ขออนุญาต ใช้เนื้อที่และเวลา ทุกท่าน เนื่องจาก การติดต่อ call center ติดต่อ ยากมาก จึงลองมาเขียนในนี้ เผื่อจะมีผู้ให้คำแนะนำได้
คือ ผมใช้บัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทยโดยเป็นบัตรหลัก และมีบัตรเสริม ให้พี่สาวใช้ ที่ผ่านมา ก็ใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหา จวบจนหลายเดือนที่ผ่านมา ธนาคาร ส่งใบแจ้งยอดบัญชีบัตรเครดิตมาให้ ซึ่งปกติ จะมีสลิปให้เราไปจ่ายชำระ 2 ชื่อ หลายเดือนก่อน
ส่งมา ไม่มีสลิปชื่อพี่สาว พี่สาวไปชำระที่ธนาคาร เขาจ่ายยอดรวม 2 คนแต่ในชื่อคนเดียว (เท่ากับว่า บัญชีผมจ่ายเกิน , บัญชีพี่สาวไม่ได้จ่าย ทั้งๆที่จ่ายเงินครบถ้วน) มารู้ตอนเดือนต่อมา ที่ใบแจ้งยอดเครดิต มียอดค้างชำระของพี่สาว พร้อมดอกเบี้ยที่ต้องจ่าย
ให้ธนาคาร ผมเห็นว่า ดอกเบี้ยไม่เยอะ ติดต่อก็ยาก ก็เลยปล่อยๆไป มาเดือน 11/2020 เหตุการณ์ซ้ำรอยเดิม สังเกตนะครับ ตามรูปที่แนบมาให้ดู เอกสาร เดือน 11 มี 3 หน้า ไม่มีสลิปให้ไปจ่ายเงิน และบังเอิญคราวนี้พี่สาว ก็ไปจ่ายอีก ไปธนาคารเขาก็รับชำระเข้า
บัญชีคนเดียว ดังนั้น เมื่อใบแจ้งยอด เดือน 12 มา จึงเป็นว่า ผมจ่ายเกิน แต่พี่สาวไม่ชำระ ทั้งที่ จ่ายชำระครบถ้วนทั้ง 2 คน)
และในใบแจ้งยอดเครดิต เดือน 12 ซึ่งมี 3 หน้า ครั้งนี้ เปลี่ยนมาเป็นชื่อพี่สาว คนเดียว ถ้า คนไปชำระ ไม่ทันระวัง ก็จะซ้ำเหตุการณ์แบบนี้อีก ทำให้ผม และอาจจะมีท่านอื่น ต้องมาเสียความรู้สึก เสียดอกเบี้ย เสียเครดิต ผมไม่ทราบว่า ทำไม ธนาคารจะให้จ่ายแยกเป็นคนๆ ไม่ทำ
สลิปจ่ายเงินให้ชื่อครบตามที่ต้องจ่าย ทำแบบนี้ ลูกค้าอาจเผลอ หรือมีที่ไม่เผลอ พอไปชำระเงิน เราไม่ได้เอาบัตรหรือหมายเลขของอีกคนไปชำระ ไปที่ธนาคาร ก็บอกค้นไม่ได้บ้าง ค้นยากบ้าง เจ้าหน้าที่ที่ดี ก็จะยอมเสียเวลาค้นให้ แต่คนต่อคิว ก็ต้องมาเสียเวลารอคิวเรา และไม่รู้เจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์ ในใจจะคิดติเตียนเราด้วยหรือไม่ ว่า ไม่เอาเอกสารมาให้ครบ (ทั้งที่ความเป็นจริง ธนาคาร เป็นผุ้ที่ส่งเอกสารมาให้เราไม่ครบ)
กรณี ธนาคารต้องการลดโลกร้อน ลดปริมาณการใช้กระดาษ ก็ควรมีความพร้อมที่จะรองรับการชำระเงินของลูกค้า ไม่ว่า จะการแจ้งชื่อ นามสกุล แล้วจ่ายบัตรได้เลย หรืออื่นๆ ผมคิดว่า การจะทำใดๆ ในระดับ บริษัท มหาชน จะไม่

มีการคิดทำคนเดียว ต้องมีการเห็นชอบ
และพิจารณาแล้วอย่างถึ่ถ้วน จึงต้องการให้ธนาคารแก้ไข ด้วย (บางธนาคารที่ผมใช้บริการ จะมืชื่อสลิปใบเดียว ให้จ่ายยอดรวมได้เลย หรือจะแยกชื่อ ก็ *** ต้องมี สลิปให้ไปจ่ายเงินตามชื่อให้ครบถ้วน ***
หวังว่า จะได้รับการแก้ไข และยินดีที่จะรับฟังคำที่ท่านจะชี้แจง
มันเป็นความรู้สึกรำคาญ ว่า ต้องระวัง โควิด แล้วยังต้องระวังเรื่องบัตรเครดิต การทำตัวเป็นคนดี ชำระบัตรตรงเวลา ไม่มีหนี้ แต่ต้องมาคอยระวังว่า ครั้งนี้ ธนาคาร ให้สลิปไปจ่ายเงินไม่ครบ แล้วเราไปจ่าย ต้องเตรียมเลขหมายบัตรเครดิต ทั้ง 2 คนไปด้วย เหมือนกับว่า ยังเป็นช่วงเวลาที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือให้ใช้อย่างนั้นเลย
*** ผู้ประเสริฐ ย่อมแก้ไข ... ***
จ่ายบัตรเครดิตมีปัญหา
คือ ผมใช้บัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทยโดยเป็นบัตรหลัก และมีบัตรเสริม ให้พี่สาวใช้ ที่ผ่านมา ก็ใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหา จวบจนหลายเดือนที่ผ่านมา ธนาคาร ส่งใบแจ้งยอดบัญชีบัตรเครดิตมาให้ ซึ่งปกติ จะมีสลิปให้เราไปจ่ายชำระ 2 ชื่อ หลายเดือนก่อน
ส่งมา ไม่มีสลิปชื่อพี่สาว พี่สาวไปชำระที่ธนาคาร เขาจ่ายยอดรวม 2 คนแต่ในชื่อคนเดียว (เท่ากับว่า บัญชีผมจ่ายเกิน , บัญชีพี่สาวไม่ได้จ่าย ทั้งๆที่จ่ายเงินครบถ้วน) มารู้ตอนเดือนต่อมา ที่ใบแจ้งยอดเครดิต มียอดค้างชำระของพี่สาว พร้อมดอกเบี้ยที่ต้องจ่าย
ให้ธนาคาร ผมเห็นว่า ดอกเบี้ยไม่เยอะ ติดต่อก็ยาก ก็เลยปล่อยๆไป มาเดือน 11/2020 เหตุการณ์ซ้ำรอยเดิม สังเกตนะครับ ตามรูปที่แนบมาให้ดู เอกสาร เดือน 11 มี 3 หน้า ไม่มีสลิปให้ไปจ่ายเงิน และบังเอิญคราวนี้พี่สาว ก็ไปจ่ายอีก ไปธนาคารเขาก็รับชำระเข้า
บัญชีคนเดียว ดังนั้น เมื่อใบแจ้งยอด เดือน 12 มา จึงเป็นว่า ผมจ่ายเกิน แต่พี่สาวไม่ชำระ ทั้งที่ จ่ายชำระครบถ้วนทั้ง 2 คน)
และในใบแจ้งยอดเครดิต เดือน 12 ซึ่งมี 3 หน้า ครั้งนี้ เปลี่ยนมาเป็นชื่อพี่สาว คนเดียว ถ้า คนไปชำระ ไม่ทันระวัง ก็จะซ้ำเหตุการณ์แบบนี้อีก ทำให้ผม และอาจจะมีท่านอื่น ต้องมาเสียความรู้สึก เสียดอกเบี้ย เสียเครดิต ผมไม่ทราบว่า ทำไม ธนาคารจะให้จ่ายแยกเป็นคนๆ ไม่ทำ
สลิปจ่ายเงินให้ชื่อครบตามที่ต้องจ่าย ทำแบบนี้ ลูกค้าอาจเผลอ หรือมีที่ไม่เผลอ พอไปชำระเงิน เราไม่ได้เอาบัตรหรือหมายเลขของอีกคนไปชำระ ไปที่ธนาคาร ก็บอกค้นไม่ได้บ้าง ค้นยากบ้าง เจ้าหน้าที่ที่ดี ก็จะยอมเสียเวลาค้นให้ แต่คนต่อคิว ก็ต้องมาเสียเวลารอคิวเรา และไม่รู้เจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์ ในใจจะคิดติเตียนเราด้วยหรือไม่ ว่า ไม่เอาเอกสารมาให้ครบ (ทั้งที่ความเป็นจริง ธนาคาร เป็นผุ้ที่ส่งเอกสารมาให้เราไม่ครบ)
กรณี ธนาคารต้องการลดโลกร้อน ลดปริมาณการใช้กระดาษ ก็ควรมีความพร้อมที่จะรองรับการชำระเงินของลูกค้า ไม่ว่า จะการแจ้งชื่อ นามสกุล แล้วจ่ายบัตรได้เลย หรืออื่นๆ ผมคิดว่า การจะทำใดๆ ในระดับ บริษัท มหาชน จะไม่
และพิจารณาแล้วอย่างถึ่ถ้วน จึงต้องการให้ธนาคารแก้ไข ด้วย (บางธนาคารที่ผมใช้บริการ จะมืชื่อสลิปใบเดียว ให้จ่ายยอดรวมได้เลย หรือจะแยกชื่อ ก็ *** ต้องมี สลิปให้ไปจ่ายเงินตามชื่อให้ครบถ้วน ***
หวังว่า จะได้รับการแก้ไข และยินดีที่จะรับฟังคำที่ท่านจะชี้แจง
มันเป็นความรู้สึกรำคาญ ว่า ต้องระวัง โควิด แล้วยังต้องระวังเรื่องบัตรเครดิต การทำตัวเป็นคนดี ชำระบัตรตรงเวลา ไม่มีหนี้ แต่ต้องมาคอยระวังว่า ครั้งนี้ ธนาคาร ให้สลิปไปจ่ายเงินไม่ครบ แล้วเราไปจ่าย ต้องเตรียมเลขหมายบัตรเครดิต ทั้ง 2 คนไปด้วย เหมือนกับว่า ยังเป็นช่วงเวลาที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือให้ใช้อย่างนั้นเลย
*** ผู้ประเสริฐ ย่อมแก้ไข ... ***