ตรวจดูให้ดีก่อนเซ็นต์รับงาน เรียกช่างศูนย์ฯ มาล้างแอร์ อย่าเช็คแต่ความเย็น ควรเช็คสภาพตัวเครื่องด้วย

สำหรับใครที่เหมือนเรา คือ เรียกช่างมาล้างแอร์แล้ว เช็คแต่ความเย็น เท่านั้น คงไม่พอ

ที่บ้านใช้แอร์ไดกิ้น ปกติเมื่อช่างล้างแอร์เสร็จ
สิ่งที่ช่างมักทำ คือ เปิดแอร์ลมแรงสุด เทสความเย็นฉ่ำ 
ใช่ค่ะ..มันเย็น..เครื่องเดินเงียบดี..งานล้างเรียบร้อย ลูกค้าเซ็นต์รับงาน (ศูนย์ฯ จะรับประกัน 15 วันหลังล้าง)
เป็นอย่างนี้ทุกรอบ ไม่เคยมีปัญหา

แต่รอบล่าสุด ซึ่งผ่านมาเกือบ 2 เดือนกว่า เพิ่งมาสังเกตว่า แอร์ไม่ได้เดินเงียบเหมือนอย่างเคย ตัวเครื่องมันมีเสียงดังเหมือนกรอบพลาสติกลั่นเปรี้ยะ ๆ เป็นช่วง ๆ ผ่านไปอีกสัปดาห์กว่า ๆ จึงตัดสินใจปีน เปิดหน้ากากดู เสียงมาจากไหน

จึงพบว่า..เดือยล็อคฝาเครื่องฝั่งขวาล็อคไม่อยู่ ?#@$%!  อ้าว...มันหัก...

เลยตัดสินใจโทรปรึกษา Call Center 1271 ได้รับการติดต่อจากหัวหน้าช่าง แจ้งว่า มีค่าอะไหล่และบริการ รวม 1,850 บาท เนื่องจากระยะเวลานานเกินไป

ใช่ค่ะ พิสูจน์ไม่ได้ว่าใครทำหัก 555+

เราลองติดต่อกลับไปที่ Call Center อีกครั้ง เพื่อสอบถามมาตราการดูแลกรณีเช่นนี้ สิ่งที่เราได้รู้เพิ่มจากการคุยกับ Call Center ครั้งนี้
- สิ่งที่ช่างคุยกับลูกค้าทั้งหมด อยู่นอกเหนืองานของ Call Center ไดกิ้น Call Center แจ้งว่า งานคนละส่วนกัน ดังนั้น ไม่มีมาตราการอื่นใดทุกอย่างจะเป็นไปตามที่ช่างแจ้งไปแล้ว (คำตัดสินของช่างถือเป็นที่สิ้นสุด ว่างั้นก็ได้ค่ะ 555+)
- Call Center ไดกิ้น มีหน้าที่แค่รับเรื่อง และประสานต่อให้ช่างโทรกลับหาลูกค้าเท่านั้น ไม่ได้มีฝ่ายบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่จะมากำกับดูแลหรือปรับปรุงวางแผนออกแบบมาตราการการดูแลลูกค้ากรณีต่าง ๆ เพิ่มเติม 555+

ช่างศูนย์ฯ กับ ช่างนอก ต่างกันอย่างไร ?

ถ้าสิ่งที่เราเจอมันไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับใคร มันเป็นเรื่องใหม่สำหรับเรา จึงตัดสินใจเข้ามาแชร์กระทู้นี้ หวังว่าสิ่งที่เราเจอ จะเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่