เคลมประกันรถยนต์กับธนชาตประกันภัย แบบนี้ปกติไหมครับ

เนื่องจากผมทำประกันรถกับธนชาตมาปีที่สามแล้ว เดิมเป็นประกันที่เซลล์แถมมา ก็เลยต่อกับบริษัทเดิมมาเรื่อยๆ

ไม่ได้เคลมเลยมานานมาก น่าจะเกินปีแล้ว จนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วรถไปขูดตอนไม้เป็นรอยขนาดไม่ใหญ่นัก เลยรีบแจ้งเคลม คือประกันกำลังจะหมดอายุด้วย ไม่อยากให้มันคร่อมปี กลัวมีปัญหา

ปรากฎว่าหลังโทรไปแจ้ง ทางประกันถามว่าสะดวกซ่อมที่ศูนย์ไหน ก็แจ้งไป แล้วส่ง SMS มา ให้ไปภายใน 5 วัน ทางประกันแจ้งว่าเดี๋ยวนี้ถ้าเคลมไม่มากจะไม่ส่งคนมาประเมิน ให้ลูกค้าไปที่ศูนย์เลย

เลยต้องลางาน ขอไปเคลมรถ เพราะประกันจะหมดพอดี พอไปถึง พนักงานของทางศูนย์ก็ตรวจสภาพ เขียนใบเคลม แต่ยังไม่ได้ซ่อมให้ บอกว่าต้องรอทางธนชาตตรวจสอบก่อน ใช้เวลา 3 วัน ถ้าอนุมัติแล้วค่อยเอารถมาซ่อมอีกที

ข้อสงสัย
1.การเคลมประกันแบบนี้เป็นขั้นตอนปกติไหมครับ จำได้ว่าสมัยก่อนประกันจะส่งคนมาดู ออกใบเคลมให้เลย โดยที่ใบเคลมมีอายุ 3 เดือน แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นแบบนี้ก็หมายความว่าลูกค้าต้องเสียเวลาเอารถไปเข้าศูนย์สองรอบ
2.ถ้าธนชาตประเมินว่าไม่ผ่าน จะสามารถอุทธรณ์ได้ไหม ในกรณีที่ทางธนชาตตอบมาหลังจากที่ประกันหมดอายุไปแล้ว เพราะเป็นช่วงรอยต่อพอดี
3.ถ้าระบบการเคลมแบบนี้เป็นปกติไปแล้ว ยังมีประกันของบริษัทไหนบ้าง ที่เคลมแล้วส่งคนมาออกใบเคลมให้เลย ไม่ต้องไปศูนย์หลายรอบ ตอนแรกก็ตั้งใจจะต่อของธนชาตไปเรื่อยๆ เจอแบบนี้แล้วชะงักเลยครับ
4.กรณีต่อประกันกับบริษัทใหม่ มีขั้นตอนยุ่งยากแค่ไหนครับ ต้องเอารถไปตรวจสภาพหรือเปล่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่