หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
นำ2ไปหาร4 4หารด้วย2 งงค่ะ55555
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
คือเราอยากทราบว่า
นำ2ไปหาร4
2หารด้วย4
ตัวไหนตัวตั้งตัวหารคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เวลาหารจะรู้ได้ยังไงคะว่าตัวไหนตัวตั้ง ตัวไหนตัวหาร
เช่น 2หาร4 2หารด้วย4 นำ2ไปหาร4 หาร2ด้วย4 งงค่ะ55555
สมาชิกหมายเลข 4982829
การทำงานทีม 1-4 ของ JYP มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างครับ
รู้แต่ว่าทีม 2 จะดูแย่สุดในทีม 1-4 แค่นั้นครับ
สมาชิกหมายเลข 2847124
ใครรู้ศัพท์คณิตศาสตร์ภาษาอังกฤษบ้างครับ?
แบบเป็นทางการศัพท์พวกนี้เขาใช้คำว่าอะไรกันบ้างครับ? - จำนวนหลัก หลักหน่วย หลักสิบ หลักร้อย... - เครื่องหมายสำหรับเรียกๆรวม บวกเรียก plus, หารเรียก divide แล้วคำที่ใช้เรียกเครื่องหมายรวมๆคืออะไร?
GpeLraoSk
"หารสั้น"...ชื่อนี้ ใช้กันยาวนาน ! ...มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลักการที่สำคัญของหารสั้น ประกอบไปด้วย 1. ตัวแรกคือตัวตั้ง ตัวหลังคือตัวหาร 2. ตัวเลขในเครื่องหมายหารสั้น ยึดหลัก คือ "ใคร(ตัวตั้ง) มาถึงก่อน คนนั้นเข้าบ้าน(เครื่องหมายหารสั้น) ก่อน" 3. ในร
พื้นคณิต
ถังน้ำมันใบหนึ่งมีน้ำมันอยู่3/4 ถัง หลังจากใช้ไป 65 ลิตร จะเหลือน้ำมัน 1/2 ถัง จงหาว่าถังใบนี้จุน้ำมันกี่ลิตร
สมาชิกหมายเลข 5479150
จะสอบแล้ววว ช่วยสอนวิธีหารแบบตัวหารมากกว่าตัวตั้งให้ทีค่ะ
ตามชื่อกระทู้ค่ะ ใครทราบบอกทีนะคะ หนูงงมากๆเลย
สมาชิกหมายเลข 3163674
"หารยาว"...ลืมรึยัง? ...เรื่องง่ายๆ ที่ใช้บ่อยๆ ...มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลักการที่สำคัญของหารยาว ประกอบไปด้วย 1. ตัวแรกคือ "ตัวตั้ง" ตัวหลังคือ "ตัวหาร" 2. ตัวเลขในเครื่องหมายหารยาว ยึดหลัก คือ "ใคร(ตัวตั้ง) มาถึงก่อน คนนั้นเข้าบ้าน(เครื่องหมายหา
พื้นคณิต
ถามโจทย์คณิตศาสตร์หน่อยค่ะ
เขาถามว่า 2 ยกกำลัง T = 3, 3 ยกกำลัง R = 4, 4 ยกกำลัง I = 5, 5 ยกกำลัง A = 6,6 ยกกำลัง M = 8 TRAIM=? มันทำยังไงหรอคะ ใครเข้าใจช่วยอธิบายหน่อยค่ะ
สมาชิกหมายเลข 5184889
เวลาเราหาร เรารู้ได้ไงว่าตัวไหนเป็นตัวตั้ง ตัวไหนเป็นตัวหาร
สงสัยมานานแล้วว่าเรารู้ได้ยังไง ว่าตัวไหนเป็นตัวตั้งตัวไหนเป็นตัวหารอะ อย่างเช่นอยากรู้ว่า 10 คือกี่ % ของ 200 ก็เอา 10 ------- = 0.05 = 5% อยากรู้คอนเซ็ปว่าทำไมตั้งเอา 10 ตั้ง แล้ว 200 เป็นตัวหา
สมาชิกหมายเลข 1893613
ช่วยแก้โจทย์นี้หน่อยค่ะ
ให้เติมวงเล็บลงไปในโจทย์ เพื่อทำให้สมการเป็นจริง 1. 3 x 8 + 6 / 2 =15 2. 8 + 6 x 5 - 4 = 14 3. 5 x 2 + 4 x 3 / 5 + 6 = 2 ให้ / แทนเครื่องหมายหารนะคะ
สมาชิกหมายเลข 4176432
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
นำ2ไปหาร4 4หารด้วย2 งงค่ะ55555
นำ2ไปหาร4
2หารด้วย4
ตัวไหนตัวตั้งตัวหารคะ