เริ่มมาจาก 12.12 ที่ผ่านมาเราซื้อของออนไลน์มา ราคาเกือบหมื่น ซึ่งก็เก็บเงินตั้งตารอมากๆเป็นของที่อยากได้ ไม่กี่วันสถานะบนแอพก็ขึ้นว่าจัดส่งสำเร็จแล้ว (เรารู้ ณ ตอนนั้นเลยเพราะตั้งตารอ เช็กสถานะตลอด) แต่แปลกมากคือคนส่งของไม่โทรมาแจ้ง แถมมีลายเซ็นรับของด้วย เราก็คิดว่าล็อบบี้คงรับไว้ให้เลยลงไปที่นิติบุคคลเพื่อรับของ สรุปนิติฯไม่มีของจ้า

วันแรกที่ของหาย: ใจเราเริ่มไปแล้ว เห้ยของหายไปไหน เลยรีบโทรหา Kerry แจ้งไม่ได้รับพัสดุ พนักงานพูดจาดีมากบอกจะให้พนักงานขนส่งรีบติดต่อกลับภายในวันนี้ซึ่งตอนนั้นก็เริ่มเย็นๆ ยังคิดอยู่เลยว่าดีจังเค้าตามให้ด้วย สรุปรอไปจ้าจนสามทุ่มไม่มีใครโทรมา เราเลยโทรกลับไปคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ซึ่งบทพูดเหมือนเดิมเป๊ะๆ แล้วบอกจะให้พนักงานติดต่อกลับวันพรุ่งนี้ เราเริ่ม google หาข้อมูลแล้วพบว่ามีคนเจอเหตุการณ์แบบนี้อยู่หลายคนเลย แถมบางคนไปขับรถหาของเองจนเจอ
วันที่ 2 ที่ของหาย: เราก็รออย่างมีความหวัง แต่ก็นั้นแหละไม่มีคนโทรมา เราก็ต้องโทรกลับไปที่คอลเซ็นเตอร์ และแน่นอนบทพูดเหมือนเดิมว่ารับเรื่องเข้าระบบ แล้วจะให้ทางสาขาปลายทางติดต่อกลับ (ห้วยกะปิ ชลบุรี) ซึ่งยอมรับเลยว่าความอดทนเราขาดผึงทันที ได้ยินประโยคเดิมๆ แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ ของที่อยากได้เก็บเงินซื้อหายวับ การบริการไม่มีมาตรฐานเหมือนแต่ก่อน ไม่โทรแจ้ง ส่งให้ใครรับก็ไม่รู้ เราเลยตัดสินใจว่าทำไมต้องประสาทเสียอยู่คนเดียวที่เงินหมื่นหายไป เราจะจิกจนกว่าเราจะได้ของ เราโทรไปหาทั้งหมด 3 ครั้งในทั้งวัน ได้คำตอบเดิมคือต้องรอ เดี๋ยวจะให้สาขาปลายทางติดต่อไปเอง รอวนไปทำอะไรไม่ได้
**ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าถ้าของหายเค้าคืนเงินให้ เราเลยถามว่าแล้วมันสิ้นสุดเมื่อไร แบบหายครบ 7 วันคืนเงิน หรือยังไง? คอลเซ็นเตอร์บอกทำตามระบบ ไม่ยอมให้วันที่แน่นอน
วันที่ 3 ที่ของหาย: เราโทรไปตอน 10 โมงเช้าว่าให้ติดต่อกลับวันนี้ไม่ง้นเราจะโทรเข้ามาจิกทุกชั่วโมง แล้วเราโวยวายหนักมาก ขีดเส้นใต้ไปว่าทุกชั่วโมงจนกว่าจะได้รับการติดต่อกลับจากคนส่ง สรุปคือเที่ยงสาขาปลายทางโทรมาจ้า(เป็นครั้งแรก ใช้เวลาทั้งหมด 24ชม+ในการโทรกลับ) บอกว่าจะส่งไปเช็กน่าจะส่งไปผิดคอนโดxxx เจอแล้วจะเอาไปส่งให้…. (คือรู้ว่าของเราอยู่ไหน แต่ก็ปล่อยให้เรารองี้ดิไม่รีบ) พอบ่าย 3 เราเลยโทรไปเช็กว่าได้ของไหม(มีเบอร์ปลายทางละที่โทรมาจิกได้ถูกคน) เค้าบอกว่ากำลังส่งน้องไปตรวจสอบอยู่ นานเนอะพ่อ สาขาคุณกับคอนโดห่างกันไม่ถึง 20 นาที เราก็รอจน 5 โมงเย็น ก็ไม่โทรมาแจ้งอะไรเลย พอโทรไปไม่รับสายแล้ว
กลับอีหรอบเดิม เราต้องโทรกับไปหาคอลเซ็นเตอร์ให้แจ้งสาขาปลายทางให้โทรหาเรา เค้าพอคาดเดาได้ว่าของเราอยู่ไหนแต่ไม่รีบตามให้ แจ้งไปแล้วว่าของแพงมีคุณค่าทางจิตใจกับเราก็ไม่ใส่ใจจะรีบตามคืนให้ มาตรฐานการบริการแย่มาก เราโกรธมากเอาจริงๆ โทรไป 7 ครั้งได้รับการโทรกลับ 1 ครั้งบอกจะส่งคนไปดูให้)
เราย้ำไปกับทางคอลเซ็นเตอร์ว่าให้โทรกลับมาภายใน 1 ชั่วโมง ไม่งั้นเราจะโทรทุกชั่วโมงจนพรุ่งนี้เช้า คอลเซ็นเตอร์หัวเราะ (เกือบหลุดหัวเราะเหมือนกัน เป็นคำขู่ที่คิดออกได้แค่นั้นในตอนนั้นอะนะ) ไม่ถึงชั่วโมงสาขาปลายทางโทรมาเลยค่า บอกว่าเจอของแล้ว เดี๋ยวจะเอาไปส่งให้ตอนนี้เลย
ตอนนี้รอของมาส่งอยู่ รอดูสภาพกล่อง สภาพของ จะถ่ายวีดีโอกันไว้ก่อน เผื่อมีอะไรจะได้ร้องเรียนได้อย่างมีหลักฐาน (เดี๋ยวจะมาอัพเดทสภาพกล่องสภาพของค่ะ)
สรุปคือ ต้องโวยวาย ประสาทเสียถึงได้ของ เค้าถึงเร่งให้ welcome to Kerry บริการขนส่งประทับใจค่า
.................................
update : สภาพของปกติค่ะ แพ็กเรียบร้อย แต่บอกเลยเข็ดมากคงไม่ซื้อของแพงๆจากออนไลน์แล้วไปซื้อในห้างดีกว่าค่ะ เพราะร้านก็ไม่ช่วยตาม นิ่งนอนใจมาก ได้ของมาทุกวันนี้ด้วยตัวเองล้วนๆ
[CR] Kerry เดี๋ยวนี้ไม่โทรแจ้ง ส่งของผิดที่ มาตรฐานตกต่ำลงมาก (แชร์ประสบการณ์)
วันแรกที่ของหาย: ใจเราเริ่มไปแล้ว เห้ยของหายไปไหน เลยรีบโทรหา Kerry แจ้งไม่ได้รับพัสดุ พนักงานพูดจาดีมากบอกจะให้พนักงานขนส่งรีบติดต่อกลับภายในวันนี้ซึ่งตอนนั้นก็เริ่มเย็นๆ ยังคิดอยู่เลยว่าดีจังเค้าตามให้ด้วย สรุปรอไปจ้าจนสามทุ่มไม่มีใครโทรมา เราเลยโทรกลับไปคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ซึ่งบทพูดเหมือนเดิมเป๊ะๆ แล้วบอกจะให้พนักงานติดต่อกลับวันพรุ่งนี้ เราเริ่ม google หาข้อมูลแล้วพบว่ามีคนเจอเหตุการณ์แบบนี้อยู่หลายคนเลย แถมบางคนไปขับรถหาของเองจนเจอ
วันที่ 2 ที่ของหาย: เราก็รออย่างมีความหวัง แต่ก็นั้นแหละไม่มีคนโทรมา เราก็ต้องโทรกลับไปที่คอลเซ็นเตอร์ และแน่นอนบทพูดเหมือนเดิมว่ารับเรื่องเข้าระบบ แล้วจะให้ทางสาขาปลายทางติดต่อกลับ (ห้วยกะปิ ชลบุรี) ซึ่งยอมรับเลยว่าความอดทนเราขาดผึงทันที ได้ยินประโยคเดิมๆ แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ ของที่อยากได้เก็บเงินซื้อหายวับ การบริการไม่มีมาตรฐานเหมือนแต่ก่อน ไม่โทรแจ้ง ส่งให้ใครรับก็ไม่รู้ เราเลยตัดสินใจว่าทำไมต้องประสาทเสียอยู่คนเดียวที่เงินหมื่นหายไป เราจะจิกจนกว่าเราจะได้ของ เราโทรไปหาทั้งหมด 3 ครั้งในทั้งวัน ได้คำตอบเดิมคือต้องรอ เดี๋ยวจะให้สาขาปลายทางติดต่อไปเอง รอวนไปทำอะไรไม่ได้
**ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าถ้าของหายเค้าคืนเงินให้ เราเลยถามว่าแล้วมันสิ้นสุดเมื่อไร แบบหายครบ 7 วันคืนเงิน หรือยังไง? คอลเซ็นเตอร์บอกทำตามระบบ ไม่ยอมให้วันที่แน่นอน
วันที่ 3 ที่ของหาย: เราโทรไปตอน 10 โมงเช้าว่าให้ติดต่อกลับวันนี้ไม่ง้นเราจะโทรเข้ามาจิกทุกชั่วโมง แล้วเราโวยวายหนักมาก ขีดเส้นใต้ไปว่าทุกชั่วโมงจนกว่าจะได้รับการติดต่อกลับจากคนส่ง สรุปคือเที่ยงสาขาปลายทางโทรมาจ้า(เป็นครั้งแรก ใช้เวลาทั้งหมด 24ชม+ในการโทรกลับ) บอกว่าจะส่งไปเช็กน่าจะส่งไปผิดคอนโดxxx เจอแล้วจะเอาไปส่งให้…. (คือรู้ว่าของเราอยู่ไหน แต่ก็ปล่อยให้เรารองี้ดิไม่รีบ) พอบ่าย 3 เราเลยโทรไปเช็กว่าได้ของไหม(มีเบอร์ปลายทางละที่โทรมาจิกได้ถูกคน) เค้าบอกว่ากำลังส่งน้องไปตรวจสอบอยู่ นานเนอะพ่อ สาขาคุณกับคอนโดห่างกันไม่ถึง 20 นาที เราก็รอจน 5 โมงเย็น ก็ไม่โทรมาแจ้งอะไรเลย พอโทรไปไม่รับสายแล้ว
กลับอีหรอบเดิม เราต้องโทรกับไปหาคอลเซ็นเตอร์ให้แจ้งสาขาปลายทางให้โทรหาเรา เค้าพอคาดเดาได้ว่าของเราอยู่ไหนแต่ไม่รีบตามให้ แจ้งไปแล้วว่าของแพงมีคุณค่าทางจิตใจกับเราก็ไม่ใส่ใจจะรีบตามคืนให้ มาตรฐานการบริการแย่มาก เราโกรธมากเอาจริงๆ โทรไป 7 ครั้งได้รับการโทรกลับ 1 ครั้งบอกจะส่งคนไปดูให้)
เราย้ำไปกับทางคอลเซ็นเตอร์ว่าให้โทรกลับมาภายใน 1 ชั่วโมง ไม่งั้นเราจะโทรทุกชั่วโมงจนพรุ่งนี้เช้า คอลเซ็นเตอร์หัวเราะ (เกือบหลุดหัวเราะเหมือนกัน เป็นคำขู่ที่คิดออกได้แค่นั้นในตอนนั้นอะนะ) ไม่ถึงชั่วโมงสาขาปลายทางโทรมาเลยค่า บอกว่าเจอของแล้ว เดี๋ยวจะเอาไปส่งให้ตอนนี้เลย
ตอนนี้รอของมาส่งอยู่ รอดูสภาพกล่อง สภาพของ จะถ่ายวีดีโอกันไว้ก่อน เผื่อมีอะไรจะได้ร้องเรียนได้อย่างมีหลักฐาน (เดี๋ยวจะมาอัพเดทสภาพกล่องสภาพของค่ะ)
สรุปคือ ต้องโวยวาย ประสาทเสียถึงได้ของ เค้าถึงเร่งให้ welcome to Kerry บริการขนส่งประทับใจค่า
.................................
update : สภาพของปกติค่ะ แพ็กเรียบร้อย แต่บอกเลยเข็ดมากคงไม่ซื้อของแพงๆจากออนไลน์แล้วไปซื้อในห้างดีกว่าค่ะ เพราะร้านก็ไม่ช่วยตาม นิ่งนอนใจมาก ได้ของมาทุกวันนี้ด้วยตัวเองล้วนๆ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้