เชฟไฟสองชั้น เร่งไม่ขึ้น เปลี่ยนกรองโซล่าแล้วยังไม่หาย น่าจะ scv เสียรึเปล่าครับ

เชฟปี 2006 เครื่อง 4JK1 คอมมอนเรล คือใช้มาไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ ปกติเติมดีเซล B7 มาตลอด
แต่พอครั้งล่าสุดลองเติม B10 พอขับออกมาได้สัก 2-3 กิโล เครื่องเร่งไม่ขึ้น รอบไปสูงสุดเต็มที่แค่ประมาณ 2,300-2,400 รอบ(เหยียบยังไงก็ได้แค่นี้)
หน้าปัทม์ก็ไม่มีไฟอะไรเตือนนะครับ ตอนแรกคิดว่าแค่กรองโซล่าตันเลยลองซื้อมาเปลี่ยน ติดเครื่องเร่งรอบดูก็ไม่หาย พอดับแล้วลองสตาร์ทใหม่ก็ไม่ติดแล้วกลับมีไฟเครื่องโชว์เพิ่มขึ้นมาที่หน้าปัทม์อีกด้วย 
ลองไปจับดูที่ตัว SCV ปรากฏว่าร้อนมากเลยครับ ร้อนแบบน้องๆเตารีดเลย เลยอยากสอบถามดังนี้ครับ
1.อย่างนี้คือตัว SCV นี้เสียใช่มั๊ยครับ จะได้เปลี่ยนถูกตัว แล้วปกติ SCV จะร้อนขนาดนี้เลยหรอครับ
2.มันเป็นเพราะน้ำมัน B10 รึเปล่าครับ เพราะเติมแล้วมีอาการทันทีเลย อย่างนี้ต้องถ่ายน้ำมันออกจากถังให้หมดก่อน แล้วค่อยกลับไปเติม B7 เหมือนเดิมรึเปล่าครับ หรือไม่ต้องถ่าย สามารถเติมผสมกันไปได้เลย
3.น้ำมัน B7 กับ B10 เท่าที่อ่านมา 2 ตัวนี้มีสัดส่วนผสมไบโอดีเซลต่างกันแค่ประมาณ 3% มันมีผลต่อเครื่องยนต์สูงขนาดนี้เลยหรอครับ หรือว่ามันบังเอิญมีชิ้นส่วนในรถเสียพอดี ไม่เกี่ยวกับน้ำมันเลย
4.รถปี 2006 เครื่อง 4JK1 คอมมอนเรล ตกลงเติม ดีเซลB10 ได้รึเปล่าครับ เด็กปั๊มยืนยันว่าเติมได้ แต่ตอนนี้ผมเริ่มไม่แน่ใจแล้ว มีใครใช้เครื่องตัวนี้อยู่บ้างมาช่วยยืนยันหน่อยครับ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่