สวัสดีครับ
ผมใช้โทรศัพท์เครือข่าย AIS หมายเลขที่ใช้เป็นนิติบุคคล เดือนละ 1199 บาท เป็นสมาชิก serenade gold ต้องการจะซื้อโทรศัพท์ samsung galaxi S10 plus 128 gb มาใช้แทนเครื่องเดิม จึงได้ไปสั่งจองที่ศูนย์ซัมซุง เซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย โดยชำระเงินค่าจอง 2000 บาท นัดรับเครื่องวันที่ 6 มีนาคม 2562 ซึ่งจะได้รับนาฬิกาและเครื่องชาร์ทไร้สายเป็นของแถม ในราคา 35900 บาท
ต่อมา ได้เห็นข้อความในเฟชบุ้คว่า สมาชิก serenade gold ที่เป็นบุคคลธรรมดาสามารถซื้อเครื่องเปล่าในราคาโปรโมชั่นได้ จึงได้ส่งข้อความไปที่ 1175 เพื่อตรวจสอบสิทธิว่า ลูกค้านิติบุคคลจะสามารถใช้สิทธิสมาชิก serenade gold ซื้อเครื่อง S10 plus 128 gb ในราคา 19900 บาท (Exclucive deal) ได้หรือไม่ ซึ่งได้รับคำตอบกลับมาจาก 1175 ว่าสามารถซื้อได้ในโครงการ Exclucive Deal ในราคา 19900 บาท โดยให้จัดเตรียมเอกสารการมอบอำนาจและหลักฐานต่างๆ ไปในวันที่รับเครื่อง
วันต่อมา จึงได้เดินทางไป ais shop เซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย เพื่อให้ จนท.ช่วยจองเครื่องผ่าน ais shop online โดยชำระเงินค่าจอง 2000 บาทผ่านบัตรเครดิต ซึ่งได้รับ sms ยืนยันการจอง และรับหมายเลขใบจองผ่านทางอีเมล์ให้ไปรับเครื่องได้ในวันที่ 8 มีนาคม 2562 เวลา 11.00 น.เป็นต้นไป จึงได้ไปที่ ศูนย์ซัมซุง เพื่อทำการยกเลิกการสั่งจองเครื่องพร้อมรับเงินมัดจำคืน 2000 บาท และได้สั่งซื้อสินค้า online คือ เคส spigen พร้อมสายชาร์ทยาว 2 เมตร มาเตรียมไว้ใช้ในวันรับเครื่อง
วันนี้ วันที่ 8 มีนาคม 2562 เวลา 10.30 น. จึงได้เดินทางไปรับเครื่องที่ ais shop พร้อมเอกสารการมอบอำนาจและหลักฐานต่างๆ ยื่นให้ จนท. จนท.จึงเอาเครื่องที่สั่งจองไว้มาให้ดู และทำการตรวจรายการสั่งซื้อ ใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่า จึงมาตอบว่า ลูกค้าไม่ได้รับสิทธิซื้อในราคา 19900 เพราะเป็นนิติบุคคลไม่อยู่ในเงื่อนไขการซื้อในโปรโมชั่นลดราคาได้ ต้องซื้อในราคาเต็มคือ 35900 บาท แต่ได้เสนอว่าหากมีเบอร์ ais อื่น สามารถใช้สิทธิซื้อ S10+ 128 gb ได้ในราคา 19900 บาท แต่ต้องเปลี่ยนแพคเก็จเป็นเดือนละ 899 บาท ไม่ต้องชำระล่วงหน้า (แพคเก็จเดิมใช้เดือนละประมาณ 199 บาท) จึงได้ตอบตกลง จนท.จึงได้ทำการเปลี่ยนแพคเก็จให้เป็นเดือนละ 899 บาท และทำเรื่องซื้อเครื่อง S10+ 128 gb ประมาณ 30 นาที จนท.ได้มาบอกว่า ไม่สามารถใช้สิทธิซื้อเครื่องในราคา 19900 บาทได้ พร้อมยื่นข้อเสนอให้ซื้อเครื่องเปล่าไม่ติดสัญญาในราคา 35900 บาท จึงได้ตอบปฏิเสธไป รวมเวลาที่เสียไปในวันนี้เกือบ 5 ชั่วโมง
จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ผมต้องเสียสิทธิในการสั่งจองเครื่องที่ศูนย์ซัมซุงในช่วงพรีออเดอร์ ที่ซื้อในราคา 35900 บาทได้ของแถมเป็น boxset นาฬิกาและเครื่องชาร์ทไร้สาย พร้อมประกันหน้าจออีก 1 ปี เพราะระบบการจำหน่ายสินค้าของ AIS โดยที่ผมไม่มีสิทธิที่จะเรียกร้องความเสียหายนี้จากใครได้เลย
เสียความรู้สึกจากความหวังที่จะได้ใช้เครื่องที่คิดว่าจะตอบสนองการใช้งานของตัวเองได้เป็นอย่างดี ทำให้ต้องเสียเงินสั่งซื้ออุปกรณ์เสริมมาอีกหลายรายการ
เสียโอกาสที่จะซื้อเครื่องจากบริษัทอื่นๆ ที่มีโปรโมชั่นในช่วงพรีออเดอร์ เพราะหมดเวลาไปแล้ว
เสียเวลา 5 ชั่วโมง จากการไปนั่งรอความหวังในการแก้ปัญหาของเจ้าหน้าที่ ais shop ที่พยายามหาทางช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ (ขอบคุณน้องๆ ทุกคนด้วยใจครับ)
เสียดายความเชื่อและศรัทธาที่มีต่อ AIS
เสียดายที่สามารถใช้เงินส่วนตัวซื้อเครื่องในราคาเต็มได้ แต่ดัน (

) อยากใช้สิทธิ serenade gold ที่มันไม่เป็นทิศทางเดียวกันในสาระบบของ AIS
เสียเงิน 2000 บาท จากการชำระเป็นค่าจองเครื่อง ผ่าน shop online ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือเปล่า
เสียสิทธิ เสียเงิน เสียเวลา เสียโอกาส เสียความรู้สึก
ระบายความรู้สึก..แด่ AIS
ผมใช้โทรศัพท์เครือข่าย AIS หมายเลขที่ใช้เป็นนิติบุคคล เดือนละ 1199 บาท เป็นสมาชิก serenade gold ต้องการจะซื้อโทรศัพท์ samsung galaxi S10 plus 128 gb มาใช้แทนเครื่องเดิม จึงได้ไปสั่งจองที่ศูนย์ซัมซุง เซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย โดยชำระเงินค่าจอง 2000 บาท นัดรับเครื่องวันที่ 6 มีนาคม 2562 ซึ่งจะได้รับนาฬิกาและเครื่องชาร์ทไร้สายเป็นของแถม ในราคา 35900 บาท
ต่อมา ได้เห็นข้อความในเฟชบุ้คว่า สมาชิก serenade gold ที่เป็นบุคคลธรรมดาสามารถซื้อเครื่องเปล่าในราคาโปรโมชั่นได้ จึงได้ส่งข้อความไปที่ 1175 เพื่อตรวจสอบสิทธิว่า ลูกค้านิติบุคคลจะสามารถใช้สิทธิสมาชิก serenade gold ซื้อเครื่อง S10 plus 128 gb ในราคา 19900 บาท (Exclucive deal) ได้หรือไม่ ซึ่งได้รับคำตอบกลับมาจาก 1175 ว่าสามารถซื้อได้ในโครงการ Exclucive Deal ในราคา 19900 บาท โดยให้จัดเตรียมเอกสารการมอบอำนาจและหลักฐานต่างๆ ไปในวันที่รับเครื่อง
วันต่อมา จึงได้เดินทางไป ais shop เซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย เพื่อให้ จนท.ช่วยจองเครื่องผ่าน ais shop online โดยชำระเงินค่าจอง 2000 บาทผ่านบัตรเครดิต ซึ่งได้รับ sms ยืนยันการจอง และรับหมายเลขใบจองผ่านทางอีเมล์ให้ไปรับเครื่องได้ในวันที่ 8 มีนาคม 2562 เวลา 11.00 น.เป็นต้นไป จึงได้ไปที่ ศูนย์ซัมซุง เพื่อทำการยกเลิกการสั่งจองเครื่องพร้อมรับเงินมัดจำคืน 2000 บาท และได้สั่งซื้อสินค้า online คือ เคส spigen พร้อมสายชาร์ทยาว 2 เมตร มาเตรียมไว้ใช้ในวันรับเครื่อง
วันนี้ วันที่ 8 มีนาคม 2562 เวลา 10.30 น. จึงได้เดินทางไปรับเครื่องที่ ais shop พร้อมเอกสารการมอบอำนาจและหลักฐานต่างๆ ยื่นให้ จนท. จนท.จึงเอาเครื่องที่สั่งจองไว้มาให้ดู และทำการตรวจรายการสั่งซื้อ ใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่า จึงมาตอบว่า ลูกค้าไม่ได้รับสิทธิซื้อในราคา 19900 เพราะเป็นนิติบุคคลไม่อยู่ในเงื่อนไขการซื้อในโปรโมชั่นลดราคาได้ ต้องซื้อในราคาเต็มคือ 35900 บาท แต่ได้เสนอว่าหากมีเบอร์ ais อื่น สามารถใช้สิทธิซื้อ S10+ 128 gb ได้ในราคา 19900 บาท แต่ต้องเปลี่ยนแพคเก็จเป็นเดือนละ 899 บาท ไม่ต้องชำระล่วงหน้า (แพคเก็จเดิมใช้เดือนละประมาณ 199 บาท) จึงได้ตอบตกลง จนท.จึงได้ทำการเปลี่ยนแพคเก็จให้เป็นเดือนละ 899 บาท และทำเรื่องซื้อเครื่อง S10+ 128 gb ประมาณ 30 นาที จนท.ได้มาบอกว่า ไม่สามารถใช้สิทธิซื้อเครื่องในราคา 19900 บาทได้ พร้อมยื่นข้อเสนอให้ซื้อเครื่องเปล่าไม่ติดสัญญาในราคา 35900 บาท จึงได้ตอบปฏิเสธไป รวมเวลาที่เสียไปในวันนี้เกือบ 5 ชั่วโมง
จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ผมต้องเสียสิทธิในการสั่งจองเครื่องที่ศูนย์ซัมซุงในช่วงพรีออเดอร์ ที่ซื้อในราคา 35900 บาทได้ของแถมเป็น boxset นาฬิกาและเครื่องชาร์ทไร้สาย พร้อมประกันหน้าจออีก 1 ปี เพราะระบบการจำหน่ายสินค้าของ AIS โดยที่ผมไม่มีสิทธิที่จะเรียกร้องความเสียหายนี้จากใครได้เลย
เสียความรู้สึกจากความหวังที่จะได้ใช้เครื่องที่คิดว่าจะตอบสนองการใช้งานของตัวเองได้เป็นอย่างดี ทำให้ต้องเสียเงินสั่งซื้ออุปกรณ์เสริมมาอีกหลายรายการ
เสียโอกาสที่จะซื้อเครื่องจากบริษัทอื่นๆ ที่มีโปรโมชั่นในช่วงพรีออเดอร์ เพราะหมดเวลาไปแล้ว
เสียเวลา 5 ชั่วโมง จากการไปนั่งรอความหวังในการแก้ปัญหาของเจ้าหน้าที่ ais shop ที่พยายามหาทางช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ (ขอบคุณน้องๆ ทุกคนด้วยใจครับ)
เสียดายความเชื่อและศรัทธาที่มีต่อ AIS
เสียดายที่สามารถใช้เงินส่วนตัวซื้อเครื่องในราคาเต็มได้ แต่ดัน (
เสียเงิน 2000 บาท จากการชำระเป็นค่าจองเครื่อง ผ่าน shop online ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้คืนหรือเปล่า
เสียสิทธิ เสียเงิน เสียเวลา เสียโอกาส เสียความรู้สึก