สวัสดีครับ
ตามหัวข้อเลยนะครับ ผมใช้บริการของ ais เรียกได้ว่าค่อนข้างเป็น loyalty เลย และเลือกชำระเงินโดยการตัดผ่านบัตรเครดิตทั้งหมด ปัจจุบันผมได้ใช้บริการกับ ais คือ
1. เบอร์มือถือเบอร์แรกในชีวิต ใช้ตั้งแต่ปี 2545 หรือ 2546 นี่แหละครับ
2. เบอร์มือถือหลักที่ใช้ปัจจุบัน (เปิดเบอร์ใหม่เป็นเรื่องของความถูกโฉลกครับ เป็นสายมู) เบอร์นี้ก็ใช้มาร่าวๆ 8 ปีได้
3. ais fiber ตัดสินใจใช้ทันทีที่aisเปิดให้บริการ และพื้นที่ผมรองรับ
ทีนี้เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อประมาณต้นเดือน ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา ais ส่ง sms มาแจ้งว่าผมถูกปรับระดับ Serenade จาก Gold เป็น Emerald ผมจึงโทรเข้าไปสอบถามที่ Call Center และได้คำตอบว่าผมต้องเข้าไปรวมกลุ่มการใชับริการใน app อีกครั้งถึงจะสามารถกลับมาเป็น Gold ได้ ผมจึงทำตามคำแนะนำ และระหว่างทำรายการอยู่พบว่า เบอร์ในข้อที่ 1 ด้านบน (เบอร์แรงในชีวิต) หายไปจากระบบ เจ้าหน้าที่ Call Center ก็พยายามช่วยดูข้อมูลให้จึงทราบว่าเบอร์นี้
ถูกระงับเนื่องจากไม่ได้ชำระค่าบริการตั้งแต่เดือนมีนาคม 63 และไม่สามารถกู้กลับมาได้แล้ว ผมค่อนข้างตกใจมากครับ เรียกว่าช็อกเลย
จากปัญหาที่เกิดขึ้นผมก็พยายามเช็คในส่วนตัวผมเองว่ามีความผิดพลาดตรงไหนบ้าง ก็พบว่าเมื่อเดือนมีนาคม 63 บัตรเครดิตผมมีการเรียกเก็บเงินจากต่างประเทศที่ผมไม่ได้ทำรายการ จึงขออายัดบัตรและทางแบงก์ก็ส่งบัตรใหม่มาให้ หลังจากนั้นผมก็ดำเนินการขอใช้บริการตัดผ่านบัตรเครดิตใหม่อีกครั้ง ปัญหาน่าจะเกิดมาจากตรงนี้ แต่คำถามคือ
1. ในเมื่อมีการตัดผ่านบัตรเครดิตใหม่แล้ว ทำไมถึงตัดบัตรไม่ได้เฉพาะเบอร์นี้ เพราะอีก 2 บริการที่เหลือก็สามารถตัดบัตรได้ตามปกติ
2. และเมื่อไม่สามารถตัดบัตรเพื่อชำระหมายเลขที่ถูกระงับไปได้ ทำไมถึงไม่มีการติดต่อเข้ามาแจ้งปัญหาให้ทราบ เพราะว่าผมก็มีการใช้บริการอีกหมายเลขหนึ่งของ ais อยู่แล้ว
3. และที่สำคัญคือผมเข้าใจว่า ais น่าจะมีระบบประเมินพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าอยู่แล้ว เพราะที่ผ่านมาถ้าพฤติกรรมการใช้งานของเรามีการปรับเปลี่ยนไปคือ มีการใช้งานที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง หรือ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งเพื่อดูแลการปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นที่เหมาะสมให้ ด้วยข้อนี้เองผมก็คิดว่า ais ก็คงจะทราบดีว่าเบอร์ที่ถูกระงับไปนั้นมีพฤติกรรมการใช้งานอย่างไร เบอร์นี้มีความหมายทางใจสำหรับผมมาก ผมจึงอยากจะเก็บรักษาเบอร์เอาไว้ โดยยอมชำระเงินเดือนละ 200 กว่าบาทมานานหลายปี ทำไมถึงไม่ดูพฤติกรรมการใช้งานเบอร์นี้แล้วก็ติดต่อทางช่องทางอื่นที่ผมใช้บริการอยู่มาแจ้งปัญหาให้ทราบ
ผมเลยอยากจะขอคำแนะนำจากเพื่อนๆในพันทิพย์ด้วยนะครับว่าควรทำอย่างไรได้บ้าง ผมแค่อยากได้เบอร์นี้กลับมาจริงๆครับ
รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
ปล.เป็นกระทู้แรกผิดถูกอย่างไรต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ
ais ระงับเบอร์มือถือของผมแบบไม่รู้ตัว และไม่สามารถกู้คืนได้ ต้องทำอย่างไรได้บ้างขอคำแนะนำด้วยครับ
ตามหัวข้อเลยนะครับ ผมใช้บริการของ ais เรียกได้ว่าค่อนข้างเป็น loyalty เลย และเลือกชำระเงินโดยการตัดผ่านบัตรเครดิตทั้งหมด ปัจจุบันผมได้ใช้บริการกับ ais คือ
1. เบอร์มือถือเบอร์แรกในชีวิต ใช้ตั้งแต่ปี 2545 หรือ 2546 นี่แหละครับ
2. เบอร์มือถือหลักที่ใช้ปัจจุบัน (เปิดเบอร์ใหม่เป็นเรื่องของความถูกโฉลกครับ เป็นสายมู) เบอร์นี้ก็ใช้มาร่าวๆ 8 ปีได้
3. ais fiber ตัดสินใจใช้ทันทีที่aisเปิดให้บริการ และพื้นที่ผมรองรับ
ทีนี้เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อประมาณต้นเดือน ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา ais ส่ง sms มาแจ้งว่าผมถูกปรับระดับ Serenade จาก Gold เป็น Emerald ผมจึงโทรเข้าไปสอบถามที่ Call Center และได้คำตอบว่าผมต้องเข้าไปรวมกลุ่มการใชับริการใน app อีกครั้งถึงจะสามารถกลับมาเป็น Gold ได้ ผมจึงทำตามคำแนะนำ และระหว่างทำรายการอยู่พบว่า เบอร์ในข้อที่ 1 ด้านบน (เบอร์แรงในชีวิต) หายไปจากระบบ เจ้าหน้าที่ Call Center ก็พยายามช่วยดูข้อมูลให้จึงทราบว่าเบอร์นี้
ถูกระงับเนื่องจากไม่ได้ชำระค่าบริการตั้งแต่เดือนมีนาคม 63 และไม่สามารถกู้กลับมาได้แล้ว ผมค่อนข้างตกใจมากครับ เรียกว่าช็อกเลย
จากปัญหาที่เกิดขึ้นผมก็พยายามเช็คในส่วนตัวผมเองว่ามีความผิดพลาดตรงไหนบ้าง ก็พบว่าเมื่อเดือนมีนาคม 63 บัตรเครดิตผมมีการเรียกเก็บเงินจากต่างประเทศที่ผมไม่ได้ทำรายการ จึงขออายัดบัตรและทางแบงก์ก็ส่งบัตรใหม่มาให้ หลังจากนั้นผมก็ดำเนินการขอใช้บริการตัดผ่านบัตรเครดิตใหม่อีกครั้ง ปัญหาน่าจะเกิดมาจากตรงนี้ แต่คำถามคือ
1. ในเมื่อมีการตัดผ่านบัตรเครดิตใหม่แล้ว ทำไมถึงตัดบัตรไม่ได้เฉพาะเบอร์นี้ เพราะอีก 2 บริการที่เหลือก็สามารถตัดบัตรได้ตามปกติ
2. และเมื่อไม่สามารถตัดบัตรเพื่อชำระหมายเลขที่ถูกระงับไปได้ ทำไมถึงไม่มีการติดต่อเข้ามาแจ้งปัญหาให้ทราบ เพราะว่าผมก็มีการใช้บริการอีกหมายเลขหนึ่งของ ais อยู่แล้ว
3. และที่สำคัญคือผมเข้าใจว่า ais น่าจะมีระบบประเมินพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าอยู่แล้ว เพราะที่ผ่านมาถ้าพฤติกรรมการใช้งานของเรามีการปรับเปลี่ยนไปคือ มีการใช้งานที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง หรือ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งเพื่อดูแลการปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นที่เหมาะสมให้ ด้วยข้อนี้เองผมก็คิดว่า ais ก็คงจะทราบดีว่าเบอร์ที่ถูกระงับไปนั้นมีพฤติกรรมการใช้งานอย่างไร เบอร์นี้มีความหมายทางใจสำหรับผมมาก ผมจึงอยากจะเก็บรักษาเบอร์เอาไว้ โดยยอมชำระเงินเดือนละ 200 กว่าบาทมานานหลายปี ทำไมถึงไม่ดูพฤติกรรมการใช้งานเบอร์นี้แล้วก็ติดต่อทางช่องทางอื่นที่ผมใช้บริการอยู่มาแจ้งปัญหาให้ทราบ
ผมเลยอยากจะขอคำแนะนำจากเพื่อนๆในพันทิพย์ด้วยนะครับว่าควรทำอย่างไรได้บ้าง ผมแค่อยากได้เบอร์นี้กลับมาจริงๆครับ
รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
ปล.เป็นกระทู้แรกผิดถูกอย่างไรต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ