[รีวิว-ไม่สปอย] SOUL — Disney จิตวิญญาณที่อยู่ในหนัง — อัศจรรย์วิญญาณอลเวง

soul อัศจรรย์วิญญาณอลเวง เป็นภาพยนต์ที่งดงามตามไสตล์ของดิสนีย์ และพิกซ่า อยู่แล้ว ที่มันดีงามเพราะว่า ในหนังเรื่องนี้ได้รับจิตวิญญาณของ Disney ลงไปด้วย !! คือ สปิริตของความช่างฝันของดิสนีย์ที่อยู่ในหนังจากสตูดิโอผู้สร้าง UP ปู่ซ่าบ้าพลัง , COCO , และ Inside out
 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

“อะไรที่ทำให้คุณ เป็นคุณ ?”
“อะไรที่ทำให้คุณ เป็นคุณ ?” เราอาจจะคิดว่าเป้าหมายของชีวิตคือความหมายของชีวิต แรงจูงใจของการใช้ชีวิตอยู่อาจจะเพื่อทำความฝันให้สำเร็จ เพราะเราอาจจะคิดว่าพอทำมันได้แล้วฉันจะมีความสุขจากการได้สิ่งที่ต้องการในชีวิต
 
Alert พูดถึงหนัง นิดนึงคือ ในหนัง soul ทำให้เราคิดได้ว่า เรามีภาพจำของสวรรค์ ว่าเป็นที่ที่มีความสุข อะไรก็ดีไปหมด ทำไมนรกถึงดูโหดร้ายมีการทำโทษ มันทำให้เราเปลี่ยนมุมมองของนรกไป ในหนังใช้คำว่า นรกแบบรีแบรนด์ดิ้ง ซึ่งเป็นที่ที่ให้คำปรึกษาและพัฒนาคนที่ทำตัวไม่ดีให้กลายเป็นวิณญาณที่ดีแล้วส่งกลับโลก เราว่าแบบนี้เป็นเรื่องที่งดงามมากอะเราชอบ
 

 
แต่ประเด็นที่ผมจะพูดถึงในวันนี้อาจจะเป็นข้อสังเกตเล็ก ๆ จากหนังที่ผมจะไม่พูดถึงหนังโดยตรงเพราะอยากให้ทุกคนไปดู ผมจะพูดถึงเรื่องของ “การเข้ามาของใครบางคน อาจจะทำให้เรารู้ว่าความงดงามของชีวิตคืออะไร”
การเข้ามาของใครบางคน มันคือบทเรียนในชีวิตเหมือนกันนะครับ โดยที่ผมเชื่อว่า soul เรื่องนี้สอนให้เห็นเรื่องของการตัดสินคนอยู่เบา ๆ เหมือนกัน
 
การเอาไม้บรรทัดของตัวเองไปวัดความสุขของคนอื่น คือในวันที่เรามองโลกว่าโหดร้าย แย่และเราไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อบนโลก การเข้ามาของคนที่ดี คนที่หลงรักชีวิตของตัวเองทำให้เราเห็นมุมมองที่ต่างออกไปจากการพูดคุยกับคนแบบนี้ เพราะเขาอาจจะมองมุมมองที่เขามีต่อโลก และส่งต่อทัศนคติดี ๆ มาให้เรา
 

เราอาจจะเคยคิดว่า ชีวิตที่ประสบความสำเร็จ ความฝันของเราคือเหตุผลของการมีชีวิต แต่ผมหลังดูหนัง Soul เรื่องนี้จบกลับรู้สึกว่า เป้าหมายและความฝันจริง ๆ เป็นแค่แรงจูงใจของการมีชีวิตเท่านั้นครับ แต่เหตุผลที่ทำให้มีชีวิตอยู่ หรือความงดงามของการมีชีวิตหรือ Meaning of life จริง ๆ คือระหว่างทางที่จะไปถึงมัน ในวันที่เราพลาดในวันที่เราสุข นั้นแหละคือสิ่งที่เราทำให้ชีวิตของเรามีความหมายจริง ๆ ครับ

และคุณอาจจะได้รู้ Meaning of life ของคุณจริง ๆ หลังจากดูหนัง soul เรื่องนี้จบ !! อยากให้ดูนะครับเพราะปีนี้มีหนังดี ๆ ไม่เยอะ เรื่องนี้เป็นหนึ่งในนั้นครับ
สุดท้ายนี้ ไม่มี คำคม มากมายจากเรื่องนี้แต่เรื่องนี้ให้เห็นคุณค่าที่มากกว่าคำคม

source : https://www.bigdreamblog.com/2020/12/26/soul/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่