากนั้นเราก็ผลักผช.แล้วมันก็ผลักเราแรงขึ้น เราก็ผลักแรงขึ้นอีกแล้วก็ตะโกนด่ามันไปด้วย จนเหมือนมันทนไม่ไหวเลยผลักเราแรงขึ้น แล้วจากนั้นก็มีรถที่ขับมาเร็วมากจนกับเราจนเรากระเด็นไปไกลจากนั้นเแปปนึงก็มีรถตำรวจ ทหารเข้ามาล้อมเราทีนอนอยู่เหมือนในหนัง แล้วเราก็คิดในใจว่ารอดแล้วฉันจะได้ตายจริงๆแล้ว รอดจากสิ่งที่ต้องเจอต่อไป แต่เราก็มาฟื้นที่โรงบาลเรา แล้วไอ้ผช.คนนั้นก็อยู่ด้วย เราเลยบอกให้มันไปในครัวแล้วหยิบมีดมาแทงตรงหัวใจ เราอยากตายไม่อยากรับรู้อะไรต่อไปอีกแล้ว แต่มันก็ไม่ทำ จากนั้นเราก็ตื่น คือในความรู้สึกเราอยากอยู่ในนั้นต่อ เรารู้สึกได้ว่าทุกครั้งที่ฝันเราจะมีความสุขมาก เราอยากหลับและฝันเรื่องนั้นต่อไปเรื่อยๆ มันคงจะมีความสุข อาการนี้เป็นทุกครั้งหลังจากที่ฝันเราคิดว่าเราอยากอยู่ในนั้นต่ออยู่ต่อไปเรื่อยๆอยากรู้ว่าในนั้นเรื่องราวต่อไปเป็นยังไง จบแบบไหน 
#แต่ที่เราวิเคราะห์มาเรื่องในฝันที่เล่าไปถ้าเราหยิบกล่อง2กล่องนั้นมามันจะเป็นยังไง เราจะไม่ตื่นขึ้นมาเลยอีกมั้ย ถ้าเราเลือเปิดกล่องเราจะไหลตายรึป่าวแบบว่าถูกพาไปอยู่ในฝันนั้นแบบสมบูรณ์  
มันอาจจะยาวหน่อย แต่ถึงคำถามจริงๆแล้ว มันแปลกมั้ยที่ชอบเรื่องในฝันแล้วอยากเข้าไปอยู๋ในนั้น
    คือเราอยากเข้าไปอยู๋ในนั้นรู้เรื่องทั้งหมดจนตอนจบ เรื่องในฝันมันสนุกดี ที่เรามาตั้งเพราะเราอยากให้ทุกคนช่วยตอบหน่อยว่ามีใครเป็นแบบเรามั้ยหรืออยากอยู่ในความฝันนั้นไปเรื่อยๆ เมื่อเช้าเราไม่อยากตื่นเลยเราอยากหลับไปเรื่อยๆอยู่กับเรื่องนี้ไปเรื่อยๆ เหมือนว่าในชีวิตจริงเรามีปัญหามากมายในชีวิตแบบเครียดทุกวันไรงี้ แล้วมาเจอฝันที่เราชอบเราถูกใจเหมือนมันกลั่นกรองมาแล้วว่าอันนี้ทำให้เราผ่อนคลายซึ่งมันก็ผ่อนคลายจริงๆอ่ะแหล่ะแต่ #เดี๋ยวกลับมาเล่าต่อพรุ่งนี้
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ไม่แปลกนะคะ ทุกวันนี้ก็มีคนที่ศึกษาเกี่ยวกับความฝัน ไม่ว่าจะเป็นการรู้ตัวในฝัน (Lucid Dreaming) บางคนก็ใช้คำเรียกว่า Dream Walker หรือไปมากกว่านั้นก็ Astral Projection ค่ะ ลองหาอ่านดูนะคะ สนุกดีค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่