ขออนุญาตเริ่มเรื่องก่อนว่าที่มาตั้งโพสต์นี้ได้ผ่านการพูดคุยกับทาง Call Center แล้ว และคำตอบที่ได้คือไม่น่าพึงพอใจเป็นอย่างยิ่ง
จำขอเล่าลำดับเหตุการณ์ดังนี้
0. ผู้เขียนกระทู้ได้มองหาของขวัญให้น้อง ซึ่งจะต้องเอาให้น้องในวันที่ 31 ต.ค. 63 ตอนเย็นๆ ดึกๆ
1. สั่งซื้อของออนไลน์กับผู้ขาย โดยผู้ขายจัดการส่งพัสดุให้ตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค. 63 เวลา 16:48:33 (อ้างอิงจากเว็บไซต์เช็คพัสดุของ J&T)
2. วันที่ 28 ต.ค. 63 ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ
3. วันที่ 29 ต.ค. เวลาประมาณ 9 โมง ผมได้โทรหา Call Center J&T เพื่อติดตามของที่ยังไม่เข้าระบบ ซึ่งทาง Call Center ได้ติดตามให้จนมีอัปเดตว่า 【นำส่งพัสดุ】ในวันที่ 29 ต.ค. 63 เวลา 09:50:34 (อ้างอิงจากเว็บไซต์เช็คพัสดุของ J&T) โดยในครั้งนี้ได้สอบถามกับทาง Call Center ว่าปกติของจะส่ง กทม. มา กทม. ใช้เวลากี่วัน คำตอบที่ได้คือ 1-2
4. วันที่ 31 ต.ค. 63 เวลา 10.30 ได้ติดต่อไปที่ Call Center เนื่องจากในเว็บเช็คพัสดุไม่มีการอัปเดตใดๆ จาก [ข้อ 3]
5. วันที่ 31 ต.ค. 63 เวลา 10.52 ทางสาขาพระโขนงได้ติดต่อกลับมาเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และปิดท้ายด้วยการบอกว่า "จะขอไปค้นในโกดังให้"
6. วันที่ 31 ต.ค. 63 เวลา 12.07 ผมโทรกลับไปที่สาขาพระโขนง ได้คำตอบว่า "กำลังค้นให้อยู่"
7. วันที่ 31 ต.ค. 63 เวลา 14.18 ผมโทรกลับไปที่สาขาพระโขนง ได้คำตอบว่า "พี่ยังไม่ติดต่อกลับมา กำลังค้นให้อยู่ ของในโกดังเยอะ"
8. วันที่ 31 ต.ค. 63 เวลา 16.02 ผมโทรกลับไปที่สาขาพระโขนง ได้คำตอบว่า "พี่ยังไม่ติดต่อกลับมา แต่ได้เร่งไปให้แล้ว"
9. วันที่ 31 ต.ค. 63 เวลา 16.04 ผมโทรไปที่ Call Center เพื่อให้ช่วยติดตามให้อีกครั้ง
10. วันที่ 31 ต.ค. 63 เวลา 17.24 ผมติดต่อไปที่ Call Center โดยในครั้งนี้ต้องการให้ทำเรื่องว่า "สูญหาย" เนื่องจากในเวลานี้ผมจำเป็นต้องควักเงินอีกก้อนเพื่อไปซื้อของแบบเดียวกันไปให้น้องในคืนนี้ ซึ่งทาง Call Center บอกแต่ว่าต้องใช้เวลา 3 วันถึงจะทำได้
สิ่งที่ไม่โอเคก็คือ
1. การรับพัสดุเข้าใจว่าส่ง 27 ตอนเย็นอาจจะมีการล่าช้าในเรื่องของระบบ แต่วันที่ 28 ที่ไม่มีการอัปเดตเลยจนต้องให้โทรติดต่อ ถึงมีอัปเดตตอน 29 หมายความว่าอย่างไร
2. Call Center ที่บอกว่าไม่สามารถเรื่องสูญหายให้ได้เพราะว่า "นับตั้งแต่วันที่โทรมาร้องเรียน" นั่นแปลว่าผมเสียสิทธิ์ไปตั้งแต่วันที่ 30 ที่ไม่มีการอัปเดตสถานะของใดๆ ทั้งๆ ที่ผมมองแค่ว่า "ให้เวลาเค้าหน่อย บางทีงานจะเยอะ" แต่กลายเป็นว่าการที่ผมให้เวลาขนส่ง = ผมเสียสิทธิ์การนับวันแบบนี้ มันถูกต้องหรือไม่?
ฝากทางพี่ๆ น้องๆ หน่อยครับว่าในกรณีนี้ผมจะทำอย่างไรได้บ้าง
ขอบคุณครับ
สอบถาม J&T ของไม่ส่งตามกำหนดที่ควรจะเป็น (และอาจจะสูญหาย)
จำขอเล่าลำดับเหตุการณ์ดังนี้
0. ผู้เขียนกระทู้ได้มองหาของขวัญให้น้อง ซึ่งจะต้องเอาให้น้องในวันที่ 31 ต.ค. 63 ตอนเย็นๆ ดึกๆ
1. สั่งซื้อของออนไลน์กับผู้ขาย โดยผู้ขายจัดการส่งพัสดุให้ตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค. 63 เวลา 16:48:33 (อ้างอิงจากเว็บไซต์เช็คพัสดุของ J&T)
2. วันที่ 28 ต.ค. 63 ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ
3. วันที่ 29 ต.ค. เวลาประมาณ 9 โมง ผมได้โทรหา Call Center J&T เพื่อติดตามของที่ยังไม่เข้าระบบ ซึ่งทาง Call Center ได้ติดตามให้จนมีอัปเดตว่า 【นำส่งพัสดุ】ในวันที่ 29 ต.ค. 63 เวลา 09:50:34 (อ้างอิงจากเว็บไซต์เช็คพัสดุของ J&T) โดยในครั้งนี้ได้สอบถามกับทาง Call Center ว่าปกติของจะส่ง กทม. มา กทม. ใช้เวลากี่วัน คำตอบที่ได้คือ 1-2
4. วันที่ 31 ต.ค. 63 เวลา 10.30 ได้ติดต่อไปที่ Call Center เนื่องจากในเว็บเช็คพัสดุไม่มีการอัปเดตใดๆ จาก [ข้อ 3]
5. วันที่ 31 ต.ค. 63 เวลา 10.52 ทางสาขาพระโขนงได้ติดต่อกลับมาเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และปิดท้ายด้วยการบอกว่า "จะขอไปค้นในโกดังให้"
6. วันที่ 31 ต.ค. 63 เวลา 12.07 ผมโทรกลับไปที่สาขาพระโขนง ได้คำตอบว่า "กำลังค้นให้อยู่"
7. วันที่ 31 ต.ค. 63 เวลา 14.18 ผมโทรกลับไปที่สาขาพระโขนง ได้คำตอบว่า "พี่ยังไม่ติดต่อกลับมา กำลังค้นให้อยู่ ของในโกดังเยอะ"
8. วันที่ 31 ต.ค. 63 เวลา 16.02 ผมโทรกลับไปที่สาขาพระโขนง ได้คำตอบว่า "พี่ยังไม่ติดต่อกลับมา แต่ได้เร่งไปให้แล้ว"
9. วันที่ 31 ต.ค. 63 เวลา 16.04 ผมโทรไปที่ Call Center เพื่อให้ช่วยติดตามให้อีกครั้ง
10. วันที่ 31 ต.ค. 63 เวลา 17.24 ผมติดต่อไปที่ Call Center โดยในครั้งนี้ต้องการให้ทำเรื่องว่า "สูญหาย" เนื่องจากในเวลานี้ผมจำเป็นต้องควักเงินอีกก้อนเพื่อไปซื้อของแบบเดียวกันไปให้น้องในคืนนี้ ซึ่งทาง Call Center บอกแต่ว่าต้องใช้เวลา 3 วันถึงจะทำได้
สิ่งที่ไม่โอเคก็คือ
1. การรับพัสดุเข้าใจว่าส่ง 27 ตอนเย็นอาจจะมีการล่าช้าในเรื่องของระบบ แต่วันที่ 28 ที่ไม่มีการอัปเดตเลยจนต้องให้โทรติดต่อ ถึงมีอัปเดตตอน 29 หมายความว่าอย่างไร
2. Call Center ที่บอกว่าไม่สามารถเรื่องสูญหายให้ได้เพราะว่า "นับตั้งแต่วันที่โทรมาร้องเรียน" นั่นแปลว่าผมเสียสิทธิ์ไปตั้งแต่วันที่ 30 ที่ไม่มีการอัปเดตสถานะของใดๆ ทั้งๆ ที่ผมมองแค่ว่า "ให้เวลาเค้าหน่อย บางทีงานจะเยอะ" แต่กลายเป็นว่าการที่ผมให้เวลาขนส่ง = ผมเสียสิทธิ์การนับวันแบบนี้ มันถูกต้องหรือไม่?
ฝากทางพี่ๆ น้องๆ หน่อยครับว่าในกรณีนี้ผมจะทำอย่างไรได้บ้าง
ขอบคุณครับ