เหตุการณ์เป็นแบบนี้ค่ะ
ดิฉันโดนประตูของร้านสะดวกซื้อ..p freshmart ชนกระแทกที่ข้างหัวและลำตัวอย่างแรงขนาดยืนตรงประตู เพื่อรับเงินจากแฟนนอกร้าน (เนื่องจากไม่ใส่หน้ากากเลยไม่สามารถเข้าร้านได้ )
ดิฉันแจ้งพนักงานว่าเคสแบบนี้ประตูต้องระวังให้ดีเพราะถ้าเป็นคนสูงอายุโดนกระแทกแรงขนาดนี้อาจจะล้มได้ เพราะมันชนแรงมาก จนดิฉันเซ และแฟนดิฉันเอามือดันก็เอาไม่อยู่ แสดงว่าระบบประตูมันมีจุดเสี่ยง
ประเด็นที่ทำให้รู้สึกว่ามันเป็นอันตราย และบาดเจ็บ และรู้สึกแย่กับคำตอบของพนังงานร้าน คือ
1. พนักงานไม่มีการสอบถามใดๆหลังดิฉันได้รับบาดเจ็บ ยื่นนิ่ง เพราะมึนหัว พนงยืนมองหน้า มองหน้าเพื่อรอให้ชำระเงินเท่านั้น
2. หลังแจ้งไปให้ระวังเคสนี้ พนักงานแจ้งว่าดิฉันไปยืนข้างประตูเอง ประตูมันไม่รู้อยู่ แล้วค่ะ เป็นการตำหนิลูกค้าซึ่งหน้า ในมุมการบริการ ดิฉันหวังแค่ พนง จะรับเรื่องแบบนี้ไปเพื่อป้องกันการเกิดเหตุแบบนี้นะคะ บอกเลยนะคะว่าถ้าขนาดคนวัยปกติแบบดิฉันโดนกระแทกยังมึนเซ ยืนทรงตัวสักพัก ในมาตรฐานความปลอดภัยดิฉันว่าไม่ผ่านค่ะ เพราะเดินผ่าน ยืนค้าง ประตูอัตโนมัติแบบนี้มาเป็น 20 กว่าปี ไม่เคยโดนประตู(พยายามจะ)หนีบ
ซึ่งในประสบการณ์ที่เคยออกแบบระบบประตูแบบนี้มา บอกเลยว่าระบบนร้ไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยตามกฏหมายนะคะ
ถ้าดิฉันฟ้องเรื่องระบบอัตโนมัติไม่มีความปลอดภัยในการใช้งานและทำให้บาดเจ็บ ดิฉันคิดว่าส่วนนี้จะสามารถทำไหมได้คะ เพราะกล้องวงจรปิดมีบันทึกเหตุการณ์
ขอคำแนะนำทางด้านกฏหมายด้านความปลอดภัยต่อผู้บริโภคหน่อยค่ะ
🙏🙏
ถ้าโดนประตูอัตโนมัติของร้านสะดวกซื้อกระแทกที่หัวและลำตัวอย่างแรง เรามีสิทธิร้องเรียนและเรียกร้องค่าเสียหายได้ไหมคะ
ดิฉันโดนประตูของร้านสะดวกซื้อ..p freshmart ชนกระแทกที่ข้างหัวและลำตัวอย่างแรงขนาดยืนตรงประตู เพื่อรับเงินจากแฟนนอกร้าน (เนื่องจากไม่ใส่หน้ากากเลยไม่สามารถเข้าร้านได้ )
ดิฉันแจ้งพนักงานว่าเคสแบบนี้ประตูต้องระวังให้ดีเพราะถ้าเป็นคนสูงอายุโดนกระแทกแรงขนาดนี้อาจจะล้มได้ เพราะมันชนแรงมาก จนดิฉันเซ และแฟนดิฉันเอามือดันก็เอาไม่อยู่ แสดงว่าระบบประตูมันมีจุดเสี่ยง
ประเด็นที่ทำให้รู้สึกว่ามันเป็นอันตราย และบาดเจ็บ และรู้สึกแย่กับคำตอบของพนังงานร้าน คือ
1. พนักงานไม่มีการสอบถามใดๆหลังดิฉันได้รับบาดเจ็บ ยื่นนิ่ง เพราะมึนหัว พนงยืนมองหน้า มองหน้าเพื่อรอให้ชำระเงินเท่านั้น
2. หลังแจ้งไปให้ระวังเคสนี้ พนักงานแจ้งว่าดิฉันไปยืนข้างประตูเอง ประตูมันไม่รู้อยู่ แล้วค่ะ เป็นการตำหนิลูกค้าซึ่งหน้า ในมุมการบริการ ดิฉันหวังแค่ พนง จะรับเรื่องแบบนี้ไปเพื่อป้องกันการเกิดเหตุแบบนี้นะคะ บอกเลยนะคะว่าถ้าขนาดคนวัยปกติแบบดิฉันโดนกระแทกยังมึนเซ ยืนทรงตัวสักพัก ในมาตรฐานความปลอดภัยดิฉันว่าไม่ผ่านค่ะ เพราะเดินผ่าน ยืนค้าง ประตูอัตโนมัติแบบนี้มาเป็น 20 กว่าปี ไม่เคยโดนประตู(พยายามจะ)หนีบ
ซึ่งในประสบการณ์ที่เคยออกแบบระบบประตูแบบนี้มา บอกเลยว่าระบบนร้ไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยตามกฏหมายนะคะ
ถ้าดิฉันฟ้องเรื่องระบบอัตโนมัติไม่มีความปลอดภัยในการใช้งานและทำให้บาดเจ็บ ดิฉันคิดว่าส่วนนี้จะสามารถทำไหมได้คะ เพราะกล้องวงจรปิดมีบันทึกเหตุการณ์
ขอคำแนะนำทางด้านกฏหมายด้านความปลอดภัยต่อผู้บริโภคหน่อยค่ะ
🙏🙏