ของใครเป็นบ้างครับ

กระทู้คำถาม
เนื่องจากมือถึงเสี่ยวหมี่ mi mix2s ได้ถึงแก่อสัญกรรม จึงต้องหามือถือใหม่ มาใช้ ผมใช้เวลาหาข้อมูลอยู่หลายวัน เลยตัดสินใจซื้อซัมซุง a71 ที่ศูนย์มือถือค่ายสีแดง ในวันที่10 ตุลาคมที่ผ่านมา จากศูนย์การค้าขนาดใหญ่ในตัวเมืองหาดใหญ่ การใช้งานมือถือทุกอย่างถือว่าโอเคร แต่วันนี้ก็มีเหตุทำให้เครื่องมีปัญหา พอดีผมใช้ระบบเติมเงินเลยกด#123# เพื่อเช็คยอดเงิน พอดีกับมีสายโทรเข้ามา หลังจากที่วางสายสนทนาไป เครื่องมันก็ค้าง ขึ้นเป็น ussd ถ้าผมจำไม่ผิดนะ แล้วก็ทำอะไรไม่ได้ ค้างอยู่หน้านั้นตลอด กอรปกับมือถึงเครื่องนี้ผมยังปิดเครื่อง เพราะไม่ได้ใช้ซัมซุงมานานมาก ก็เลยตัดสินใจพาเครื่องไปที่ศูนย์บริการ พอไปถึงน้องเซลล์ก็ทักทายดี เพราะน้องเขาจำได้ว่าเพิ่งมาซื้อมือถือไปเมื่อวันก่อน ผมก็เลยเล่าอาการให้ฟัง น้องเขาก็ลองปิดเปิดเครื่องใหม่ ก็หายครับ ผมเลยทดลองอีกรอบนึงว่าถ้าทำแบบเดิม เครื่องจะค้างอีกไหม ถ้าไม่ค้างก็กลับ สรุป ค้างอีก งานเข้าเลยครับ ทำทุกรอบเป็นทุกรอบ พอถามพนักงาน ก็ให้คำตอบไม่ได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ผมก็เลยให้น้องที่เป็นเซลล์ ที่เขาใช้รุ่นเดียวกับผม ลองทำบ้าง เรียบร้อยครับ อาการเดียวกันเลย ค้างงงงง ทีนี้พนังงานก็เริ่มจะมาแก้ไขกันเยอะ เหมือนรุมเครื่องผมอยู่คนเดียว คนโน่นมา คนนี้มา ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง คำตอบที่ได้คือ ไม่รู้ ผมเลยถามไปว่า ไม่มีช่างหรอที่สามารถให้คำตอบผมได้ เพราะทุกคนที่เข้ามา ไม่มีใครมีความรู้เรื่องช่างสักคน ผมก็เริ่มหงุดหงิด จนน้องเซลล์บอกว่าจะพาไปที่ศูนย์ ซัมซุง ผมบอกก็พาไปเลยจะรออะไร พอไปถึงช่างก็เช็คพร้อมกับตั้งค่าต่างๆ เสร็จแล้วก็ลองเทส มันหายครับ แต่ๆๆๆๆ พนักงานมันกดไม่พร้อมกับ โทรเข้า ผมเลยบอกให้กดใหม่ น้องพนักงานก็กดใหม่ อีกรอบ ทีนี้ก็ค้างเหมือนเดิม ช่างของซัมซุง บอกว่าไม่เคยเจอเคสแบบนี้ เพราะถ้าส่งซ่อมทางซัมซุงก็จะบอกว่าเครื่องปกติ   ทีนี้ผมนี้ยืนมึนเลยครับ สรุปสิ่งที่เจอคืออะไร ไรคำตอบเหมือนตะโกนอยู่ตรงหน้าผา (เหินฟ้า) เงียบกริ๊ปครับ ไม่มีคำตอบจากสายที่ท่านเรียก ผมเลยตัดสินใจ กลับไปศูนย์สีแดง เพื่อทำการขอเปลี่ยนรุ่น พนักงานบอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ ผมนี้สบถเลยครับ  ยิ้มยยยคือจะเปลี่ยนเครื่องให้เพราะอยู่ในประกัน ยังไม่ถึง7วัน ผมก็บอกว่า a71ของน้องเขาก็เป็น แต่รุ่นอื่นไม่เป็น น้องเขาบอกว่าต้องทำเรื่องขออนุมัติ เบื้องบน ผมยี้งิดเลย ไรหว่ะ แล้วน้องเขาบอกว่าให้ผมนำเครื่องดลับมาก่อน ผมเลยถามกลับไปว่า ถ้าผมเอากลับ แล้วคุณติดต่อผมหลังครบ 7วัน ประกันจะยังไง คำตอบที่ได้คืออย่าให้เครื่องมีตำหนิ ผมเลยตัดสินใจไม่เอาเครื่องกลับ เพราะถ้าเอากลับมา อาจจะโดนหาว่าชื่นได้ ตกมาแล้วก็ได้ ผมกันเหนียวเลย แจ้งว่าไม่เอากลับ ที่นี้พนักงานที่เป็นหัวหน้าก็สั่งให้ลูกน้องเช็คเครื่อง เชื่อไหมครับ มันเช็คเหมือนกำลังเช่าสมเด็จองค์ เป็นสิบๆล้าน ถ้ามีแว่นส่องพระคงหยิบมาดูตำหนิ ว่ารุ่นนี้พิมพ์นิยมหรอป่าว เป็นแน่แท้ ผมถือว่าผมตัดสินใจถูกที่ทิ้งเครื่องไว้ ถ้านำกลับมาวันหน้าเอาไปอาจบอกว่าของผมเก๋ ตำหนิไม่ตรงก็เป็นได้ เสร็จเรื่องก็ทิ้งเบอร์ไว้รอติดต่อกลับภายใน7วัน เดี๋ยวคืบหน้ายังไงผมค่อยมาเล่าสู่กันฟังนะครับ และขอบคุณพื้นที่ที่ให้ผมระบายความอึดอัดด้วยครับ ขอบคุณครับ  ปล.ใครใช้ ซัมซุงa71 จงหยิบมือถือคุณขึ้นมาถ้าคุณใช้ค่ายสีแดงๆ ลองกด #123# พร้อมด้วยเอาเบอร์อื่นโทรเข้าหาเครื่องของคุณดูนะครับ หวังว่าทุกคนจะถูกล๊อตเตอรี่เหมือนผมนะครับ ขอให้ถูกนะครับจะได้มือเงินเปลี่ยนมือถือกัน 555

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่