รบกวนสอบถามผู้ที่มีความรู้ด้านภาษีค่ะ
กรณีที่เราทำงานบัญชีบริษัทประจำอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำบัญชี และไปรับทำบัญชีให้กับบริษัทเล็กๆแห่งหนึ่ง และได้รับค่าจ้างรายเดือน เดือนละ 5,000 บาท คำถามคือ
1. บริษัทที่เราไปรับทำให้นั้น เวลาที่จ่ายเงินให้เรา ต้องออกหนังสือหักณที่จ่ายหรือไม่
2.ถ้าต้องหักณที่จ่าย เป็นแบบใด กรณีภาษีออกให้ตลอดไป เช่น ภงด.3 หรือ ภงด.1 และต้องยื่นเมื่อใด หรือว่าต้องยื่นภาษีอะไรบ้าง
3.วิธีคิดสำหรับภาษีออกให้คิดยังไง
4.สำหรับเราถือว่าเป็นรายได้ประเภทใด
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะคะ
รับทำบัญชีต้องหักณที่จ่ายแบบใด
กรณีที่เราทำงานบัญชีบริษัทประจำอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำบัญชี และไปรับทำบัญชีให้กับบริษัทเล็กๆแห่งหนึ่ง และได้รับค่าจ้างรายเดือน เดือนละ 5,000 บาท คำถามคือ
1. บริษัทที่เราไปรับทำให้นั้น เวลาที่จ่ายเงินให้เรา ต้องออกหนังสือหักณที่จ่ายหรือไม่
2.ถ้าต้องหักณที่จ่าย เป็นแบบใด กรณีภาษีออกให้ตลอดไป เช่น ภงด.3 หรือ ภงด.1 และต้องยื่นเมื่อใด หรือว่าต้องยื่นภาษีอะไรบ้าง
3.วิธีคิดสำหรับภาษีออกให้คิดยังไง
4.สำหรับเราถือว่าเป็นรายได้ประเภทใด
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะคะ