[CR] แชร์ประสบการณ์ เมื่อกระเป๋า Louis Vuitton ขอบยาแนวสายสะพายละลาย และการดูแลรับผิดชอบจากแบรนด์

กระทู้รีวิว
ข้อมูลน้องกระเป๋า

- กระเป๋าใบนี้สามีซื้อให้ตอนปี 2015 เนื่องในวันวาเลนไทน์
- ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ น่าจะไม่เกิน 10 ครั้ง กลัวเค้าเก่า 55555+ (สาวๆ เป็นเหมือนกันไหมคะ อะไรที่ซื้อเนื่องในวันสำคัญจะถนอมเป็นพิเศษ เพราะมันคือความทรงจำ ไม่อยากให้เค้าเยินจากการใช้งานเท่าไหร่ อยากเอาไว้มองในตู้โชว์มากกว่า แต่ถ้าซื้อเพราะตั้งใจจะใช้งานจริงๆ หล่ะก็ใช้ทุกวันจนเยินเลย 555+)
- ตอนนั้นคิดว่าราคารุ่นนี้สูงแล้วเมื่อเทียบกับรุ่นเบสิคอื่นๆ แต่ก็ซื้อเพราะชอบ…และก็นั่นหล่ะ วันวาเลนไทน์ทั้งที
- พบว่ากระเป๋านี้ขอบข้างสายสะพาย cross body ละลายเยิ้ม เลอะเทอะไปหมดตอนปี 2018 ตอนนั้นคือตกใจมาก ช็อค หยิบมาใช้ตอนแรกไม่ทันระวัง เสื้อสวยก็เลอะไปด้วย มือก็เลอะ ล้างไม่ออกไปหลายวัน เริ่มซึม เสียใจ ลงไปนั่งงงอยู่กลางพื้นนานจนสามีต้องมาตามว่าทำไมแต่งตัวนาน (จริงๆ คือช็อคและน็อคไปแล้ว)   หลังจากนั้นก็อัดอั้น ทำไมกระเป๋าเป็นแบบนี้ บอกใครก็ไม่ได้ (รู้เลยว่าจะโดนซ้ำเติม…) เสียใจที่แบรนด์ขนาดนี้แต่คุณภาพเป็นแบบนี้ นี่เราคิดผิดใช่มั้ยที่ซื้อแบรนด์นี้ ภาพความสุขวันวาเลนไทน์พังทลายเลย ในหัวนี่ได้ยินเสียงหัวเราะเยาะของบรรดาคนที่แอนตี้แบรนด์นี้เลยทีเดียว  ได้แต่วางกระเป๋าใบนี้ไว้เป็นอนุสรณ์แห่งความอับอายของตัวเอง ไม่กล้าเสิร์ช Google เรื่องนี้เลยเพราะกลัวจะต้องเจอความจริงว่าอ๋ออ แบรนด์นี้มีอายุขัยแค่ 3-4 ปี แล้วจะยิ่งช็อคกับความไม่รู้มาก่อนของตัวเอง … ถ้าไม่รู้ความจริง เราก็ยังหนีมันได้อยู่เนาะ  



- ผ่านมาหนึ่งปี เอาวะ เราต้องจัดการอะไรสักอย่างหล่ะ จะมาวางกระเป๋าไว้ให้เป็นเรื่องแย่ๆ ในบ้านแบบนี้ไม่ได้แล้ว ลองเสิร์ชหาอ่านเกี่ยวกับเรื่องนี้ดีกว่า (ถึงขั้นต้องบอกคุณสามีให้เตรียมรับมือกับความเสียใจของภริฯอีกระลอกเลยนะ)
- ปรากฏว่าเจอข้อมูลบางส่วน เจอ youtuber ต่างชาติที่มาเล่าเรื่องนี้ให้ฟังว่าตัวเองก็เจอ มันไม่ใช่ความผิดเราที่เก็บกระเป๋าไม่ดี หรือการที่บ้านเราเป็นเมืองร้อนมันก็ไม่ใช่เหตุผล มันเป็นการผลิตที่ผิดพลาดของ LV ในช่วง 2015-2016 ที่คุณภาพตกต่ำและมี defect เยอะมาก (คือตกใจมากมากไปอีก เพราะพาคุณแม่ไปซื้อรุ่นแบบเดียวกันด้วยแต่ใหญ่กว่าและคนละสี ถ้าของคุณแม่มีปัญหาด้วยนี่คือเราผิดเลยนะ ชี้นำนางซื้อของไม่มีคุณภาพเนี่ย) คนเหล่านั้นบอกว่าเอากลับเข้าร้านได้ แล้วร้านก็จะพิจารณา...

เอาหล่ะสิ แต่เราเป็น shop เมืองไทยนะ จะยังไง จะเหมือนกันมั้ย ลองเสิร์ชหาว่าคนไทยเคยเจอประสบการณ์นี้มั้ย ก็เจอคนไทยท่านนึงที่อาศัยอยู่ในออสเตรเลียก็เล่าว่าที่นั่นบริการดี แต่ไม่รู้เพราะเค้าเป็น VIC หรือเปล่าทุกอย่างเลยไหลลื่น… (อันนี้ท่านนั้นพูดเอง เพราะตัวเค้าเองก็ไม่แน่ใจใน standard   การดูแลจากแบรนด์เช่นกัน)

เอาหล่ะสิ เอาไงดี เสิร์ชหาอ่านต่อไป จนมาเจอโพสต์ของคนไทยกลุ่มนึงเล่าว่าไปที่เกสรพลาซ่า/พารากอน ได้  แต่เรื่องบริการนี่อาจจะแล้วแต่บาปบุญที่สะสมมา เพราะไม่มีใครตอบได้ว่าเค้าจะ 1). ส่งซ่อม รอ 3 เดือน  2). เปลี่ยนใบใหม่ให้ และจะเจอพนักงานเต็มใจบริการมั้ย ก็มีคนมาคอมเม้นต์อยู่พอสมควร


24 ธันวาคม 2562 … รวบรวมความกล้า อุ้มน้องกระเป๋าไปที่พารากอน คนเยอะมากก็ต่อคิวตามปกติ จนได้คิวเจอ SA ท่านนึง ก็แจ้งปัญหาให้ฟัง เค้าก็ขอข้อมูลดังนี้
 - กระเป๋าซื้อในชื่อเราเองมั้ย
 - มีใบเสร็จมั้ย (พอดีเอาใบเสร็จไปด้วย ก็เลยให้เค้าไป)
จากนั้นเค้าก็บอกให้เรารอ…แล้วก็อุ้มน้องกระเป๋าเราหายไปข้างหลัง
 
ประมาณ 20 นาทีเค้ากลับมาแจ้งว่า โอเค เปลี่ยนใบใหม่ได้นะ เลือกเอาได้เลยว่าอยากได้ใบไหน
 
… ไม่อยากได้ใบไหน เอาจริงๆ  เข็ด  ไม่อยากจะต้องเจอความรู้สึกแบบนั้นอีกแล้ว …
 
ทางแบรนด์ยืนยันว่าไม่มีนโยบายไม่คืนเงิน สามารถแลกกระเป๋า 1 ใบนี้ กับใบใหม่ได้ 1 ใบเท่านั้น  ถ้ามูลค่าใบที่อยากแลกต่ำกว่าลูกค้าก็ขาดทุน ถ้าใบที่อยากแลกมูลค่าสูงกว่าลูกค้าก็ต้องจ่ายเพิ่ม (เรื่องเลือกใบแพงกว่าชำระเงินเพิ่มอันนี้เข้าใจได้ แต่ถ้าเลือกใบราคาต่ำกว่าแล้วเลือกอื่นๆ อีกชิ้นแล้วเติมเงินไม่ได้…อันนี้สงสัยนิดหน่อย)
 
พยามเดินดูสินค้าในร้านว่าชอบใบไหนมั้ย (บอกเลยว่าไม่ค่อยมีอารมณ์เท่าไหร่ ยังคงกลัวคุณภาพของแบรนด์นี้อยู่ ใจมันเลยไม่อยากได้อะไรทั้งนั้น) เราถามย้ำๆ ว่า คือปัญหานี้จะเป็นอีกมั้ย  เค้าก็ยืนยันว่าช่วงนั้นมันมีปัญหาจริงๆ แต่ตอนนี้ไม่เป็นแล้ว (จากที่อ่านมามีคนเล่าว่าเจอ SA ตอบว่า มันละลายเป็นเรื่องปกติเพราะอากาศที่บ้านเราร้อน …. นี่อ่านแล้วถึงขั้นเหวอไปเลย ยังคิดอยู่เลยว่าถ้าเค้าตอบแบบนี้มาเหมือนที่ท่านนั้นเจอเราจะทำยังไง 555+)

ปรากฏว่าไม่มีใบที่จับจิตจับใจเลย

SA เลยบอกว่าให้เราระบุรุ่นที่อยากได้อาจจะมีหลังร้านเค้าจะไปเอามาให้ แต่เอาจริงๆ ช่วงปีกว่าที่ผ่านมาคือบอกเลิกแบรนด์นี้ไปเลย ไม่ได้ติดตามเลย เพราะฉะนั้นคือไม่รู้เลยว่าเค้าออกอะไรใหม่ๆ มาบ้าง

รุ่นคลาสสิคก็ราคาไม่ถึง รุ่นใหม่ก็ไม่รู้จัก…

เราถาม SA ว่า ต้องตัดสินใจภายในเมื่อไหร่ คือคงต้องกลับไปทำการบ้านมาก่อน

SA แจ้งว่าอยากให้ตัดสินใจเร็วที่สุด เพราะปีหน้า (2020) อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงราคา อยากให้เราตัดสินใจเลย และนโยบายการให้เปลี่ยนใบใหม่แบบนี้อาจจะไม่มีแล้วก็ได้

นี่ถึงขั้นเหวอเลย หมายความว่าวันนี้ประกาศว่ารับผิดชอบ แต่สัปดาห์หน้าอาจจะเปลี่ยนความรับผิดชอบก็ได้….แบบนี้ก็ได้หรอ???  (แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรนะ แค่รู้สึกสะกิดใจนโยบายนี้ แต่เลือกที่จะเงียบ)
 
อ่ะ โอเค พยายามลองใบนั้นใบนี้ แต่มันไม่ได้ฟิลเลย มันไม่ได้ชอบสุด มันไม่ได้มีความสุขแม้จะพยายามบิ้วตัวเองด้วยการเลือกกระเป๋าสีชมพูแล้วก็ตาม 55555+

ส่วนใบที่อยากได้ เนื่องจากกระแสดีมากคนซื้อและจองเยอะ เค้าไม่อนุญาตให้เราเลือกใบนั้น  (ก็เข้าใจอ่ะนะ ของมันขายดีจนของไม่พอ จะมาให้เปลี่ยนก็อดเงินสิ หึหึ)

ระหว่างนั้น SA ก็ถามว่าต้องการดื่มน้ำอะไรมั้ย (คือใช้เวลาค่อนข้างนานจริงๆ ถ้าเทียบกับลูกค้าต่างชาติท่านอื่นๆ เห็นใจเค้านะเพราะว่าแอบเห็นเรื่องเล่ามาว่า SA เค้าอยู่บนเป้ายอดขาย เวลาเรานำสินค้าไปเปลี่ยนแบบนี้ SA จะไม่ได้ถูกนับยอดขาย แล้วต้องมาเสียเวลานานๆ กับเราผู้ซึ่งไม่ได้กำโพยมาซื้อเหมือนคนต่างชาติอื่นๆ ที่มีในใจมาจากบ้านแล้ว)
 
โอเค เรื่องเล่าอาจจะจริงหรือไม่จริง… ต๊ะตรงนี้ไว้ก่อน
 
สรุปว่าความพยายามของเราไม่เป็นผล  พยายามลองกระเป๋าไปหลายใบแต่ก็ไม่โดน  จนเราเกรงใจ SA บอกเค้าว่าต้องกลับไปทำการบ้านมาใหม่  เอากระเป๋าไว้ที่นี่เลยได้มั้ยจะได้ไม่ต้องหิ้วมาอีก ซึ่งคำตอบคือไม่ได้ค่ะ ยังไม่รับเรื่อง ไม่รับฝาก



(ต่อในคอมเม้นต์นะคะ)
ชื่อสินค้า:   Louis Vuitton
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่