แปลกแต่จริง ตำรวจยังขโมยบัตรคิวเลย แล้วคนแบบเราล่ะ อิอิ

ถ้าเป็นคุณคุณจะขโมยป้ายรอคิวเบอร์เกอร์ไหม ตำรวจยังขโมยเลย !!

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาเล่าเรื่องและแชร์ความรู้ในความแปลกและความฮาของคนเท็กซัสที่ขโมยแผ่นป้ายรอคิว Whataburger ที่กลายเป็นประเด็นสุดฮอตในระแวกนั้น ขนาดตำรวจยังขโมยเลย แล้วคนธรรมดาแบบเราจะอดใจไหวหรอ อิอิ งั้นเราตามไปดูกันเลยค่า



เพื่อพิสูจน์ความเป็นชาวเท็กซัส คุณต้องเคยขโมยแผ่นป้ายรอคิว Whataburger อย่างแน่นอน  เพราะถ้าคุณเป็นคนในพื้นที่ต้องทราบดีว่าการขโมย แผ่นป้ายรอคิว Whataburger นั้นเป็นเรื่องปกติมากๆ และถ้าใครไม่เคยขโมยมาก่อนแสดงว่าคุณไม่ใช่ชาวเท็กซัสจ้า !! 
 

 
ซึ่ง Whataburger ไม่เพียงแต่เป็นเบอร์เกอร์ยอดฮิตในเท็กซัสเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่นของชาวเท็กซัสอีกด้วย ในสายตาของชาวเท็กซัส ถ้าใครที่กิน  Whataburger แต่ไม่ได้ขโมยป้ายรอคิวละก็ ก็เหมือนกับกินข้าวเปล่าๆ แต่ไม่กินเนื้อ 

 
และเมื่อไหร่ที่สั่งเบอร์เกอร์เสร็จและพนักงานเสิร์ฟไม่ได้สนใจกับป้ายลายทางสีส้มขาวนี้ ได้กลายเป็นวัฒนธรรมของร้านเบอร์เกอร์นี้ไปโดยปริยาย เช่นเดียวกับประเพณีวัฒนธรรมแปลก ๆ ที่ไม่มีใครรู้สาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมพวกเขาถึงทำเช่นนั้นและนี่มีเพียงชาวเท็กซัสเท่านั้นที่เข้าใจ
 
ตำรวจเมืองเดนตันได้จับคนขโมย Whataburger ไปในมูลค่ามากกว่า 380 ดอลลาร์และหวังว่าชาวเท็กซัสจะหยุดการขโมยนี้ "เพราะการขโมยบัตรคิวอาจจะดูเท่ห์  แต่ก็ยังเป็นการขโมยอยู่ดี" นายตำรวจ Michael Edland ได้กล่าวกับ "Texas Monthly"

 
ทางด้านตำรวจได้เกริ่นว่ามันไม่มีประโยชน์เพราะทุกคนที่มากินต่างพากันขโมย ตามรายงานใน Wall Street Journal นั้น ทาง Whataburger ต้องทำบัตรคิว 1.2 ล้านแผ่นให้กับร้านอาหารทั้งหมด 815 แห่งในแต่ละปี


และมีค่าใช้จ่ายในการทำบัตรคิวประมาณ 25 เซ็นต์ ซึ่งหมายความว่าอาหารฟาสต์ฟู้ดนี้จะใช้จ่ายประมาณ 300,000 เหรียญสหรัฐต่อปีเพื่อตอบสนองการขโมยป้ายคิวของลูกค้า และในบางครั้งเมื่อทางร้านถูกขโมยบัตรคิวจนหมด ทางร้านจึงหันมาเขียนหมายเลขคิวด้วยมือเปล่าแทน

 
และการรวบรวมบัตรคิว Whataburger ก็เหมือนกับการสะสมการ์ด บางคนอยากได้เลขนำโชคบางคนต้องการตัวเลขวันเกิด วันครบรอบแต่งงาน หรือหมายเลขเสื้อนักฟุตบอล นอกจากนี้บัตรคิวเหล่านี้ยังมีแฟนคลับตัวยงพวกเขาหวังว่าจะรวบรวมหมายเลขได้ครบตั้งแต่หมายเลข 1 จนถึงหมายเลข 96 

 
บัตรคิว Whataburger ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องมือในการสั่งอาหารเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของภูมิภาคอีกด้วย ชาวเท็กซัสได้สักรูปแบรนด์เบอร์เกอร์นี้เพื่อแทนสัญลักษณ์แห่งความนิรันดร์
การเปิดเผยบัตรคิวนี้ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างนึง

 
ตอนแอบเก็บบัตรคิวเข้ากระเป๋าต่างหวังว่าจะไม่มีใครสังเกตเห็น และการยอมทำผิดกฎหมายเพื่อขโมยบัตรคิวนั้นถือว่าเป็นความสุขอีกอย่างนึงของคนที่นี่ เมื่อพนักงานเสิร์ฟส่งอาหารหลายๆคนจะซ่อนบัตรคิวไว้ และแสร้งทำเป็นว่าพวกเขายังไม่ได้รับและแสดงแค่ใบเสร็จรับเงินให้ดูเท่านั้น

 
และเมื่อไหร่ที่สั่งเบอร์เกอร์และเจอเลขที่ยังไม่เคยเจอ ถ้าหากคุณจะขโมยทางร้านก็ไม่แจ้งตำรวจให้มาจับคุณและพนักงานก็ไม่ไล่ล่าคุณเช่นกัน 
สำหรับประชาชนไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดการขโมยถือเป็นอาชญากรรม แต่กับตำรวจกลับต่างกันเวลาอยากได้บัตรคิวบางคนใช้สิทธิ์ความเป็นตำรวจเป็นใบเบิกทางแล้วหยิบบัตรคิวไป 
 

และตำรวจที่เท็กซัสยังได้เปรียบกว่าตำรวจที่อื่นเพราะใช้หมายเลขจากป้ายบัตรคิวเป็นหลักฐานในเวลาเกิดเหตุ


 
สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาใหม่และอยากได้หมายเลขบัตรคิว Whataburger คนในพื้นที่ได้สรุปประสบการณ์ง่ายๆไว้ให้ ตัวอย่างเช่น หลังจากสั่งซื้อแล้วอย่านั่งลง แต่ให้ยืนรออยู่เคาน์เตอร์เพื่อรอรับอาหาร วิธีนี้จะทำให้พนักงานเสิร์ฟไม่มีโอกาสเข้ามาเก็บบัตรคิว 

 
เมื่อพนักงานไม่ได้ใส่ใจค่อยเอื้อมมือไปที่เคาน์เตอร์และเก็บเอาป้ายบัตรคิว และเมื่อลูกค้าในโต๊ะถัดไปลุกไปหยิบซอสมะเขือเทศหรือเข้าห้องน้ำ คุณรู้ใช่ไหมว่ามันหมายความว่ายังไง ? ฮ่าๆ

 
มีผู้จัดการของ Whataburger โพสต์ใน Reddit ว่าถ้าคุณต้องการจริงๆสามารถขอกับเขาได้โดยตรง
เว้นแต่คุณเจอกับผู้จัดการที่ไม่สนใจความต้องการของลูกค้า

ยังมีอีกอย่างหนึ่งสำหรับนักสะสมที่ต้องการหาเลขเฉพาะให้ไปหาซื้อได้ที่ตลาดมืดของ Whataburger
ทุกวันจะมีผู้ขายเกร็งกำไรจำนวนมากขายป้ายบัตรคิวบน eBay และราคาส่วนใหญ่อยู่ระหว่าง $ 5-13 ดอลลาร์


ราคาของหมายเลขพิเศษจะมีราคาสูงกว่าปกติ ซึ่งหมายเลขที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ 69 หมายเลขนี้เรียกได้ว่าเป็นหมายเลข "หายาก มีคนต้องการเยอะ และมีน้อยที่สุด" และราคาเริ่มต้นของการประมูลบน eBay คือ 2,000 ดอลลาร์ 

 
บางครั้งคุณอาจจะโชคดีเจอป้ายบัตรแบบแกะกล่อง แบบนี้ละก็คือการมาจากคนภายในเท่านั้น
สำหรับจขกทแล้วซื้อป้ายบัตรคิวหมายเลข 13 บน eBay ด้วยราคา $ 19.99 


หากชื่นชอบบทความ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุค Aquiverthailand
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่