▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ภาษีนิติบุคคล
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
การเงิน
การบัญชีการเงิน (Financial Accounting)
บัญชี
สอบถามเกียวกับภาษีบุคคลหน่อยครับ
ผมได้มีการขายสินค้าเป็นชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิก ยอด 100,000 บาท ให้กับบริษัทจำกัด
ทางบริษัทที่ซื้อสินค้าผมไป ก็ทำเรื่องจ่ายเช็คยอด 100,000 ให้ผม ในเดือนธันวาคม 2563
คำถามของผมคือ
1. บริษัทลูกค้าผมต้องหัก ณ ที่จ่ายผมมั้ย ผมไม่แน่ใจเพราะปกติผมโดนหักในกรณีเป็นค่าบริการ แต่เป็นสินค้าผมไม่แน่ใจ
2. ผมออกใบเสร็จรับเงิน แนบสำเนาบ้ตร ปชช. ให้ลูกค้า ในเดือนธันวา 2563 ลูกค้าจ่ายเงินโดยเช็คสั่งจ่ายในวันที่ 25/12/63 แต่ผมเอาเช็คมาขึ้น มกรา 64 รายรับที่ผมได้รับจะต้องยื่นภาษีปี 63 หรือ 64 ครับ
3. ในกรณีที่ผมไม่ได้มีเอกสารหัก ณ. ที่จ่ายจาก บ. ลูกค้า ผมต้องใช้เอกสารตัวไหนไปคิดรายรับเพื่อยื่นภาษีครับ
ขอข้อมูลเพื่อเป็นความรู้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ