สวัสดีค่ะ กระทู้นี้มีทั้งสอบถามและรีวิวสั้นๆค่ะ
เริ่มจากสอบถามเรื่องระยะเวลาการแจ้งผลของ ไทยพาณิชย์นะคะ
คือว่า จขกท ยื่นเรื่องสมัครบัตรใหม่ไปโดยใช้หลักฐานเป็นแบบผู้มีเงินออม เงินฝาก บ/ช ที่ยื่นก็ของไทยพาณิชย์ค่ะ
ซึ่งเดิมทีใช้บัตรเครดิตของไทยพาณิชย์เป็นแบบฝากค้ำ ที่สมัครใหม่เพื่อจะยกเลิกของเก่า (อันนี้ก็มีประสบการณ์ไม่ค่อยประทับใจมารอบ เดี๋ยวเล่าแถมด้านล่างค่ะ)
ยื่นเรื่องไปวันที่ 17 ธันวา
จากนั้น 21 ธันวา มีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามเรื่องที่อยู่ กับมีข้อความแจ้งว่าอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณา
แล้วก็เงียบมาจนวันนี้ (29 ธันวา) โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถาม เจ้าหน้าที่โอนสายไปให้ตรวจสอบกับระบบ ก็ได้รับคำตอบว่าอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณา (ซึ่งเหมือนกับที่เช็คผลจากในแอพ)
จขกท ไม่รู้ว่าที่ช้าเพราะเอกสารมีปัญหาหรือว่าอะไร หรือช้าเป็นปกติ เพราะยังไม่เกิน 2 สัปดาห์
แต่ดูจากเงื่อนไขแบบผู้มีเงินออม ก็ใช้แค่สเตรทเมนต์ ว่ามีเงินนอนใน บ/ช ตั้งแต่ 1 ล้านขึ้นไป ไม่น้อยกว่า 6 เดือน ซึ่งก็ฝากอยู่กับที่นี่อยู่แล้ว
ซึ่งตอนโทรถามก็ปากหนักลืมถามว่าที่ช้าเป็นเพราะหลักฐานหรือเอกสารด้วยไหม แต่ก็ไม่มีเมล์หรือข้อความมาว่าขอหลักฐานเพิ่มเติม
เลยอยากทราบว่า ต้องรอจนครบ 1-2 สัปดาห์ตามที่ เจ้าหน้าที่แจ้งตามกระทู้อื่นๆก่อนใช่ไหมคะ
แล้วถ้าเลยจากนั้นค่อยตามผลหรือว่าใบสมัครจะหมดอายุไปเลยคะ
ขอบคุณค่ะ
รีวิวสั้นๆ การยื่นขอบัตรเครดิตแบบผู้มีเงินออม
ในช่วงๆ เดียวกัน จขกท ได้ทำการยื่นที่กสิกร และ เคทีซี
เริ่มจาก
เคทีซี พอดีไปเดินห้างเลยแวะยื่นเอกสาร ตอนแรกก็คิดว่าไม่น่าจะเร็วมาก เพราะว่าวันที่ไปยื่นคือวันที่ 10 ธันวา ซึ่งเป็นวันหยุด รุ่งขึ้นก็หยุดชดเชยแถมพิเศษอีก
แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าต้องการสมัครบัตรแบบผู้มีเงินออม เจ้าหน้าก็ให้เอกสารมากรอกค่ะ หลักฐานในการสมัครใช้แค่ บัตรประชาชน รายการเดิน บ/ช ย้อนหลัง 6 เดือน
เจ้าหน้าที่แนะนำและบอกข้อมูลที่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบตั้งแต่ตอนสมัคร
ส่วนตัวขอชมเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องที่สาขาเดอะมอลล์บางแค เจ้าหน้าที่น่ารักค่ะ อธิบาย ตอบข้อสงสัย ฯลฯ คือมีความประทับใจแรกที่ดีกับที่นี่ไปเลยค่ะ
ไทม์ไลน์นะคะ
วันที่ 15 ลองเช็คทางหน้าเว็บแจ้งว่าเข้าระบบแล้ว
วันที่ 16 มีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถาม
วันที่ 19 บัตรส่งมาถึงบ้านค่ะ
โดยรวมถือว่าไวมากอยู่เมื่อเทียบกับเพื่อนๆบางคนที่มาตั้งกระทู้ถาม อาจจะเพราะไปยื่นหลักฐานที่ เคทีซี ทัช เลย
--------------------------------
ต่อมาที่
กสิกร
ทีแรกกะยื่นวันเดียวกับที่ไปยื่นเคทีซี เพราะในห้างก็มี แต่พอไปกดบัตรคิว ดูจำนวนคนแล้วถอดใจค่ะ ก่อนหน้าอีก 42 คิว - -"
ไม่รู้เพราะเป็นวันหยุดคนเลยมาใช้บริการเยอะหรืออย่างไร เลยไม่ได้สมัคร แล้วมาสมัครสาขาแถวบ้านแทน
แต่ที่สาขาก็มีเรื่องให้ลุ้นเล็กๆ อันนี้คงเพราะเจ้าหน้าที่สาขานี้ไม่เคยเจอเคสนี้มั้งคะ
วันที่ 14 เดินไปทำเรื่องที่สาขาใกล้บ้าน ไปแจ้งว่าต้องการสมัครบัตรเครดิตแบบผู้มีเงินออม ทีแรกเจ้าหน้าที่เข้าใจว่าเป็นแบบฟิกซ์ค้ำ ก็ต้องแจ้งกันไป
คงเพราะสาขาไม่เคยเจอใครมาขอสมัครด้วยเงื่อนไขนี้
เจ้าหน้าที่ก็ดูจะงงๆ ว่าจะเอาไงดี คือ จขกท ทำอาชีพฟรีแลนซ์ + ช่วยแม่ค้าขาย ทีนี้ถ้าลงอาชีพว่าอาชีพอิสระ เดี๋ยวก็จะถามหาใบ 50 ทวิ จขกท คุ้นๆว่าหน้าเว็บธนาคารให้ลงว่าเป็น พ่อบ้าน/แม่บ้าน
ทีนี้เพื่อความชัวร์ เจ้าหน้าที่ก็โทรสอบถามให้อีกทีค่ะ แล้วก็สรุปได้ความว่าถ้ามายื่นสมัครแบบผู้มีเงินออม ให้ลงอาชีพ พ่อบ้าน/แม่บ้าน
เจ้าหน้าที่ให้สมัครผ่านแท็บเลตเพราะแจ้งผลไว เพียงแต่ต้องให้พวกเอกสารหลักฐานครบ จะได้ไม่ต้องโดนปฏิเสธแบบสายฟ้าแลบเหมือนที่เคยอ่านกระทู้เจอ
ทีนี้พอได้รับคำตอบ เลยกลายเป็นว่าทั้งสาขาก็พบทางสว่างใหม่แล้วบอกต่อกัน สมัครด้วยหลักฐานแบบนี้ได้ จากที่ก่อนหน้าไม่เคยเจอ คงเพิ่งมี จขกท มาทำแบบนี้รายแรก - -"
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าปกติรู้ผลภายใน 30 นาที แต่เคสนี้อาจจะใช้เวลามากกว่าหรือเปล่าไม่รู้นะคะ แล้วก็ขอเบอร์ไว้เผื่อจะช่วยตามเรื่องให้
พอทำทุกอย่างเสร็จ ก็เดินกลับบ้าน ตอนนั้น 11 โมงกว่า นั่งกินข้าวเที่ยงไม่ทันเสร็จ ข้อความอนุมัติ เด้งตามมาแจ้งผลค่ะ เลย 30 นาที แต่ไม่ถึงชั่วโมงค่ะ
ไวใช้ได้อยู่
วันที่ 17 บัตรส่งมาถึงบ้านค่ะ
แต่..... จขกท ต้องเดินไปสาขาอีกรอบ เพราะตอนกรอกข้อมูลคือกรอกเองแค่ข้อมูลส่วนตัวที่เหลือเจ้าหน้าที่กรอกให้ตอนกระหว่างโทรสอบถามกับทางศูนย์ ซึ่งปกติแล้ว จะไม่ได้จ่ายเงินสดค่ะ แต่ใช้ตัด บ/ช เลยตามจำนวนเต็มที่ใช้จริง ทำให้ต้องมาทำเรื่องอีกรอบหลังจากได้บัตร
-------------------------------
จบรีวิวสั้นๆจากทั้งสองที่ ซึ่งโดยรวมถือว่าประทับใจ
สำหรับกสิกรไทย ถ้าเงินฝากอยู่ที่นี่ ยิ่งไม่ต้องใช้หลักฐานอะไรนอกจากบัตรประชาชนเลยค่ะ แต่พอดีเงินฝากอยู่ที่ไทยพาณิชย์
เพราะแบบนี้เลยรู้สึกมีข้อเปรียบเทียบในใจอะค่ะ
ธนาคารที่เงินเราอยู่กับเรื่องช้าจนน่าแปลกใจ ส่วนอีก 2 ที่ที่เงินเราไม่ได้ฝากไว้กลับทำงานไว บริการดี
แถมท้าย
เรื่องที่บอกว่าไม่ประทับใจ เพราะวันที่ไปห้างก็แวะไปสอบถามที่ไทยพาณิชย์ด้วยค่ะ เพราะก่อนหน้าเคยตั้งกระทู้ถาม แล้วเจ้าหน้าที่ในพันทิปให้คำตอบเหมือนยื่นเปลี่ยนหลักฐานได้เลย ถ้าผ่านก็ยกเลิกที่ฝากค้ำไว้
แต่............ ความจริงไม่ใช่แบบนั้นค่ะ - -" อันนี้อาจจะเป็นที่ จขกท อ่านแล้วเข้าใจไปเอง ไม่ได้โทรถามคอลเซ็นเตอร์ซ้ำเพื่อความชัวร์
สรุปว่าต้องสมัครบัตรใหม่ด้วยหลักฐานใหม่ก่อน ถ้าผ่านค่อยยกเลิกของเก่า โอเคอันนี้ไม่ว่ากันค่ะ
แต่ที่เจอจากสาขาเดอะมอลล์บางแค ถ้าเจ้าหน้าที่แจ้งก่อนว่าต้องสมัครบัตรใหม่ก่อนแล้วไปยกเลิกของเดิมที่สาขาฝากค้ำ ก็จะได้สมัครเลย แต่คำตอบของเจ้าหน้าที่ตอนนั้นถามแค่ว่าฝากค้ำที่นี่หรือเปล่าคะ พอบอกว่าไม่ใช่ก็แจ้งว่าให้ไปที่สาขาต้นเรื่องได้ทำเรื่องทีเดียว เลยต้องหาเวลาไปสาขาที่ฝากค้ำไว้
แต่ความจริงเมื่อไปสาขาตรีเพชร เริ่มจากเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเปลี่ยนเลยไม่ได้ ต้องสมัครใหม่ก่อน ซึ่งตอนนั้น จขกท ก็ยังเข้าใจว่าเปลี่ยนได้เลย เจ้าหน้าที่ก็ดีค่ะ โทรถามคอลเซ็นเตอร์ให้ สรุปคือต้องสมัครบัตรใหม่ ผ่านแล้วยกเลิกของเก่า จากนั้นค่อยมาทำเรื่องยกเลิกที่ฝากค้ำ
ซึ่งถ้าสาขาแรกบอกแต่แรกก็จะได้ยื่นเรื่องสมัครบัตรใหม่ที่สาขาไปแล้ว ถ้าได้บัตรใหม่ค่อยทำเรื่องยกเลิกของเดิมที่สาขาต้นเรื่อง ไม่ต้องเสียเวลามาที่อีกสาขาเพื่อเริ่มต้นใหม่หมด -*-
เจ้าหน้าที่สาขาเดอะมอลล์บางแคไม่น่ารักเลยนะคะที่ไม่แจ้งกันเลย แต่สาขาตรีเพชร เจ้าหน้าที่ดีอยู่ค่ะ
แต่พอเจอเรื่องแบบนี้รวมกับการดำเนินการที่ดูล่าช้าเมื่อเทียบกับ 2 เจ้าด้านบน
จขกท เริ่มรู้สึกว่า บัตรผ่านไม่ผ่านก็เริ่มปลงละค่ะ ต่อให้ไม่ผ่าน ก็คงปิดบัตรแล้วยกเลิกฝากค้ำ ไปใช้บัตร 2 เจ้าที่ได้มาแทน
จริงๆ ณ เวลานี้ชอบระบบการทำงานในแอพของไทยพาณิชย์มากสุด ตอบโจทย์อะไรหลายๆอย่างสำหรับการใช้บัตรมากกว่าที่เหลือสำหรับตัวเอง
--------------
ไม่รู้จะเอากระทู้ไว้ประเภทไหนดี ทีแรกจะเป็นคำถาม แต่ก็ไม่ได้แค่มาถาม จะรีวิวก็ไม่ใช่ซะทีเดียวเลยเป็นสนทนาแทนค่ะ เผื่อมีเพื่อนๆคนไหนมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน
ในใจ ณ เวลานี้ ให้คะแนน กสิกร กับ เคทีซี ไปเลยค่ะ

ส่วนไทยพาณิชย์นั้นบอกได้เลยว่าค่อยๆติดลบ
[สอบถาม+มินิรีวิว] สอบถามเรื่องระยะเวลาแจ้งผลสมัครบัตรเครดิต SCB + รีวิวสั้นๆการสมัครบัตรเครดิตแบบผู้มีเงินออม กสิกร KTC
เริ่มจากสอบถามเรื่องระยะเวลาการแจ้งผลของ ไทยพาณิชย์นะคะ
คือว่า จขกท ยื่นเรื่องสมัครบัตรใหม่ไปโดยใช้หลักฐานเป็นแบบผู้มีเงินออม เงินฝาก บ/ช ที่ยื่นก็ของไทยพาณิชย์ค่ะ
ซึ่งเดิมทีใช้บัตรเครดิตของไทยพาณิชย์เป็นแบบฝากค้ำ ที่สมัครใหม่เพื่อจะยกเลิกของเก่า (อันนี้ก็มีประสบการณ์ไม่ค่อยประทับใจมารอบ เดี๋ยวเล่าแถมด้านล่างค่ะ)
ยื่นเรื่องไปวันที่ 17 ธันวา
จากนั้น 21 ธันวา มีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามเรื่องที่อยู่ กับมีข้อความแจ้งว่าอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณา
แล้วก็เงียบมาจนวันนี้ (29 ธันวา) โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถาม เจ้าหน้าที่โอนสายไปให้ตรวจสอบกับระบบ ก็ได้รับคำตอบว่าอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณา (ซึ่งเหมือนกับที่เช็คผลจากในแอพ)
จขกท ไม่รู้ว่าที่ช้าเพราะเอกสารมีปัญหาหรือว่าอะไร หรือช้าเป็นปกติ เพราะยังไม่เกิน 2 สัปดาห์
แต่ดูจากเงื่อนไขแบบผู้มีเงินออม ก็ใช้แค่สเตรทเมนต์ ว่ามีเงินนอนใน บ/ช ตั้งแต่ 1 ล้านขึ้นไป ไม่น้อยกว่า 6 เดือน ซึ่งก็ฝากอยู่กับที่นี่อยู่แล้ว
ซึ่งตอนโทรถามก็ปากหนักลืมถามว่าที่ช้าเป็นเพราะหลักฐานหรือเอกสารด้วยไหม แต่ก็ไม่มีเมล์หรือข้อความมาว่าขอหลักฐานเพิ่มเติม
เลยอยากทราบว่า ต้องรอจนครบ 1-2 สัปดาห์ตามที่ เจ้าหน้าที่แจ้งตามกระทู้อื่นๆก่อนใช่ไหมคะ
แล้วถ้าเลยจากนั้นค่อยตามผลหรือว่าใบสมัครจะหมดอายุไปเลยคะ
ขอบคุณค่ะ
รีวิวสั้นๆ การยื่นขอบัตรเครดิตแบบผู้มีเงินออม
ในช่วงๆ เดียวกัน จขกท ได้ทำการยื่นที่กสิกร และ เคทีซี
เริ่มจาก เคทีซี พอดีไปเดินห้างเลยแวะยื่นเอกสาร ตอนแรกก็คิดว่าไม่น่าจะเร็วมาก เพราะว่าวันที่ไปยื่นคือวันที่ 10 ธันวา ซึ่งเป็นวันหยุด รุ่งขึ้นก็หยุดชดเชยแถมพิเศษอีก
แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าต้องการสมัครบัตรแบบผู้มีเงินออม เจ้าหน้าก็ให้เอกสารมากรอกค่ะ หลักฐานในการสมัครใช้แค่ บัตรประชาชน รายการเดิน บ/ช ย้อนหลัง 6 เดือน
เจ้าหน้าที่แนะนำและบอกข้อมูลที่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบตั้งแต่ตอนสมัคร
ส่วนตัวขอชมเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องที่สาขาเดอะมอลล์บางแค เจ้าหน้าที่น่ารักค่ะ อธิบาย ตอบข้อสงสัย ฯลฯ คือมีความประทับใจแรกที่ดีกับที่นี่ไปเลยค่ะ
ไทม์ไลน์นะคะ
วันที่ 15 ลองเช็คทางหน้าเว็บแจ้งว่าเข้าระบบแล้ว
วันที่ 16 มีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถาม
วันที่ 19 บัตรส่งมาถึงบ้านค่ะ
โดยรวมถือว่าไวมากอยู่เมื่อเทียบกับเพื่อนๆบางคนที่มาตั้งกระทู้ถาม อาจจะเพราะไปยื่นหลักฐานที่ เคทีซี ทัช เลย
--------------------------------
ต่อมาที่กสิกร
ทีแรกกะยื่นวันเดียวกับที่ไปยื่นเคทีซี เพราะในห้างก็มี แต่พอไปกดบัตรคิว ดูจำนวนคนแล้วถอดใจค่ะ ก่อนหน้าอีก 42 คิว - -"
ไม่รู้เพราะเป็นวันหยุดคนเลยมาใช้บริการเยอะหรืออย่างไร เลยไม่ได้สมัคร แล้วมาสมัครสาขาแถวบ้านแทน
แต่ที่สาขาก็มีเรื่องให้ลุ้นเล็กๆ อันนี้คงเพราะเจ้าหน้าที่สาขานี้ไม่เคยเจอเคสนี้มั้งคะ
วันที่ 14 เดินไปทำเรื่องที่สาขาใกล้บ้าน ไปแจ้งว่าต้องการสมัครบัตรเครดิตแบบผู้มีเงินออม ทีแรกเจ้าหน้าที่เข้าใจว่าเป็นแบบฟิกซ์ค้ำ ก็ต้องแจ้งกันไป
คงเพราะสาขาไม่เคยเจอใครมาขอสมัครด้วยเงื่อนไขนี้
เจ้าหน้าที่ก็ดูจะงงๆ ว่าจะเอาไงดี คือ จขกท ทำอาชีพฟรีแลนซ์ + ช่วยแม่ค้าขาย ทีนี้ถ้าลงอาชีพว่าอาชีพอิสระ เดี๋ยวก็จะถามหาใบ 50 ทวิ จขกท คุ้นๆว่าหน้าเว็บธนาคารให้ลงว่าเป็น พ่อบ้าน/แม่บ้าน
ทีนี้เพื่อความชัวร์ เจ้าหน้าที่ก็โทรสอบถามให้อีกทีค่ะ แล้วก็สรุปได้ความว่าถ้ามายื่นสมัครแบบผู้มีเงินออม ให้ลงอาชีพ พ่อบ้าน/แม่บ้าน
เจ้าหน้าที่ให้สมัครผ่านแท็บเลตเพราะแจ้งผลไว เพียงแต่ต้องให้พวกเอกสารหลักฐานครบ จะได้ไม่ต้องโดนปฏิเสธแบบสายฟ้าแลบเหมือนที่เคยอ่านกระทู้เจอ
ทีนี้พอได้รับคำตอบ เลยกลายเป็นว่าทั้งสาขาก็พบทางสว่างใหม่แล้วบอกต่อกัน สมัครด้วยหลักฐานแบบนี้ได้ จากที่ก่อนหน้าไม่เคยเจอ คงเพิ่งมี จขกท มาทำแบบนี้รายแรก - -"
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าปกติรู้ผลภายใน 30 นาที แต่เคสนี้อาจจะใช้เวลามากกว่าหรือเปล่าไม่รู้นะคะ แล้วก็ขอเบอร์ไว้เผื่อจะช่วยตามเรื่องให้
พอทำทุกอย่างเสร็จ ก็เดินกลับบ้าน ตอนนั้น 11 โมงกว่า นั่งกินข้าวเที่ยงไม่ทันเสร็จ ข้อความอนุมัติ เด้งตามมาแจ้งผลค่ะ เลย 30 นาที แต่ไม่ถึงชั่วโมงค่ะ
ไวใช้ได้อยู่
วันที่ 17 บัตรส่งมาถึงบ้านค่ะ
แต่..... จขกท ต้องเดินไปสาขาอีกรอบ เพราะตอนกรอกข้อมูลคือกรอกเองแค่ข้อมูลส่วนตัวที่เหลือเจ้าหน้าที่กรอกให้ตอนกระหว่างโทรสอบถามกับทางศูนย์ ซึ่งปกติแล้ว จะไม่ได้จ่ายเงินสดค่ะ แต่ใช้ตัด บ/ช เลยตามจำนวนเต็มที่ใช้จริง ทำให้ต้องมาทำเรื่องอีกรอบหลังจากได้บัตร
-------------------------------
จบรีวิวสั้นๆจากทั้งสองที่ ซึ่งโดยรวมถือว่าประทับใจ
สำหรับกสิกรไทย ถ้าเงินฝากอยู่ที่นี่ ยิ่งไม่ต้องใช้หลักฐานอะไรนอกจากบัตรประชาชนเลยค่ะ แต่พอดีเงินฝากอยู่ที่ไทยพาณิชย์
เพราะแบบนี้เลยรู้สึกมีข้อเปรียบเทียบในใจอะค่ะ
ธนาคารที่เงินเราอยู่กับเรื่องช้าจนน่าแปลกใจ ส่วนอีก 2 ที่ที่เงินเราไม่ได้ฝากไว้กลับทำงานไว บริการดี
แถมท้าย
เรื่องที่บอกว่าไม่ประทับใจ เพราะวันที่ไปห้างก็แวะไปสอบถามที่ไทยพาณิชย์ด้วยค่ะ เพราะก่อนหน้าเคยตั้งกระทู้ถาม แล้วเจ้าหน้าที่ในพันทิปให้คำตอบเหมือนยื่นเปลี่ยนหลักฐานได้เลย ถ้าผ่านก็ยกเลิกที่ฝากค้ำไว้
แต่............ ความจริงไม่ใช่แบบนั้นค่ะ - -" อันนี้อาจจะเป็นที่ จขกท อ่านแล้วเข้าใจไปเอง ไม่ได้โทรถามคอลเซ็นเตอร์ซ้ำเพื่อความชัวร์
สรุปว่าต้องสมัครบัตรใหม่ด้วยหลักฐานใหม่ก่อน ถ้าผ่านค่อยยกเลิกของเก่า โอเคอันนี้ไม่ว่ากันค่ะ
แต่ที่เจอจากสาขาเดอะมอลล์บางแค ถ้าเจ้าหน้าที่แจ้งก่อนว่าต้องสมัครบัตรใหม่ก่อนแล้วไปยกเลิกของเดิมที่สาขาฝากค้ำ ก็จะได้สมัครเลย แต่คำตอบของเจ้าหน้าที่ตอนนั้นถามแค่ว่าฝากค้ำที่นี่หรือเปล่าคะ พอบอกว่าไม่ใช่ก็แจ้งว่าให้ไปที่สาขาต้นเรื่องได้ทำเรื่องทีเดียว เลยต้องหาเวลาไปสาขาที่ฝากค้ำไว้
แต่ความจริงเมื่อไปสาขาตรีเพชร เริ่มจากเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเปลี่ยนเลยไม่ได้ ต้องสมัครใหม่ก่อน ซึ่งตอนนั้น จขกท ก็ยังเข้าใจว่าเปลี่ยนได้เลย เจ้าหน้าที่ก็ดีค่ะ โทรถามคอลเซ็นเตอร์ให้ สรุปคือต้องสมัครบัตรใหม่ ผ่านแล้วยกเลิกของเก่า จากนั้นค่อยมาทำเรื่องยกเลิกที่ฝากค้ำ
ซึ่งถ้าสาขาแรกบอกแต่แรกก็จะได้ยื่นเรื่องสมัครบัตรใหม่ที่สาขาไปแล้ว ถ้าได้บัตรใหม่ค่อยทำเรื่องยกเลิกของเดิมที่สาขาต้นเรื่อง ไม่ต้องเสียเวลามาที่อีกสาขาเพื่อเริ่มต้นใหม่หมด -*-
เจ้าหน้าที่สาขาเดอะมอลล์บางแคไม่น่ารักเลยนะคะที่ไม่แจ้งกันเลย แต่สาขาตรีเพชร เจ้าหน้าที่ดีอยู่ค่ะ
แต่พอเจอเรื่องแบบนี้รวมกับการดำเนินการที่ดูล่าช้าเมื่อเทียบกับ 2 เจ้าด้านบน
จขกท เริ่มรู้สึกว่า บัตรผ่านไม่ผ่านก็เริ่มปลงละค่ะ ต่อให้ไม่ผ่าน ก็คงปิดบัตรแล้วยกเลิกฝากค้ำ ไปใช้บัตร 2 เจ้าที่ได้มาแทน
จริงๆ ณ เวลานี้ชอบระบบการทำงานในแอพของไทยพาณิชย์มากสุด ตอบโจทย์อะไรหลายๆอย่างสำหรับการใช้บัตรมากกว่าที่เหลือสำหรับตัวเอง
--------------
ไม่รู้จะเอากระทู้ไว้ประเภทไหนดี ทีแรกจะเป็นคำถาม แต่ก็ไม่ได้แค่มาถาม จะรีวิวก็ไม่ใช่ซะทีเดียวเลยเป็นสนทนาแทนค่ะ เผื่อมีเพื่อนๆคนไหนมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน
ในใจ ณ เวลานี้ ให้คะแนน กสิกร กับ เคทีซี ไปเลยค่ะ
ส่วนไทยพาณิชย์นั้นบอกได้เลยว่าค่อยๆติดลบ