สรุป : ตัววัดโวลต์เสียบที่จุดบุหรี่ ถ้าเปิดไฟหน้าวัดได้ 14.3 V
ถ้าปิดไฟหน้าวัดได้ 12.4 V คิดว่ามีสาเหตุจากอะไรครับ
รายละเอียด : รถ honda hrv 2016 Batt อายุ 1 ปี 3 เดือน ขับทุกวัน
เมื่อวานบ่าย สต๊าทรถไม่ได้ แบตหมด ต้องพ่วงแบต
จอดเดินเบา 10 นาที จอดเร่งเครื่อง 1800 รอบ 5 นาที (ที่จอดลานโล่ง) ขับแบบปิดแอร์ 15 กิโล แล้วจอด ระหว่างนั้นดูตัววัดไฟได้ 14.3 V
เช้าวันนี้สต๊าทรถได้ปรกติ ขับแบบปิดแอร์ 10 กม แล้วจอด ยังไม่ได้ดูตัววัดไฟ
ต่อมาสต๊าทแล้วขับต่อ ดูตัววัดไฟได้ 12.4 V ตลอด ไม่ว่าจะเปิดหรือปิดแอร์ เลยยังไม่ดับเครื่อง หาข้อมูลในเน็ตวิธีเช็คไดชาร์จ(อัลติเนเตอร์)
ลองเปิดไฟหน้า วัดโวลต์ขึ้นจาก 12.4 > 13 > 14.3 V
วันนี้เลยต้องขับแบบเปิดไฟหน้าทั้งวัน
เปิดปิด พัดลม และ แอร์ วัดโวลต์ได้ 12.4 ตลอด
เปิดไฟหน้า วัดได้ 14.3
ปิดไฟหน้า วัดได้ 12.4
คิดว่าเป็นที่อะไรครับ หรือ ตรวจสอบต่ออย่างไง
ขอบคุณครับ
เปิดไฟหน้าวัดได้ 14.3 Volt ปิดไฟหน้าเหลือ 12.4 Volt เป็นที่อะไรครับ
ถ้าปิดไฟหน้าวัดได้ 12.4 V คิดว่ามีสาเหตุจากอะไรครับ
รายละเอียด : รถ honda hrv 2016 Batt อายุ 1 ปี 3 เดือน ขับทุกวัน
เมื่อวานบ่าย สต๊าทรถไม่ได้ แบตหมด ต้องพ่วงแบต
จอดเดินเบา 10 นาที จอดเร่งเครื่อง 1800 รอบ 5 นาที (ที่จอดลานโล่ง) ขับแบบปิดแอร์ 15 กิโล แล้วจอด ระหว่างนั้นดูตัววัดไฟได้ 14.3 V
เช้าวันนี้สต๊าทรถได้ปรกติ ขับแบบปิดแอร์ 10 กม แล้วจอด ยังไม่ได้ดูตัววัดไฟ
ต่อมาสต๊าทแล้วขับต่อ ดูตัววัดไฟได้ 12.4 V ตลอด ไม่ว่าจะเปิดหรือปิดแอร์ เลยยังไม่ดับเครื่อง หาข้อมูลในเน็ตวิธีเช็คไดชาร์จ(อัลติเนเตอร์)
ลองเปิดไฟหน้า วัดโวลต์ขึ้นจาก 12.4 > 13 > 14.3 V
วันนี้เลยต้องขับแบบเปิดไฟหน้าทั้งวัน
เปิดปิด พัดลม และ แอร์ วัดโวลต์ได้ 12.4 ตลอด
เปิดไฟหน้า วัดได้ 14.3
ปิดไฟหน้า วัดได้ 12.4
คิดว่าเป็นที่อะไรครับ หรือ ตรวจสอบต่ออย่างไง
ขอบคุณครับ