เจอdead pixel 1 จุด ais ไม่ให้เปลี่ยน/คืน

วันที่28/11/63
ไปรับเครื่อง 12 pro ที่จองไว้กับ AIS แล้วเช็คเจอ Dead Pixel 1 จุดเมื่อเปิดสีเหลือง แล้วพอเปิดไปสีอื่นจุดก็ไม่ได้หายไป ทาง AIs ไม่ยอมให้เปลี่ยนเครื่องหรือคืนเงินบอกว่าต้องเจอ3จุดถึงจะเปลี่ยน/คืนได้ อยู่รอคุยจนห้างปิดก็ไม่ได้เรื่องไม่ยอมเปลี่ยน/คืนบังคับให้เรารับเครื่องนี้กลับบ้านมาก่อน แล้วให้นำมาใหม่พรุ่งนี้ไปให้ icare เช็คคอนเฟิร์มว่าเครื่องมีปห. จริงถึงจะยอมเปลี่ยน/คืนให้ (แต่ปัญหานั้นเกิดที่ตัวเครื่องตั้งแต่แรกที่เราเช็คในร้านต่อหน้าพนักงาน ทางเรายังไม่ได้ใช้งานเลยพึ่งไ้ด้รับและจับเครื่องเช็ค)

29/11/63
นำเครื่องไปติดต่อใหม่ มีคนแนะนำว่าให้ขอเอกสารกำกับกฎที่บอกว่าต้องพบ 3 จุดถึงจะเปลี่ยน/คืนได้ และเราขอค่ะแต่เขาอ้างว่าไม่มี มีแต่เป็นเอกสารภายในบริษัทไม่สามารถเผยแพร่ได้ แต่ถ้าเราต้องการจะปริ้นให้ เราถามกลับมาทำไมถึงไม่มีเอกสารอะไรแสดงถึงกฎขอนี้ให้อ่านเลยควรจะต้องมีไม่ใช่หรอหรือแจ้งให้ลูกค้าทราบแต่ไม่มีแจ้งเลย เป็นเรื่องที่ลูกค้าต้องทราบไหม ทำไมถึงไม่มีเผยแพร่ให้ลูกค้า ก็ไม่สามารถตอบได้บอกแค่เป็นเอกสารภายในบริษัท (สรุปไม่ปริ้นให้พูดวกไปวนมา เหมือนทำแกล้งลืมๆไป) แล้วก็พานำเราไปที่ icare นำเครื่องให้ตรวจเช็คว่าจุด dead pixel ที่เจอนี้มีปห. ต่อการใช้งานไหม พนง. AIS ที่พาไปก็แจ้ง icare ไม่เคลียร์ว่าต้องการให้ icare เช็คคอนเฟิร์มว่าเครื่องมีปห. จริง แล้วออกเอกสารให้ถึงจะยอมเปลี่ยน/คืนให้ icare เลยจะให้ส่งเคลม แต่เราค้านว่าไม่ใช้แบบนี้นะคะที่มาให้เช็คคือต้องการให้ยืนว่ามันมีปห. ถึงจะพบแค่ 1 จุดก็คือมีปห. ที่ตัวเครื่องเราเช็คแล้วพบต่อหน้าพนง.ในร้าน AIS เลย พนง.icareเขาก็ถามกลับว่าเราเซ็นรับเครื่องตอนไหน เราเซ็นรับก่อนได้เห็นเครื่องค่ะ เพราะ AIS ให้เซ็นรับและจ่ายชำระเงินก่อนถึงจะให้แกะเช็คเครื่องค่ะพนง. icare งงเลยค่ะเพราะควรจะให้เซ็นตอนที่ลูกค้าเช็คเสร็จแล้วว่าไม่มีปห.และรับเครื่องนะ แบบนี้ก็คือมัดมือชกไปในตัวเลย (ตอนที่เซ็นเราไม่ทราบค่ะว่าเป็นการเซ็นรับเครื่องคิดว่าเซ็นว่ามารับสินค้าตามคิวการจองเฉยๆ เพราะพนง.AIS ไม่ได้แจ้งอะไรเลยค่ะ) คุยจนเข้าใจ icare ก็เลยยืนยันให้ว่ามีปห.จริงจะออกใบยืนยันให้เพราะปกติพบแค่ 1 จุดicareก็เก็บไว้พิจารณาแล้วค่ะว่าควรจะเคลมหรือเปลี่ยนหรือซ่อมให้ลูกค้า แต่AISปฎิเสธความรับผิดชอบอย่างเดียวเลยค่ะไม่ยอมให้เปลี่ยนคืน ทีนี้ทางAIS จะไม่ยอมรับใบยืนยันค่ะเพราะหัวใบยืนยันจะระบุบเป็นชื่อพนง.AIS ว่าส่งคืนไม่รับเครื่อง ทางAISต้องการให้เป็นชื่อลูกค้าเพื่อให้เป็นการปฎิเสธรับจากตัวลูกค้าเอง (เพื่อให้ผลเสียต่อสาขาน้อยที่สุดเลยโยนให้ลูกค้างี้อ่อ🙄) สรุปAISก็ไม่ยอมเอาใบยืนยันจากicare จากที่ตอนแรกยืนกรานว่าจะต้องใช้ถ้าหากเราจะไม่รับเครื่องนี้ พนง.ก็เลยไปบอกกับผจก.สาขาเขาเลยให้เรายกเลิกและคืนเงินค่ะง่ายๆเลยต่างจากตอนแรกที่ยังไงก็ไม่ยอม ซึ่งอ้างต่างๆนานากฎอย่างนั้นอย่างนี้ (ซึ่งกฎนี้ไม่มีเอกสารอ้างอิงหรือข้อมูลแจ้งให้ลูกค้าก่อนจองหรือรับเครื่อง มาแจ้งเอาตอนหลังที่เช็คเจอว่าต้อง3จุด) และเราก็ติดแบล็คลิสต์ไม่สามารถซื้อเครื่อง iPhone กับ AIS ได้ค่ะ นอกจากจะเสียเวลาหรือยังเสียความรู้สึกมากๆอุตส่าห์ตั้งใจที่จะย้ายค่ายมาเพราะเห็นว่าเน็ตดีแต่ไม่คิดว่าบริการและการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าจะแย่มากขนาดนี้

พบ 1 จุดก็คือเครื่องมีปัญหาและเราเช็คพบในร้านต่อหน้าพนักงานเลย ทำไมถึงไม่ยอมเปลี่ยนคืนให้ลูกค้าอ้าวว่ากฎต้องพบครบ 3 จุดขึ้นไปถึงจะเปลี่ยน/คืนให้ได้แต่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าหรือมีรายละเอียดอะไรให้ลูกค้าทราบก่อนเลย ปฏิเสธความรับผิดชอบกันแบบนี้โยนให้เป็นความผิดของลูกค้ามาซื้อนะคะไม่ได้มาขอฟรีๆ ไม่ได้จับฉลากได้ ถ้าเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคไหมคะ เอาเปรียบกันเกินไปหรือเปล่า มันเป็นสิทธิ์ของเราที่จะต้องเปลี่ยนคืนได้ไหมในเมื่อเครื่องมันมีปัญหาจะบังคับให้รับเครื่องที่มีปห.ใครจะไปรับคะ

ปล. เราได้โพสต์ขอความช่วยเหลือใน Facebook ไปเมื่อ28/11หลังจากกลับมาบ้านแล้วแล้วมีพี่คนหนึ่งเขาไปสอบถามให้ที่ AIS สาขาเซ็นทรัลขอนแก่น เพราะว่าเค้าเคยเจอเคสกรณีเดียวกับเราเลยแล้วสามารถเปลี่ยนคืนเครื่องได้แต่ของเค้าเป็น i11 ได้ยืนยันมาว่าสามารถเปลี่ยนคืนเครื่องได้ในกรณีที่พบข้อผิดพลาดทางเครื่องเช่นนี้เปลี่ยน/คืนได้เลยหน้าร้านทุกรุ่นค่ะ เราก็แจ้งกับทางสาขาของเราไปและสาขาของเราอ้างว่าว่าไม่มีนโยบายแบบนี้เราเลยให้โทรไปสอบถามกับทางสาขาเซ็นทรัลขอนแก่น สาขาเราอ้างว่าของพี่เขาเป็น i11 เลยเปลี่ยนได้แต่ของเราเป็น i12 เลยเปลี่ยนไม่ได้ ซึ่งพี่เค้าถามให้เราแล้วสามารถเปลี่ยนได้ทุกรุ่นค่ะเราก็แจ้งพนง.สาขาเราเขาไปแล้วเขาก็หายไปคุยกับผจก. กับมาพูดเปลี่ยนเป็นอีกเรื่องค่ะ

(สำหรับของเราAIS สาขาอยุธยาซิตี้ปาร์คชั้น 1 เราไม่ทราบนะคะว่าสาขาอื่นจะห่วยแตกเหมือนสาขาเราไหม)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่