ขอคำแนะนำ ความช่วยเหลือ ที่ดินของแม่ ถูก สำนักสงฆ์ เข้ามาลุกพื้นที่

จากหัวข้อที่ผมบอกไว้  คือ  ที่ดินของแม่  จำนวน 10 ไร่  อยู่ในเขต  ต.ธงชัยเหนือ  อ.ปักธงชัย  จ.นครราชสีมา  เป็นที่ดินว่างเปล่า  ไม่ได้ไปปลูกทำกินอะไร  แต่จู่ๆ  มีสำนักสงฆ์  เข้าไปสร้าง  แล้วลุกล้ำเข้ามาในเขตของพี่แม่  ซึ่งทางวัดรู้  และรับทราบถึงปัญหาดังกล่าว

     ทางบ้าน ได้ไปร้องเรียนที่ อตบ.ธงชัยเหนือ (เจ้าของเขตพื้นที่)  ศูนย์ดำรงค์ธรรมประจำอำเภอ  และไปถึงศูนย์ดำรงค์ประจำจังหวัด  แต่เรื่องกลับเงียบ ไม่มีอะไรคืบหน้า

     ไปคุยกับพระ และคณะกรรมการวัด ชาวบ้าน  แต่ตกลงกันไม่ได้  เพราะทางวัด และชาวบ้าน อ้างแต่ว่ามันคือที่ดินของวัด  แต่ทางวัดไม่มีเอกสารที่แสดงสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของที่ดินดังกล่าว

     แจ้ง ประสาน ทางกรมที่ดิน  ให้ไปออกรางวัด เพื่อตรวจสอบขอบเขตของที่ดิน  ทางบ้าน + ทางวัด และชาวบ้าน ออกมารับรู้ด้วยกัน  แต่สุดท้ายเรื่องเงียบ  ทางที่ดินไม่ได้ดำเนินการอะไรต่อ  แต่แม่ต้องเสียเงินครั้งละเป็นหมื่น ในการออกไปจรวจสอบ

     ตรงกันข้าม  แม่ มีเอกสาร โฉนดที่ดินถูกต้อง  เป็นชื่อของแม่  ที่ได้รับการมาจาก คุณตา ที่เสียไปแล้ว ได้โอนกรรมสิทธิ์ไว้ตั้งแต่ยังมีชีวิตอยู่  แต่ทางแม่  ต้องการแบ่งที่ให้กับน้องอีก 2 คน ตามที่ได้ตกลงกันไว้  มันไม่สามารถทำได้  เพราะว่าติดเรื่องตรงนี้อยู่

     คราวนี้ ผมควรจะทำยังไงต่อดี  เพราะอยากให้เรื่องมันจบเร็วๆ  อยากจะรบกวนใครที่มีความรู้ หรือ เป็นทนายความ  ช่วยเข้ามาแนะนำ ให้ความรู้กับผมหน่อยครับ

( ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าครับ  ผมต้องรบกวนขอความช่วยเหลือด้วยครับ )

ผมชื่อ ณัฐพัชร์ ( เป๊ปซี่ )  086-5839950 , 0854174610
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
แปลกนะครับของคุณนิ ไปร้องที่ไหนก็เงียบ

เอาอย่างนี้ ต้องจ้างทนายแล้วหล่ะครับ
พาทนายไปยื่นคําร้องขอตรวจสอบขอบเขตของที่ดินใหม่ครับ/ทนายอภิสิทธิ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่