พอกันทีกับค่ายมือถือสีฟ้า ห่วย บรมห่วย ใครย้ายได้รีบย้ายหนีไป ใครจะย้ายเข้ามา ให้ตีลังกาแล้วคิดใหม่!!!

ใครไม่เคยใช้บริการมือถือค่ายนี้ คุณไม่มีวันเข้าใจ!!!

*** ก่อนอื่น ต้องบอกก่อนว่านี่เป็นกระทู้ระบายความอัดอั้นตันใจของผมในฐานะผู้ใช้บริการ หากคุณไม่ต้องการความยืดเยื้อ ผมสรุปให้ฟังสั้นๆ คือ อย่าใช้มือถือค่ายนี้ครับ ***

เรื่องของเรื่อง คือผมเป็นคนนึงที่ใช้โทรศัพท์มือถือของค่ายนี้มานานมาก นานจนจำได้ว่าใช้ตั้งแต่ค่ายนี้เริ่มเปิดตัวแรกๆ (ในชื่อนี้) เกือบ 20 ปีก่อน ด้วยความที่ผมใช้เบอร์นี้เป็นเบอร์ในนามนิติบุคคล (เบอร์บริษัท) มาตลอด ตลอดเวลาที่ผ่านมาก็มีปัญหาการใช้งานติดขัดเล็กๆน้อยๆบ้าง ส่วนมากเป็นเรื่องสัญญาณที่ก็ยอมรับว่าสู้ค่ายสีเขียวหรือสีแดงไม่ได้ แต่ผมเองก็ไม่ได้ซีเรียสมากเลยมองข้ามไป

ทีนี้ มาเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา ผมมีความประสงค์จะย้ายค่ายจากค่ายสีฟ้านี้ไปยังค่ายสีเขียว เนื่องด้วยเหตุผลใดๆ แต่เนื่องจากเบอร์ของผมยังเป็นเบอร์ที่เป็นเบอร์นิติบุคคล และต้องการโอนย้ายมาเป็นชื่อของผมเอง ผมจึงได้โทรสอบถาม call center ของค่ายเกี่ยวกับขั้นตอนและเอกสารที่จำเป็นต้องใช้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ (คนที่ 1) ก็แนะนำมาตามขั้นตอน และแจ้งว่าผมต้องไปทำเรื่องเองที่ศูนย์บริการ

ต่อมา ผมจึงนำเอกสารไปที่ศูนย์บริการของค่ายสีฟ้าที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ (คนที่ 2) ซึ่งตอนแรกดูเหมือนจะรู้เรื่อง ก็จัดแจงทำเรื่องให้ จนตอนหลังมาบอกผมว่าที่ศูนย์บริการนี้ทำไม่ได้ ช่วยได้แค่เรื่องเคลียร์ค่าบริการที่ค้างอยู่ ต้องให้ผมไปที่สำนักงานใหญ่ของค่ายในวันเดียวกันที่อีกห้างนึง ผมก็เริ่มหงุดหงิด แต่ก็ไปตามที่เจ้าหน้าที่คนนี้แนะนำ

เมื่อผมขับรถไปถึงสำนักงานใหญ่ของค่ายที่ห้างใหม่นี้ เจ้าหน้าที่ (คนที่ 3) แจ้งผมว่า กรณีของผม ไม่สามารถดำเนินการได้ที่สำนักงาน ลูกค้าต้องกลับไปยื่นเรื่องเองในคอมพิวเตอร์ ซึ่งผมได้แจ้งรายละเอียดไปแล้วว่ากรณีผมเป็นกรณีที่ย้ายขอย้ายค่ายจากเบอร์จากนิติบุคคลเป็นบุคคลธรรมดา และต้องมาทำที่สำนักงานใหญ่เท่านั้น และไหนๆผมก็มาแล้ว ผมก็อยากให้เจ้าหน้าที่จัดการให้เลยได้ไหม เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวยืนยันว่า "ไม่ได้" ต้องให้ผมกลับมาดำเนินการยื่นเรื่องเองในคอมพิวเตอร์ พร้อมแจ้งว่าเป็นความเข้าใจผิดของเจ้าหน้าที่คนก่อน ซึ่งตอนนั้นผมก็ซัดเจ้าหน้าที่ไปแล้ว 1 ดอก เรื่องการประสานของเจ้าหน้าที่

คืนวันนั้น (ด้วยความหงุดหงิดอย่างมาก) ผมก็ทำการยื่นเรื่องผ่านคอมพิวเตอร์ตามที่เจ้าหน้าที่คนล่าสุดแนะนำ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องใช้เวลา 3 วันทำการถึงจะรู้ผลการตรวจสอบการย้ายค่าย 

ต่อมาวันรุ่งขึ้น มีเจ้าหน้าแผนกบริการลูกค้า หรือลูกค้าสัมพันธ์ใดๆ (คนที่ 4) โทรมาสอบถามถึงสาเหตุการย้ายค่ายและพยายามหว่านล้อมให้ผมเปลี่ยนใจ แต่ผมยืนยันชัดเจนว่าผมย้ายแน่นอน เพราะบริการของค่ายห่วยมาก เจ้าหน้าที่คนนี้จึงแจ้งว่าเอกสารที่ผมยื่นไปไม่ผ่าน เนื่องด้วยเอกสารบางตัวไม่ครบ ต้องให้ผมยื่นเรื่องเข้าไปใหม่ (โดยไม่แจ้งว่า ผมต้องรอให้ผลการยื่นแบบครั้งก่อนออกก่อน คือ 3 วัน แล้วค่อยยื่นเรื่องใหม่เข้าไปได้อีกรอบ) ผมจึงดำเนินการจัดเตรียมเอกสารใหม่ และยื่นแบบใหม่ผ่านทางหน้าเวปเข้าไปอีกรอบในวันถัดไป

3 วันผ่านไป ไม่มีคำตอบหรือผลการย้ายค่ายใดๆ ผมด้วยความร้อนใจ จึงโทรไปคุยกับแผนกบริการลูกค้า corporate ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ (คนที่ 5) ว่าผมยื่นแบบเข้าไปใหม่รอบที่ 2 และยังไม่ได้รับผลการตอบรับว่าเอกสารผ่านหรือไม่ เจ้าหน้าที่คนนี้บอกผมว่ากรณีของผมยื่นเรื่องวันสิ้นปี ยังไม่ครบกำหนด 3 วัน ให้ผมรอวันพรุ่งนี้อีก 1 วันแล้วจะมีเจ้าหน้าที่หรือ sms แจ้งไป ไม่เกิน 10.00 น.

วันถัดมา ผมตั้งตารอ sms หรือโทรศัพท์จากค่ายแต่เช้า แต่ไร้วี่แวว จึงโทรไปสอบถามอีกครั้ง (ด้วยความสงสัยและหงุดหงิดมหาศาล) ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ (คนที่ 6) และพบว่าเอกสารของผมที่ยื่นไปรอบที่ 2 นั้น "ไม่มี" เนื่องจากยังยื่นตอนที่ไม่ครบกำหนด 3 วันหลังจากยื่นรอบแรก (ซึ่งเจ้าหน้าที่คนที่ 4 ควรจะแจ้งผม) มาถึงจุดนี้ ผมก็ระเบิดลงสิครับ!!! คือทำงานกันห่วย บรมห่วย แบบนี้ ลูกค้าวิ่งไปวิ่งมา เสียเวลารอไปตั้งกี่วัน...หลังเจอผมร่ายยาวไป เจ้าหน้าที่คนที่ 6 นี้ก็แจ้งว่า จะช่วยดำเนินการให้ผมเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ จนผมได้รหัส pin 8 หลักไปทำการย้ายค่าย

*** สำหรับใครที่ไม่รู้ รหัส pin 8 หลักนี้ที่ใช้สำหรับการย้ายค่าย จะมีอายุแค่ 1 วันเท่านั้น คือจะสิ้นอายุตอน 23.59 น.ของวันที่ได้ pin มา หากไม่ทำการย้ายค่ายในวันนั้นๆ pin จะหมดอายุ และต้องทำเรื่องขอ pin ใหม่ นั้นคือวนลูป ซึ่งกรณีของผมเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องไปทำที่ศูนย์บริการของค่ายปลายทางเท่านั้น ***

หลังจากที่ผมเริ่มสงบสติอารมณ์ได้ และได้รหัส pin 8 หลักนี้มา ผมก็ตาลีตาเหลือกไปที่ศูนย์บริการของค่ายปลายทางเพื่อทำการย้ายค่าย จนสำเร็จ ตอนนั้นคือดีใจมาก เพราะคิดว่าเรื่องจะจบแล้ว ย้ายได้ซะที

จนปรากฎว่า....

วันนี้มี sms จากค่ายปลายทางมาแจ้งว่า การย้ายค่ายไม่สำเร็จ!!! 

ผมก็เป็นงงสิครับ อะไรอีกครับเนี่ย ทำไมมันยังไม่จบซะที เฮ้อ!!!

ผมเลยไปที่ศูนย์บริการของค่ายปลายทาง เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้คุยกับเจ้าหน้าที่ค่ายสีฟ้า ซึ่งข้อความปลายสายทำให้ผมเดือดจัด!!!

เจ้าหน้าที่ค่ายสีฟ้า (คนที่ 7) แจ้งว่าขั้นตอนที่ผมทำมา (โดยการแนะนำของเจ้าหน้าที่คนก่อนๆ) เป็นการลัดขั้นตอน ไม่ถูกต้อง ผมต้องเริ่มทำทุกอย่างใหม่ และต้องเอาเอกสารไปยื่นด้วยตัวเองที่สำนักงานใหญ่!!!!!! ทุกคนคิดภาพผมออกไหมครับ 5555 เลือดขึ้นหน้าเลยตอนนั้น คือ...ก็ก-ูไปมาแล้วไงวะครับ แล้วเจ้าหน้าที่คุณก็บอกให้ผมกลับมายื่นเองผ่านหน้าเวป วินาทีนั้นคือ หมดคำพูดเลยครับ...คือถ้ามีคนมาถามผมว่าใช้ค่ายนี้มาตั้งเกือบ 19 ปี ทำไมตัดสินใจย้ายค่าย ผมบอกได้คำเดียวเลยครับ คือ "บริการห่วยมาก"...อะไรคือเจ้าหน้าที่ 7 คน พูดไม่เหมือนกันซักคน แล้วมันใช่ความผิดลูกค้าไหม ลูกค้าคือคนที่รู้น้อยที่สุด บริหารจัดการสอนพนักงานกันยังไงวะครับ นี่ขนาดผมเป็น gold member ยังดูแลดีขนาดนี้ ไม่อยากจะคิดเลย คนที่เพิ่งใช้มาไม่นานค่ายจะดูแลดีขนาดไหน

พรุ่งนี้ ผมคงต้องไปเริ่มต้นใหม่ วนลูปอีกรอบ ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่คนที่ 7 และ...ไม่รู้ว่าจะมีคนที่ 8,9,10,... ตามมาอีกหรือไม่!!!?

ท้ายของท้ายที่สุด อยากจะฝากให้คนที่ทนอ่านมาได้ถึงตอนนี้ว่า ค่ายนี้ สีนี้ อย่าไปทดลองเลยครับ ถึงโปรดีแค่ไหน แต่บริการหลังการขาย คือห่วยมากครับ ผมถึงได้บอกไงครับ...

ใครไม่เคยใช้บริการมือถือค่ายนี้ คุณไม่มีวันเข้าใจ!!! เพี้ยนแหวะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่