หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากทราบถึงเอกสารต่างๆที่บริษัทจำกัดต้องให้ในกรณีส่งสินค้าให้ลูกค้าครับ
กระทู้สนทนา
การบริหารจัดการ
เอกสารเช่น ใบวางบิล ใบกำกับภาษี ใบเสร็จ มีลำดับในการส่งยังไงครับ
ขอบคุณมากครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สอบถามเรื่องเอกสาร ใบกำกับภาษี/ใบส่งสินค้า/ใบวางบิล/ใบเสร็จรับเงิน/ใบแจ้งหนี้ครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมทำการส่งสินค้าไปให้บริษัทๆหนึ่งขายสินค้าให้ในนามตัวแทน เลยส่งสินค้าพร้อมเอกสาร (ใบส่งสินค้า) ไปให้ หลังจากที่เค้าขายสินค้าได้ในแต่ละเดือน ต้องทำการ วางบิล ใบกำกับภาษี และใบเสร็จรับเ
LovinGsoulz
การออกใบกำกับภาษีกรณีลูกค้าลงวันที่เช็คล่วงหน้า
กรณีที่เราเป็นผู้ประกอบกิจการให้บริการ งานจบแล้วจึงวางบิล ถ้าลูกค้าจ่ายค่าบริการเป็นเช็ค แต่ลงวันที่หน้าเช็คล่วงหน้าข้ามเดือนจากวันที่ที่นัดให้เราไปรับเช็ค เราควรออกใบกำกับภาษีและใบเสร็จรับเงินอย่างไร
Shiriu
ใบกำกับภาษีขายที่เป็นบิลยกเลิกหาย ต้องแจ้งความไหม?
ใบกำกับภาษีขายของบริษัทจะออกเป็นชุดๆ ละ 5 ใบ ประกอบด้วย... 1.ต้นฉบับใบเสร็จรับเงิน 2.ต้นฉบับใบกำกับภาษี 3.ต้นฉบับใบส่งของ 4.สำเนาใบเสร็จรับเงิน 5 สำเนาใบกำกับภาษี ถ้าบิลถูกยกเลิกแล้วเก็บเอกสารไม่ครบ
สมาชิกหมายเลข 787259
การออกใบเสร็จ/ใบกำกับภาษีกรณีแบ่งชำระ2งวด
ขอสอบถามหน่อยครับ สมมุติว่าถ้าบริษัทวางบิลลูกค้าค่าบริการ 100,000 บาท (ยังไม่รวม Vat7%) แต่ ณ วันครบกำหนดชำระเงินลูกค้าแจ้งว่าจะโอนเงินเข้าบัญชีมาให้ก่อน 50,000 บาทและอีก 2 วันจะชำระส่วนที่เหลือด้วยบั
สมาชิกหมายเลข 1334374
สอบถามเกียวกับภาษีบุคคลหน่อยครับ
สวัสดีครับ ขอสอบถามท่านผู้รู้หน่อยครับ ผมได้มีการขายสินค้าเป็นชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิก ยอด 100,000 บาท ให้กับบริษัทจำกัด ทางบริษัทที่ซื้อสินค้าผมไป ก็ทำเรื่องจ่ายเช็คยอด 100,000 ให้ผม ในเดือนธ
Hernan Agusto
สอบถามผู้รู้ค่ะ ถ้าเรามีใบเสร็จรับเงิน/บิลเงินสดหรือ/ใบกำกับภาษีที่ถูกต้องแล้ว ยังต้องมีใบสำคัญจ่ายแนบอีกไม๊คะ
ที่บ้าน ต้องการจะทำบัญชีให้ถูกต้องน่ะค่ะ กำลังคิดว่าจะต้องจ้างสำนักงานบัญชีมาช่วยทำให้มากขึ้น แต่ก่อนมีเอกสารอะไรๆ ก็ให้สำนักงานบัญชีเค้าไปหมด ก่อนที่จะไปปรึกษาสำนักงานบัญชี ก็เลยอยากถามว่า ถ้าเรามีใบ
skhajorn
true business online ออกใบกำกับภาษี/ใบเสร็จ ที่อยู่ผิด ต้องทำยังไง
*** ติดต่อเจ้าหน้าที่ไม่ได้เลย callcenter ก็มีแต่บอท วนๆ ไม่ได้คุยกับคน *** *** ติดต่อผ่านช่องแชทก็ไม่มีใครมาตอบเลยจ้า เพิ่งลองใช้ true business online จ่ายบิลครั้งแรก ซึ่งเป้นเบอร์บริษัท ทำรายการ
สมาชิกหมายเลข 3846982
สอบถามการออกใบเสร็จ/ใบกำกับ/ใบส่งของ
สวัสดีค่ะ ดิฉันรบกวนสอบถามผู้รู้ทุกท่าน เนื่องด้วยบริษัทดิฉันเป็นระบบเทรดดิ้ง และมีระบบการออกบิลเป็นชุด (เอกสาร 1 ชุดประกอบด้วย ใบกำกับ/ใบส่งของ/ใบแจ้งหนี้/ใบเสร็จรับเงิน) มีลูกค้า 1 รายที่ไม่มีเครดิต
สมาชิกหมายเลข 7745084
ขั้นตอนการขายสินค้า ส่งของ วางบิล รับเงิน ต้องใช้เอกสารอย่างไรบ้างครับ(แบบบริษัท)
ถ้าจะเปิดบริษัทขายสินค้า ขั้นตอนของเอกสารมีอะไรบ้างครับ ขั้นตอนที่ 1 ใบเสนอราคา (เครดิต 30 วัน) ขั้นตอนที่ 2 ได้รับ PO ขั้นตอนที่ 3 ส่งสินค้า พร้อมเอกสาร ใบส่งของ/ใบแจ้งหนี้ ขั้นตอนที่ 4 วางบิล ต้องใช
notela
การลงวันที่ในใบเสร็จรับเงิน
ทางบริษัทฯ มีลูกค้ารายนึงที่ระเบียบการจ่ายเงิน คือ จะโอนเงินเข้าบัญชี ค่ะ ขอเริ่มจากการวางบิลก่อน ขั้นตอนการวางบิลคือต้องเตรียมใบแจ้งหนี้,ต้นฉบับใบกำกับภาษี,ต้นฉบับใบเสร็จรับเงิน ใส่ซองเอกสารแล้วมาหย่
สมาชิกหมายเลข 2804331
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การบริหารจัดการ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากทราบถึงเอกสารต่างๆที่บริษัทจำกัดต้องให้ในกรณีส่งสินค้าให้ลูกค้าครับ
ขอบคุณมากครับ