หลังจาก โปรเดิมหมดอายุ จึงมีการต่อโปรใหม่ โดยทาง 3BB เสนอเข้ามาให้ เราก็ถามแล้วว่าจะมีปัญหาเรื่องรอบการจ่ายเงินไหม เพราะเราตัดบัตรเครดิต และก็เคยมีปัญหาเรื่องพวกนี้มาแล้ว ทาง จนท. บอกว่าไม่มีปัญหา แต่ปรากฏว่า
โปรเดิม 267.50 บาท (รวม Vat)
โปรใหม่ 315.65 (รวม Vat)
โดย จนท. มีการเปลี่ยนโปรใหม่ให้ ช่วง 27.09.2020 ซึ่งมันทับซ้อนกันกับรอบบิลเดิม (เราก็แจ้งไปแล้วว่าจะมีปัญหาไหม เพราะมันตัดบัตรเครดิต แต่ จนท. ยืนยันไม่มี คิดเฉลี่ย 2 โปรเป็นรายวันได้ )
และวันที่ 19.10.2020 มีการตัดบัตรเครดิตไป 267.50 บาท ซึ่งเป็นโปรเก่า ( ผมก็คิดในใจ รอบบิลหน้ามั่วมาอีกแน่ ๆ มั่ว จริง ๆ )
3BB จะคิดค่าบริการ จ่ายก่อนใช้นะครับ ดังนั้น รอบวันที่ 19.10.2020 ที่จ่ายไป จะเป็นค่าบริการของเดือน 10-11 ซึ่งเป็นราคาโปรเก่า
พอมารอบบิลเดือน 11 เรียกเก็บค่าบริการ เป็น 982.61 บาท ( เอาอะไรบวกอะไร ได้ยอดนี้เนี่ย )
โดยมีรายละเอียดดังนี้
- ค่าบริการ เดือน 11-12 590 บาท ส่วนลด(Promotion) 295 = 315.65 บาท
- ค่าบริการ 10 -11 340 บาท <== คิดว่าน่าจะเป็นค่าโปรใหม่ แต่กลับแพงกว่ารายเดือนที่ใช้งาน
- ค่าบริการ 9 - 10 283.33 บาท <== ไม่รู้ค่าอะไร จะคิดว่าเป็นโปรเก่าก็แพงกว่าที่จ่ายจริง และรอบเดือน 9-10 ไม่น่าจะมีอะไรตกค้างเพราะต้องจ่ายเดือน 9 และตัดบัตรเครดิตตลอด
สรุปรวมคร่าว ๆ 900 กว่าบาท บ้าไปแล้ว คิดยังไงก็ผิดปกติ ต่อให้คิดว่าเอารอบบิล เดือน 10 กับ เดือน 11 มารวมกันเป็นบิลนี้ เอาโปรใหม่มารวมราคากัน ก็แค่ 630 กว่าบาท
โทรไปหา จนท. Call Center ไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้เลย พูดตามเอกสาร ใบแจ้งหนี้ (อ่านให้ฟังซะงั้น) พอเราถามยอดนั้นคืออะไร ยอดนี้คืออะไร ก็มั่วตอบมาแบบเป็นยอดเดือนนั้น เดือนนี้ พอเราบอกว่า 3BB คิดค่าบริการ จ่ายก่อนใช้ไม่ใช่หรือ ก็เงียบไป คือตอบผิดไง และก็ให้รอติดต่อกลับ ขอประสานงานใหม่อีกครั้ง มั่วขนาดนี้ ไม่น่าให้เปลี่ยนโปรเลยจริง ๆ ย้ายค่ายเอาโปรใหม่เลยยังดีซะกว่า
แล้วก็ต้องร้อนใจรอประสานงานต่อไป ไม่รู้จะนานจนตัดบัตรก่อนรึเรื่องจะจบก่อน
Update...โทรมาแจ้ง แก้ไขรวดเร็วมาก
จนท. โทรติดต่อปรับยอด สรุปต้องจ่ายประมาณ 404 บาท และจะรีบปรับยอดก่อนตัดบัตรเครดิต ถือว่ารวดเร็วในการทำงานครับ ส่วนการคิดราคาใหม่นั้น จนท. อธิบายทางโทรศัพท์ผมยังไม่เข้าใจว่าเอาอะไรหักกับอะไร แต่คิดเอาเอง ราคาน่าจะ ประมาณนั้น
3BB ค่าบริการแพงผิดปกติ หลังเปลี่ยน Promotion
โปรเดิม 267.50 บาท (รวม Vat)
โปรใหม่ 315.65 (รวม Vat)
โดย จนท. มีการเปลี่ยนโปรใหม่ให้ ช่วง 27.09.2020 ซึ่งมันทับซ้อนกันกับรอบบิลเดิม (เราก็แจ้งไปแล้วว่าจะมีปัญหาไหม เพราะมันตัดบัตรเครดิต แต่ จนท. ยืนยันไม่มี คิดเฉลี่ย 2 โปรเป็นรายวันได้ )
และวันที่ 19.10.2020 มีการตัดบัตรเครดิตไป 267.50 บาท ซึ่งเป็นโปรเก่า ( ผมก็คิดในใจ รอบบิลหน้ามั่วมาอีกแน่ ๆ มั่ว จริง ๆ )
3BB จะคิดค่าบริการ จ่ายก่อนใช้นะครับ ดังนั้น รอบวันที่ 19.10.2020 ที่จ่ายไป จะเป็นค่าบริการของเดือน 10-11 ซึ่งเป็นราคาโปรเก่า
พอมารอบบิลเดือน 11 เรียกเก็บค่าบริการ เป็น 982.61 บาท ( เอาอะไรบวกอะไร ได้ยอดนี้เนี่ย )
โดยมีรายละเอียดดังนี้
- ค่าบริการ เดือน 11-12 590 บาท ส่วนลด(Promotion) 295 = 315.65 บาท
- ค่าบริการ 10 -11 340 บาท <== คิดว่าน่าจะเป็นค่าโปรใหม่ แต่กลับแพงกว่ารายเดือนที่ใช้งาน
- ค่าบริการ 9 - 10 283.33 บาท <== ไม่รู้ค่าอะไร จะคิดว่าเป็นโปรเก่าก็แพงกว่าที่จ่ายจริง และรอบเดือน 9-10 ไม่น่าจะมีอะไรตกค้างเพราะต้องจ่ายเดือน 9 และตัดบัตรเครดิตตลอด
สรุปรวมคร่าว ๆ 900 กว่าบาท บ้าไปแล้ว คิดยังไงก็ผิดปกติ ต่อให้คิดว่าเอารอบบิล เดือน 10 กับ เดือน 11 มารวมกันเป็นบิลนี้ เอาโปรใหม่มารวมราคากัน ก็แค่ 630 กว่าบาท
โทรไปหา จนท. Call Center ไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้เลย พูดตามเอกสาร ใบแจ้งหนี้ (อ่านให้ฟังซะงั้น) พอเราถามยอดนั้นคืออะไร ยอดนี้คืออะไร ก็มั่วตอบมาแบบเป็นยอดเดือนนั้น เดือนนี้ พอเราบอกว่า 3BB คิดค่าบริการ จ่ายก่อนใช้ไม่ใช่หรือ ก็เงียบไป คือตอบผิดไง และก็ให้รอติดต่อกลับ ขอประสานงานใหม่อีกครั้ง มั่วขนาดนี้ ไม่น่าให้เปลี่ยนโปรเลยจริง ๆ ย้ายค่ายเอาโปรใหม่เลยยังดีซะกว่า
แล้วก็ต้องร้อนใจรอประสานงานต่อไป ไม่รู้จะนานจนตัดบัตรก่อนรึเรื่องจะจบก่อน
Update...โทรมาแจ้ง แก้ไขรวดเร็วมาก
จนท. โทรติดต่อปรับยอด สรุปต้องจ่ายประมาณ 404 บาท และจะรีบปรับยอดก่อนตัดบัตรเครดิต ถือว่ารวดเร็วในการทำงานครับ ส่วนการคิดราคาใหม่นั้น จนท. อธิบายทางโทรศัพท์ผมยังไม่เข้าใจว่าเอาอะไรหักกับอะไร แต่คิดเอาเอง ราคาน่าจะ ประมาณนั้น