นี่คือความรู้สึกรักใครสักคนจริงๆ ใช่มั้ยครับ?

สวัสดีครับ

ผมเคยเขียนกระทู้ไปก่อนหน้านี้เกี่ยวกับเรื่องที่ผมแอบชอบเพื่อนสนิทไปแล้วครั้งนึง แต่ในเรื่องราวที่ผมเคยเขียนไป มีคนอีกคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ในกระทู้นี้ผมจะมาขยายเรื่องราวตรงนั้นเพิ่ม และพร้อมกันนี้ผมก็มีคำถามมาถามพี่น้องชาวพันทิปด้วยเช่นกันครับ

ผมกำลังรู้สึกว่าเค้าเป็นคนที่ใช่ หรือผมคิดไปเองทั้งหมดกันแน่?

ผมเป็นนักศึกษาคนนึงครับ ใช้ชีวิตไปวันๆ ไม่มีอะไรมาก มีเพื่อนอยู่บ้าง แต่ไม่มีใครสนใจผมเท่าไหร่หรอกครับ ไม่หล่อ ไม่รวย แต่___ (โปรดเติมคำในช่องว่าง 5555) ทั้งชีวิตนี้ ผมรู้สึกว่าไม่มีใครสนใจคนอย่างผมแน่นอนครับ แต่โชคชะตาก็เหมือนจะเล่นตลก หรือไม่ก็ตั้งใจจะปั่นหัวผมเล่นๆเป็นแน่ ผมได้พบกับผู้หญิงคนนึงครับ เธอเป็นคนที่เรียกได้ว่าสวยเลยครับ น่ารัก ดูมีบุคลิกที่ต่างจากผู้หญิงทั่วๆไปตรงที่... เธอไม่เหมือนคนอื่นครับ มันเป็น...ความแปลกที่ไม่แตกต่าง มันอธิบายยากเลยครับ แต่ผมบอกได้แค่ว่า เธอเป็นคนที่... ไม่ค่อยอยู่กับคนหมู่มาก มักจะชอบใช้ชีวิตเดี่ยวๆ แต่ก็มีเพื่อนเหมือนกัน ไม่ค่อยเที่ยว ไม่ค่อยออกไปไหนบ่อย ประมาณนี้อ่ะครับ ผมได้เจอเธอตอนเข้ามหาลัยแรกๆ เราเคยเรียนด้วยกัน ไปไหนมาไหนด้วยกัน กินข้าวด้วยกัน ผมไม่อยากจะเชื่อว่า ชีวิตนี้จะมีผู้หญิงที่สนใจผม และเป็นคนที่น่ารักมากๆเลยด้วย ไม่ใช่แค่หน้าตาแต่จิตใจของเธอ นิสัย การใช้ชีวิตของเธอ มันเป็นสิ่งที่ผมไม่คาดคิดเลยว่าจะสามารถหาได้จากผู้หญิงที่ผมรู้จัก แน่นอนว่า.. ก็ชอบสิ่ครับรออะไร 5555 แต่ผมก็ดันทำพลาดเพราะผมก็เผลอไปบอกเธอจนได้ และนั่นทำให้จากที่สนิทกัน กลายเป็นผมกับเธอต้องแยกจากกันตลอดกาล TT เพราะเธอชอบแบบเป็นเพื่อนกันมากกว่า
ผมไม่ได้เจอเธออีกเลยหลังจากเหตุการณ์นั้น จนผมแอบคิดเลยว่า เธออาจจะย้ายที่เรียนหรือพยายามหลบผมไปแล้ว

ในข่วงเวลาที่ผมไม่ได้เจอเธอ ผมก็ใช้ชีวิตต่อไป มีเจอใครต่อใครผ่านเข้ามาในชีวิตมากมาย ผมก็มีแอบชอบคนนั้นคนนี้บ้าง แน่นอนว่า คนอย่างผมก็ได้แต่ชอบเค้าข้างเดียว ไม่มีใครรู้ว่าผมคิดอะไร ผมไม่กล้าที่จะพูดอะไรออกไปเลยกับแม้แต่คนเดียวเพราะผมไม่อยากจะสูญเสียเพื่อนไปแบบนั้นอีก

ช่วงเวลาที่ว่าก็ถือว่านานแต่ก็ผ่านไปไวเหมือนโกหก จนกระทั่งมีเหตุการณ์ที่ผมไม่อยากจะเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นกับผม

เธอกลับมา

เธอคนนั้นกลับมาวนเวียนในชีวิตผมอีกครั้ง ด้วยเหตุผลอะไรผมก็ไม่ทราบ ผมรู้เพียงแค่ว่า เธอไม่คิดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีตอีกแล้ว และพร้อมที่จะผูกมิตรกับผมใหม่อีกครั้ง ผมไม่สามารถอธิบาย... ความรู้สึกโล่งใจ ความรู้สึกที่อึดอัดใจ และการที่เธอกลับมา ผมไม่รู้เลยว่าจะตอบแทนหรือขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้ผมกับเธอมาเจอกันอีกครั้งได้ยังไง

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นครับ

ถึงมันจะผ่านมานานแล้ว ถึงผมจะ(พยายาม)ตัดใจจากเธอแล้วปล่อยให้เธอหายไป แต่เมื่อเธอกลับมา ผมก็ยังคงรู้สึกเหมือนเดิม ผมยังคงหวังให้เราสองคนคิดเหมือนกันและในที่สุดก็อยู่ด้วยกัน แต่นั่นก็ต้องเก็บเป็นความลับต้องห้าม ต่อไป ผมสัญญาแล้วว่า จะเป็นเพื่อนที่ดีกับเธอ  และสัญญากับตัวเองด้วยว่า”จะไม่ทำอะไรโง่ๆแบบนั้นอีก” แต่ยังไงผมก็ยังรู้สึกอยู่ดี ผมรู้ว่าการที่ชอบใครสักคน แต่เค้าไม่ได้สนใจเรา เค้ามีคนคุยอยู่แล้ว เค้ามีคนจองแล้ว มันเป็นเรื่องง่ายมากที่ผมจะตัดคนพวกนั้นออกไป แต่ไม่ใช่กับเธอคนนี้ ผมไม่สามารถที่จะลบเธอออกไปได้เลย ไม่สามารถจะนิ่งเฉย ไม่สามารถจะปล่อยให้เธอหายไปง่ายๆเลย

เพื่อนๆพี่ๆน้องๆครับ

นี่คือความรักหรอครับ? นี่คือความรู้สึกที่เราได้รักใครสักคนจริงๆ ไม่ใช่แค่ชอบ ไม่ใช่แค่อยากอยู่ด้วยกัน แต่อยากจับมือไปสู่อาณาคตด้วยกัน อยากมีชีวิตอยู่ร่วมกันไปจนนาทีสุดท้าย... หรอครับ?

ผมไม่เข้าใจเลย ทำไมถึงมีแค่เธอคนเดียว มีแค่เธอคนเดียวที่ผมไม่สามารถเอาเธอออกไปจากชีวิตได้เลย ถึงผมจะไม่ได้เจอเธอมานานมากแล้ว ทั้งๆที่ผมคิดว่าลืมได้แล้ว ตัดทุกอย่างทิ้งไปแล้ว แต่แค่เธอกลับมา แค่ผมสบตากับเธอครั้งแรกในช่วงเวลาที่แสนยาวนานที่ไม่ได้เจอเธอ แค่เสี้ยววินาที มันทำให้ความรู้สึกทุกอย่างของผมกลับมาเหมือนเดิม เพิ่มเติมแค่ผมรู้ว่าผมจะไม่ทำพลาดซ้ำสองอีก

ถ้าเป็นเพื่อนๆชาวพันทิปจะทำยังไงดีครับ? ตัดให้ขาดก็ไม่ได้ ความรู้สึกก็ต้องเก็บไว้ แกล้งเล่นละครไปวันๆว่าไม่รู้สึกอะไรแต่ในใจอยากจะดูแลอยากเทคแคร์แทบตาย

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่