ได้รับเอกสารทวงค่าโทรศัพท์จากทรู เป็นเบอร์เก่าที่ปิดบริการไป 3 ปีแล้ว

เมื่อเดือนกลางเดือน พย.2563 เราเข้ารับริการที่ทรูเพื่อเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ ซึ่งเดิมใช้บริการทรูแบบรายเดือนมาตลอด 5-6 ปี ครั้งนี้แค่เพียงเปลี่ยนหมายเลข แต่แพ็คเกตต่างๆยังเหมือนเดิม

ปรากฎว่าได้รับแจ้งจาก จนท.ว่ามียอดค่าใช้จ่ายของเบอร์เก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วค้างชำระอยู่ประมาณหนึ่งพันนิดๆ ซึ่งเรายืนยันว่าเราปิดบริการหมายเลขทุกหมายเลขที่เคยใช้เรียบร้อยแล้ว ไม่เคยได้รับการติดต่อจากทรูว่ามียอดค้างเลยและครั้งก่อนๆที่มารับบริการที่ทรูก็ไม่เคยมีการทวงถามเรื่องค่าใช้จ่ายอันนี้ ทำไมครั้งนี้ถึงยังมียอดค้าง จนท. แจ้งว่าจะติดตามเรื่องให้ หากยืนยันว่าชำระแล้วจริงจะดำเนินการขอส่วนลดให้ และจะติดต่อกลับภายหลัง เราก็รอและยังไม่ได้ไปติดต่อที่ทรูอีก 

สรุป วันนี้ได้รับเอกสารทวงหนี้จากบริษัททวงหนี้ ซึ่งเป็นตัวแทนจากทรู แจ้งให้ชำระหนี้ก่อนที่จะส่งฟ้อง ยอดค้าง 1059.26 บาท ซึ่งเป็นค่าบริการประจำเดือน มิ.ย. 2560 - ก.ย. 2560 ซึ่งผ่านมา 3 ปีกว่าแล้ว!!!!!!!! ใช้ข้อความในเชิงข่มขู่มากๆถึงผลเสียจากการถูกดำเนินคดี เพื่อให้เราไปชำระ ภายใน 14 มค. 2564 

ข้อความในเอกสารคือ 
"ผลเสียจากการดำเนินคดี
- ค่าธรรมเนียมศาล 2.5% จากทุนทรัพย์ฟ้อง 
- ค่าทนายโจทย์. 15,000 บาท
- ค่าทนายฝ่ายจำเลยถ้าแต่งทนายสู้
- หมายศาลจะส่งไปที่บ้านและที่ทำงานของท่าน
- อายัดเงินเดือน, โบนัส, เงินปันผล, บัญชีเงินฝากทุกธนาคาร, โฉนดที่ดิน
- ท่าจะมีคดีดำและคดีแดงติดตัวไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินและเครือข่ายสัญญาณโทรคมนาคมได้อีก (Black list)"

อ่านตอนแรกคือโมโหมากกกก!!!!
ก็เลยหาข้อมูลและย้อนอ่านกระทู้เก่าๆที่เจอปัญหาในลักษณะนี้ ซึ่งพบว่าอายุความคดีแบบนี้แค่ 2 ปี และตอนนี้ก็หมดอายุความไปแล้วววววหรือถ้าจะฟ้องก็คงไม่คุ้มยอดแค่พันเดียว แต่ก็คงติดแบล็คลิสของทรู กลับไปใช้บริการอีกคงยาก แล้วไงค่ะ!!!! 

ห่วยแตกขนาดนี้ ลาขาดเลยค่ะ จ่ายบิลต่อเดือนเกินพันมาตลอด ได้บัตรเรด บัตรแบล๊คมาก็ไม่เห็นจะได้รับบริการที่แตกต่างเลย ทรูพ้อยท์ที่ได้ก็เงื่อนไขในการใช้ยากเย็น ข้อจำกัดก็เยอะ ไม่นับปัญหาเรียกเก็บบิลซ้ำซ้อนที่เคยเจอมา และระบบที่เละเทะมากๆ เจอเหตุการณ์นี้เข้าไปอีก บายยยยยยยค่ะ 

พรุ่งนี้จะไปย้ายค่ายล่ะคะ ได้ความยังไงจะมาอัพเดทค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่