หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ช่วยแก้โจทย์นี้หน่อยค่ะ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
สมการ (คณิตศาสตร์)
A-NET
วิชาการ
ให้เติมวงเล็บลงไปในโจทย์ เพื่อทำให้สมการเป็นจริง
1. 3 x 8 + 6 / 2 =15
2. 8 + 6 x 5 - 4 = 14
3. 5 x 2 + 4 x 3 / 5 + 6 = 2
ให้ / แทนเครื่องหมายหารนะคะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ขอความชัดเจนคณิตศาสตร์สมัยใหม่ บวกลบคูณหารครับ ได้เท่าไร
มีตอบ 0 เยอะ ตอบ 8 เพราะแย้งว่าทำ * , / ก่อน +,- จริงๆแล้วสมัยนี้ต้องทำแบบไหน? 1. สมัยก่อนที่ไทยใส่วงเล็บเป็น พจน์ๆให้ สมัยนี้ได้ละเครื่องหมายพวกนั้นทิ้งแล้วตั้งกฏใหม่ขึ้นมาหรือไม่? 2.ต่างประเทศได้
สมาชิกหมายเลข 2130937
ถามโจทย์คณิตศาสตร์หน่อยค่ะ
เขาถามว่า 2 ยกกำลัง T = 3, 3 ยกกำลัง R = 4, 4 ยกกำลัง I = 5, 5 ยกกำลัง A = 6,6 ยกกำลัง M = 8 TRAIM=? มันทำยังไงหรอคะ ใครเข้าใจช่วยอธิบายหน่อยค่ะ
สมาชิกหมายเลข 5184889
มาทำโจทย์ เดือน กรกฎาคม 2568 กันครับ
โจทย์ในเดือนนี้ ผมคิดว่า จะตัดคณิตพื้นฐาน เกี่ยวกับวันเดือนปี และ สถติ ออกไป ครับ อยากให้เน้น เรื่อง สมการ เป็นหลัก https://drive.google.com/drive/folders/1JFG_d4Q8CUmUvkpYn7TdX7-n62FdHOeo?usp=shari
lamaka_tor
ช่วยทำการบ้านเกี่ยวกับลาปลาซและลาปลาซผกผันหน่อยครับ
โจทย์ตามนี้เลยครับ
Neet004
รายชื่อนักแสดงที่กล้าเรียกว่าตัวพ่อตัวแม่(รวมรุ่นใหญ่ รุ่นกลาง รุ่นเล็ก รุ่นใหม่)
1 เบลล่า ราณีแคมเปญ 2 โป๊บ ธนวรรธน์ 3 เพ็ชร ฐกฤต 4 เกรท วรินทร์ 5 แพท แพทธิเซีย 6 พุฒ พุฒิชัย 7 ภณ ณวัสน์ 8 อาเล็ก ธีรเดช 9 โดนัทมนัสนันท์ 10 ณิชา ณัฏฐณิชา 11 โตโน่ ภาคิน
สมาชิกหมายเลข 6491444
ช่วยสอนคณิตหน่อยคับ ผมเข้าใจเเต่ยังไม่ขนาดนั้น
5. ผมอยากรุ้ว่าทำยังไงให้เป็นบวก (ผมเข้าใจ ว่าต้องเป็น+ เเต่อยากรู้ว่ามายังไง ) -5x•x - 5•20x ตัดๆออกไป + มาจากไหน สงสัยคับ 9. ผมอยากรุ้ว่าเครื่องหมาย- ที่วงกลมมาได้ไง ข้อนี้ขอละเอียดๆหน่อย
สมาชิกหมายเลข 6708348
รีวิวข้อสอบสวนกุหลาบวิทยาลัย ชลบุรี ม.4 Gifted 2568
สวัสดีค่ะ เราเป็นเด็กม.3ที่สอบเข้าม.4 gifted ของสวนกุหลาบชลบุรี อยากลงแนวข้อสอบไว้เป็นแนวทางให้น้องรุ่นต่อไป(ปล.จำได้ไม่หมด) คณิต -เศษส่วนและทศนิยม -เลขยกกำลัง -อัตราส่วนและร้อยละ -พหุนาม -สมการและ
สมาชิกหมายเลข 7927587
ปริศนาชวนคิด #006 กินยาหมดแผง
ลองเอาปริศนามาให้ลองคิดกันเล่น ๆ สนุก ๆ และไม่ยากเกินไป ปริศนาคำนวณง่าย ๆ อีกครั้ง ไม่ยากเลยถ้าตีความโจทย์และแปลงเป็นสมการคณิตศาสตร์ได้ถูกต้อง หมอสั่งให้คนไข้ต้องกินยาสองชนิดอย่างต่อเนื่อง ยา A บรร
เกียรตินำ
เรื่องของโจทย์ ลอการิทึม สามารถแยกวงเล็บเหมือนแยกตัวประกอบได้ไหม
อยากทราบว่า บรรทัด * มาเป็น บรรทัด ** ได้อย่างไรคะ (คัดลอกเฉลยมา แต่สงสัยว่ามาได้อย่างไร)
PaKaiAnyada
คณิตศาสตร์นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โจทย์นี้ผิดตรงไหนครับ
อันนี้มันผิดตรงไหนครับเอาให้เข้าใจจริงๆครับผมรบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ ขอบคุณครับผม
สมาชิกหมายเลข 7889998
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
สมการ (คณิตศาสตร์)
A-NET
วิชาการ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ช่วยแก้โจทย์นี้หน่อยค่ะ
1. 3 x 8 + 6 / 2 =15
2. 8 + 6 x 5 - 4 = 14
3. 5 x 2 + 4 x 3 / 5 + 6 = 2
ให้ / แทนเครื่องหมายหารนะคะ