เมื่อเช้า ทำการสั่งโจ๊ก ร้านโจ๊ก มัลลิกา ซ.ลาดพร้าว 1 โดยราคารวมทั้งหมด 195 บาท ในรายการอาหารมีการสั่งปาท่องโก๋ 5 ตัวราคา 10 บาทไป ซึ่งไลน์แมนโทรมาแจ้งว่าทางร้านไม่มีรายการนี้ จะรับมั้ย ก็บอกไปว่าไม่เป็นไร ไม่มีก็ตัดรายการออกได้ สักพัก Application มีการเด้งหน้าจอให้ Confirm Order โดยราคายังเท่าเดิม
ก็เลยโทรกลับไปถามไลน์แมนว่า ทำไมราคาไม่ลดลง ไลน์แมนแจ้งว่า ทางร้านบอกราคาไม่ตรง ก็เลยถามไลน์แมนให้อธิบายหน่อยว่าหมายความว่ายังไงเหรอ แต่ไลน์แมนไม่ตอบ แล้วถามมาด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า "คือพี่จะเอามั้ย ถ้าไม่เอาก็ยกเลิกไป"

ซึ่งพอเข้าใจว่าคงรีบรับงาน)
แต่ด้วยความอยากกิน และเคยสั่งร้านนี้มาหลายครั้งแล้ว ถึงแม้ค่าส่งแค่จากตัวร้าน ซ.ลาดพร้าว 1 มารัชดา ซ.12 ใกล้มาก ค่าส่ง 100 บาทก็ยอม แต่ครั้งก่อน ๆ ที่สั่งแล้วปาท่องโก๋ไม่มี ก็เลยขอเปลี่ยนเป็นปาท่องโก๋กรอบตัวเล็กซึ่งราคา 5 บาท(ถูกว่า 5 บาท) แทน ก็ยอมนะคะไม่ได้เรื่องมากอะไร แต่บอกไลน์แมนไปว่า งั้นรบกวนไปถึงหน้าร้านแล้วถามเค้าให้ revised order เอาปาท่องโก๋ที่ไม่มีออกก่อนได้มั้ย แล้วเดี๋ยว Confirm Order ให้ (คือ final แล้วก็คิดนะคะว่ายังไงก็ไม่ยกเลิก เพราะเข้าใจว่าบอกให้ไลน์แมนเค้าวิ่งไปหน้าร้านให้แล้ว ถึงแม้จะไม่พอใจการพูดจาของไลน์แมนเท่าไหร่)
พอไลน์แมนมาถึงหน้าร้าน สอบถามขอให้ถอยรายการปาท่องโก๋ออกให้ ทางร้านแจ้งว่า ถอยให้ไม่ได้ ราคาไม่ถูกต้อง คือ ราคาที่ขึ้นที่ระบบหน้าร้านคือ 205 บาท ไม่มีปาท่องโก๋ ราคาจะถูกพอดีคือ 195 บาท ซึ่งราคาที่โชว์ใน Application ขึ้นไม่ถูก .....เอ้า...ไอ้เราก็งง มันไม่ได้ดึงจากฐานข้อมูลตัวเดียวกันเหรอ คือ จริง ๆ ไม่ได้อะไรกับไอ้ 5 บาท 10 บาท ...เพราะทุกที ก็เคยยอมแลกเอาของถูกกว่ามาก่อน แต่มาวันนี้ มันยอมไม่ได้ เพราะรู้สึกว่า โดนเอาเปรียบ โดยไม่มั่นใจว่า โดนเอาเปรียบจริง ๆ หรือเป็นเพราะปัญหาของระบบไลน์แมนกันแน่
ส่วนไลน์แมน ก็กดดันมาก ตกลงพี่จะเอายังไง ก็เลยถามว่า งั้นถ้ายกเลิกแล้วสั่งใหม่โดยไม่เอาปาท่องโก๋จะได้มั้ย ถามดี ๆ นะคะ (เพราะไม่ทราบจริง ๆ ว่าทำได้มั้ย) เท่านั้นแหละ ไลน์แมนโวยวายมาว่า เอ้าพี่ทำแบบนี้ผมก็เสียงานสิ ผมวิ่งมาแล้วเนี่ย ก็เลยถามทวนว่า ...พี่ขอยกเลิก แต่จะสั่งใหม่ให้ ไม่ได้จะยกเลิกงานนะ ไลน์แมนก็ตะคอกมาว่า คือพี่จะเอายังไง คือถ้าพี่อยากสั่งใหม่ให้ตรงความต้องการให้ไปสั่งอีกออเดอร์นึงเลย (คือจะให้ชั้นเสียเงินซ้อนนี่นะ งงในงง แต่คิดว่าเค้าประชด) เพราะถ้าพี่ยกเลิก คนอื่นจะได้งานไป ผมวิ่งมาแล้วเสียเวลาแล้ว (ก็บอกมาดี ๆ สิคะ ไม่ต้องโวยวายก็ได้)
อิแม่...เลยหายใจลึก ๆ ค่ะ บอกว่า งั้นทางร้านเปลี่ยนเป็นปาท่องโก๋กรอบมาแทนได้มั้ย ทางร้านบอก งั้นต้องเพิ่มอีก 10 บาท...เอ้า...งงเข้าไปอีกค่ะ ใน App ปาท่องโก๋กรอบราคาถุงละ 5 บาท ยกเลิกของที่แพงไม่ได้ไม่พอ ขอแลกเอาของถูก ต้องเพิ่มเงินอีก(ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนเคยสั่ง ไม่มีก็ขอแลกมาได้นะคะ แต่ไม่ได้บอกเค้าแบบนี้)
สุดท้าย ร้านยอมแลกมาให้ แต่หงุดหงิดใส่พอสมควรเลย....ทำไมรู้สึก การสั่งโจ๊กกินนี่มันยุ่งยากขนาดนี้ไม่รู้
คำถาม คือ
1.การสั่ง ถ้ายังไม่ Confirm Order แก้ไขรายการอาหารได้หรือไม่
2.เป็นไปได้หรือไม่ที่ราคาที่โชว์ใน Application กับราคาที่โชว์ในระบบของร้านจะราคาไม่เท่ากัน
3.ไลน์แมนมีนโยบาย ให้มีการ reorder ที่สงเคราะห์การทำงานของไลน์แมนในกรณีแบบนี้ เพื่อไม่ให้เค้าเสียงานมั้ย (คือ นางคงหงุดหงิดที่เราเรื่องมากกับเงิน 5 บาท 10 บาท แต่เราก็อยากให้สุภาพกว่านี้นะคะ)
รบกวนใครพอมีข้อมูลช่วยตอบข้อสงสัยหน่อยนะคะ (พิมพ์ยาวด้วยอารมณ์หิวล้วน ๆ 5555)
สั่งโจ๊กมัลลิกา ซ.1 ผ่านไลน์แมน รายการอาหารไม่ครบ แต่ร้านไม่ลดราคา แจ้งว่าราคาที่ระบบหน้าร้านไม่ตรงกับ APP
ก็เลยโทรกลับไปถามไลน์แมนว่า ทำไมราคาไม่ลดลง ไลน์แมนแจ้งว่า ทางร้านบอกราคาไม่ตรง ก็เลยถามไลน์แมนให้อธิบายหน่อยว่าหมายความว่ายังไงเหรอ แต่ไลน์แมนไม่ตอบ แล้วถามมาด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า "คือพี่จะเอามั้ย ถ้าไม่เอาก็ยกเลิกไป"
แต่ด้วยความอยากกิน และเคยสั่งร้านนี้มาหลายครั้งแล้ว ถึงแม้ค่าส่งแค่จากตัวร้าน ซ.ลาดพร้าว 1 มารัชดา ซ.12 ใกล้มาก ค่าส่ง 100 บาทก็ยอม แต่ครั้งก่อน ๆ ที่สั่งแล้วปาท่องโก๋ไม่มี ก็เลยขอเปลี่ยนเป็นปาท่องโก๋กรอบตัวเล็กซึ่งราคา 5 บาท(ถูกว่า 5 บาท) แทน ก็ยอมนะคะไม่ได้เรื่องมากอะไร แต่บอกไลน์แมนไปว่า งั้นรบกวนไปถึงหน้าร้านแล้วถามเค้าให้ revised order เอาปาท่องโก๋ที่ไม่มีออกก่อนได้มั้ย แล้วเดี๋ยว Confirm Order ให้ (คือ final แล้วก็คิดนะคะว่ายังไงก็ไม่ยกเลิก เพราะเข้าใจว่าบอกให้ไลน์แมนเค้าวิ่งไปหน้าร้านให้แล้ว ถึงแม้จะไม่พอใจการพูดจาของไลน์แมนเท่าไหร่)
พอไลน์แมนมาถึงหน้าร้าน สอบถามขอให้ถอยรายการปาท่องโก๋ออกให้ ทางร้านแจ้งว่า ถอยให้ไม่ได้ ราคาไม่ถูกต้อง คือ ราคาที่ขึ้นที่ระบบหน้าร้านคือ 205 บาท ไม่มีปาท่องโก๋ ราคาจะถูกพอดีคือ 195 บาท ซึ่งราคาที่โชว์ใน Application ขึ้นไม่ถูก .....เอ้า...ไอ้เราก็งง มันไม่ได้ดึงจากฐานข้อมูลตัวเดียวกันเหรอ คือ จริง ๆ ไม่ได้อะไรกับไอ้ 5 บาท 10 บาท ...เพราะทุกที ก็เคยยอมแลกเอาของถูกกว่ามาก่อน แต่มาวันนี้ มันยอมไม่ได้ เพราะรู้สึกว่า โดนเอาเปรียบ โดยไม่มั่นใจว่า โดนเอาเปรียบจริง ๆ หรือเป็นเพราะปัญหาของระบบไลน์แมนกันแน่
ส่วนไลน์แมน ก็กดดันมาก ตกลงพี่จะเอายังไง ก็เลยถามว่า งั้นถ้ายกเลิกแล้วสั่งใหม่โดยไม่เอาปาท่องโก๋จะได้มั้ย ถามดี ๆ นะคะ (เพราะไม่ทราบจริง ๆ ว่าทำได้มั้ย) เท่านั้นแหละ ไลน์แมนโวยวายมาว่า เอ้าพี่ทำแบบนี้ผมก็เสียงานสิ ผมวิ่งมาแล้วเนี่ย ก็เลยถามทวนว่า ...พี่ขอยกเลิก แต่จะสั่งใหม่ให้ ไม่ได้จะยกเลิกงานนะ ไลน์แมนก็ตะคอกมาว่า คือพี่จะเอายังไง คือถ้าพี่อยากสั่งใหม่ให้ตรงความต้องการให้ไปสั่งอีกออเดอร์นึงเลย (คือจะให้ชั้นเสียเงินซ้อนนี่นะ งงในงง แต่คิดว่าเค้าประชด) เพราะถ้าพี่ยกเลิก คนอื่นจะได้งานไป ผมวิ่งมาแล้วเสียเวลาแล้ว (ก็บอกมาดี ๆ สิคะ ไม่ต้องโวยวายก็ได้)
อิแม่...เลยหายใจลึก ๆ ค่ะ บอกว่า งั้นทางร้านเปลี่ยนเป็นปาท่องโก๋กรอบมาแทนได้มั้ย ทางร้านบอก งั้นต้องเพิ่มอีก 10 บาท...เอ้า...งงเข้าไปอีกค่ะ ใน App ปาท่องโก๋กรอบราคาถุงละ 5 บาท ยกเลิกของที่แพงไม่ได้ไม่พอ ขอแลกเอาของถูก ต้องเพิ่มเงินอีก(ทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนเคยสั่ง ไม่มีก็ขอแลกมาได้นะคะ แต่ไม่ได้บอกเค้าแบบนี้)
สุดท้าย ร้านยอมแลกมาให้ แต่หงุดหงิดใส่พอสมควรเลย....ทำไมรู้สึก การสั่งโจ๊กกินนี่มันยุ่งยากขนาดนี้ไม่รู้
คำถาม คือ
1.การสั่ง ถ้ายังไม่ Confirm Order แก้ไขรายการอาหารได้หรือไม่
2.เป็นไปได้หรือไม่ที่ราคาที่โชว์ใน Application กับราคาที่โชว์ในระบบของร้านจะราคาไม่เท่ากัน
3.ไลน์แมนมีนโยบาย ให้มีการ reorder ที่สงเคราะห์การทำงานของไลน์แมนในกรณีแบบนี้ เพื่อไม่ให้เค้าเสียงานมั้ย (คือ นางคงหงุดหงิดที่เราเรื่องมากกับเงิน 5 บาท 10 บาท แต่เราก็อยากให้สุภาพกว่านี้นะคะ)
รบกวนใครพอมีข้อมูลช่วยตอบข้อสงสัยหน่อยนะคะ (พิมพ์ยาวด้วยอารมณ์หิวล้วน ๆ 5555)