ตามคลิปข้างบน และอีกหลายๆคลิป
ตอนเร่งตั้งแต่ออกตัว ไปจนถึงความเร็วเกือบๆ 160 km/h
เสียงรอบเครื่องจะมีอาการไต่รอบเหมือนรถเปลี่ยนเกียร์ไปเรื่อยๆ
ซึ่งจะไม่เหมือนกับ Accord Hybrid ที่รอบเครื่องจะเร่งค้างเพื่อปั่นไฟไปยาวๆ
พอไปดูของ Jazz/Fit e:HEV ตอนเร่งก็มีอาการไต่รอบเหมือน City e:HEV บ้านเราเป๊ะเลย
เห็นแล้วก็น่าสงสัย ว่ามันเป็นแบบนี้ได้ยังไง
เพราะ Honda ก็บอกว่าระบบ e:HEV ของ City ก็จะเหมือนกับของ Accord Hybrid
คือใช้เครื่องปั่นไฟให้มอเตอร์ สลับกับเอามาใช้ขับเคลื่อนโดยตรงแบบไม่มีชุดเกียร์เปลี่ยนอัตราทด
ตรงนี้ถ้าใครไม่เข้าใจ ผมแนะนำให้อ่านในกระทู้นี้ก่อน
https://pantip.com/topic/33158417
ถ้าระบบ Hybrid ของ City เหมือนกับของ Accord
ตอนเร่งยาวๆเครื่องมันก็ควรเร่งรอบค้างเพื่อปั่นไฟนิ่งๆ
การใช้เครื่องปั่นไฟแบบเร่งรอบแล้วลดรอบลงมาแล้วเร่งใหม่ มันไม่น่าจะมีประโยชน์อะไร
City e:HEV ตอนเร่งที่ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน ใช้เครื่องปั่นไฟ แต่ทำไมเครื่องถึงมีอาการไต่รอบ ???!!!
ตามคลิปข้างบน และอีกหลายๆคลิป
ตอนเร่งตั้งแต่ออกตัว ไปจนถึงความเร็วเกือบๆ 160 km/h
เสียงรอบเครื่องจะมีอาการไต่รอบเหมือนรถเปลี่ยนเกียร์ไปเรื่อยๆ
ซึ่งจะไม่เหมือนกับ Accord Hybrid ที่รอบเครื่องจะเร่งค้างเพื่อปั่นไฟไปยาวๆ
พอไปดูของ Jazz/Fit e:HEV ตอนเร่งก็มีอาการไต่รอบเหมือน City e:HEV บ้านเราเป๊ะเลย
เห็นแล้วก็น่าสงสัย ว่ามันเป็นแบบนี้ได้ยังไง
เพราะ Honda ก็บอกว่าระบบ e:HEV ของ City ก็จะเหมือนกับของ Accord Hybrid
คือใช้เครื่องปั่นไฟให้มอเตอร์ สลับกับเอามาใช้ขับเคลื่อนโดยตรงแบบไม่มีชุดเกียร์เปลี่ยนอัตราทด
ตรงนี้ถ้าใครไม่เข้าใจ ผมแนะนำให้อ่านในกระทู้นี้ก่อน https://pantip.com/topic/33158417
ถ้าระบบ Hybrid ของ City เหมือนกับของ Accord
ตอนเร่งยาวๆเครื่องมันก็ควรเร่งรอบค้างเพื่อปั่นไฟนิ่งๆ
การใช้เครื่องปั่นไฟแบบเร่งรอบแล้วลดรอบลงมาแล้วเร่งใหม่ มันไม่น่าจะมีประโยชน์อะไร