[CR] [รีวิว] Kimetsu no Yaiba Movie: Mugen Ressha-hen ว่าที่ Anime Movie of The Year



Kimetsu no Yaiba Movie: Mugen Ressha-hen

เป็นอนิเมะหนังโรงฯที่ดูจบแล้วไม่รู้จะหักคะแนนตรงไหนเลย
ด้านบทและการดำเนินเรื่อง มันก็คือภาคต่อของอนิเมะโชเน็นทั่วไป เรียกว่าเป็น 'Arc' นึงดีกว่า โดยพอ Arc นี้ถูกหยิบมาทำเป็นหนังโรงฯความยาว 1ชม. 57นาที มันจึงยากที่จะดำเนินเรื่องเป็น 3 องก์เหมือนหนังทั่วไปและยังยากที่จะทำให้เนื้อเรื่องแฝงไปด้วยปรัชญาหรือ Message อะไรที่มันล้ำลึกเหมือนอนิเมะหนังโรงฯเรื่องอื่น แต่อย่างไรก็ตาม Kimetsu no Yaiba Movie: Mugen Ressha-hen ได้ถ่ายทอดเรื่องราวและความเป็นอนิเมะโชเน็นออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งฉากต่อสู้ มิตรภาพ อุดมการณ์ และ ความฝัน ต่างถูกถ่ายทอดผ่านตัวละครหลักอย่าง 'เร็นโกคุ' เรียกได้ว่ามีเรื่องมีราว จับต้องได้ เอาคนดูอยู่จริงๆ

ตัวละครอื่นอย่าง ทันจิโร่ และ อิโนะสึเกะ ก็เป็นอีกสองคนที่มีบทเยอะในครึ่งแรกของเรื่อง ส่วน เซ็นอิทสึ และ เนซึโกะ นั้นจะมีบทไม่ค่อยเยอะใน Arc นี้ นี่ก็เป็นหนึ่งเหตุผลที่เลือกเซ็นอิทสึให้ 'ไอซ์ พาริส' พากย์ ซึ่งผมเองก็มองว่าเหมาะสมแล้ว เพราะถ้าให้ไปพากย์เป็นอิโนะสึเกะนี่น่าจะแบกหนังไม่ไหวนะ

ส่วนทางด้านเพลงประกอบนั้นยังคงทำได้ดีไม่มีที่ติเช่นเคยและส่วนนี้เองก็เป็นสิ่งที่ชอบที่สุดด้วย คุณจะสังเกตุเห็นได้ชัดเจนว่าเพลงประกอบของครึ่งแรกและครึ่งหลังนั้นฉีกไปคนละทางกัน ครึ่งแรกนั้นให้อารมณ์ใกล้เคียงกับ EP19 ในซีรีส์ ส่วนครึ่งหลังนั้นเพลงจะดุดันและทวีความดุดันขึ้นในทุกๆนาทีไม่มีลด ซึ่งช่วยซัพพอร์ตคาร์แร็คเตอร์และซีนต่อสู้ของเร็นโกคุได้อย่างดี แต่ถึงแม้เพลงจะทำหน้าที่ของมันได้ดี ก็ยังไม่ถึงขั้นติดท็อปเพลงของ Yuki Kajiura ที่ผมชอบอยู่ดี 555 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ส่วนเพลงปิดอย่าง Homura ที่ร้องโดย LiSA นั้นให้ความรู้สึกจุกในอกหลังดูจบจริงๆ เอาไปอยู่หมวดเดียวกับ Narrative เลย คือก่อนไปดูมันก็เป็นแค่เพลงเพราะๆเพลงนึงของ LiSA อะนะ แต่พอดูหนังจบแล้วถึงเข้าใจความหมายว่ามันคือความรู้สึกของพวกทันจิโร่ที่มีต่อเร็นโกคุ แล้วหนังก็ขยี้จุดนี้ไปอีก โดยการ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ยิ่งถ้าใครเข้าใจหรือจำความหมายของแต่ละท่อนได้นี่จะรู้สึกเหมือนโดนขยี้แล้วขยี้อีก จุกอกแน่นอน

ด้านคุณภาพแอนิเมชั่นนั้นก็ยังคงรักษามาตรฐานได้ดีตามสไตล์ ufotable เช่นเคย ตั้งแต่เข้าครึ่งหลังคือแทบไม่มีภาพเผา ฉากต่อสู้ลื่นมาก เฟรมเรตสูงสุดๆ (แต่ยังให้เป็นรอง Fate HF Part II) แม้จะไม่มีซีนที่ผนวกเพลงประกอบแบบขับร้องไปกับฉากต่อสู้แบบใน EP19 ของซีรีส์ แต่ก็ยังคงยอดเยี่ยมในระดับของอนิเมะหนังโรงฯอยู่ดี
*ใส่ภาพGIFมา แต่ไฟล์มันใหญ่ไปเลยไม่ขยับ*


ด้านบทสรุปของเรื่อง ขอสารภาพตามตรงว่าโดนสปอยฉากจบมาก่อนนิดหน่อยจึงทำให้ไม่เซอร์ไพรส์เท่าที่ควร แต่ก็ทำให้เกือบน้ำตาซึมอยู่เหมือนกัน อันนี้ต้องยกความดีความชอบให้จังหวะในการกำกับและเพลงประกอบเลย บิ้วจนไม่รู้จะบิ้วยังไงละ จะเอาให้ร้องให้ได้เลย และขอเตือนเลยว่า "อย่าดู Trailer 4 ถ้าอยากเซอร์ไพรส์" เพราะมันแอบสปอยครึ่งหลังของเรื่องเยอะอยู่ เชื่อเถอะถ้าคุณรอดสปอยทุกอย่างแล้วไปดูเองเต็มๆ คุณจะรู้สึกเหมือนนั่งรถไฟเหาะแน่

สรุปแล้ว Kimetsu no Yaiba Movie: Mugen Ressha-hen นั้นยอดเยี่ยมในทุกๆด้านจริงๆ อาจจะไม่ล้ำลึกแต่ความเป็นโชเน็นไปสุดจริงๆ ด้านรายได้ก็ถือว่าทำลายสถิติต่างๆกลายเป็นปรากฎการณ์ไปแล้ว ส่วนด้านรางวัลและคำวิจารณ์นั้นรอดูได้เลย ยังไงก็ได้รางวัลแน่

โดยสำหรับใครที่อยากชม Kimetsu no Yaiba Movie: Mugen Ressha-hen ก่อนรอบปกติ สามารถตีตั๋วไปชมได้เลยทั้ง Major IMAX และ SF Zigma

ถ้าสนใจบทความอื่น สามารถไปอ่านได้ที่
https://facebook.com/AUdItReview.th
ชื่อสินค้า:   Kimetsu no Yaiba Movie: Mugen Ressha-hen
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่