ความในใจของลูกบ้านที่ซื้อ คอนโดหรู ติดริมแม่น้ำและห้างดัง ฝั่งธน ที่อยากแชร์

เราได้ตัดสินใจซื้อคอนโดเนื่องจากอยากจะหาบ้านหลังที่2ให้กับพ่อแม่เพราะท่านอายุมากแล้ว เลยเลือกทั้งทำเล ความสะดวกสบาย และชื่อเสียงของโครงการ 
ได้ดูหลายโครงการ สุดท้ายมาลงเอยที่นี่เพราะที่บ้านชอบ เราก็เลยตัดสินใจซื้อช่วงกลางปี 2019 หลังจากซื้อก็ทำการตรวจห้องตามขั้นตอนปกติ แต่สิ่งที่ไม่ปกติคือ
1. ความล่าช้าของเจ้าหน้าที่cs เจ้าหน้าที่เปลี่ยนหลายคนแล้วไม่โอนงานกัน ลิสท์งานdefect ไม่มีการส่งต่อ
2. งานไม่ได้มาตรฐาน แก้อย่างหนึ่ง ก้อไปเกิดปัญหาอีกอย่างหนึ่ง ช่างโครงการยังบอก ยิ่งแก้ยิ่งเละ เราฟังแล้วควันออกหูเลย มันเละก็เพราะว่าคุณนั่นแหละที่ไม่ระวัง และไม่ใส่ใจในคุณภาพของงาน
ระหว่างนี้เจอปัญหามากมายกับCS ทางCSก็อยากจะให้รีบโอนห้องแล้วจะมอบส่วนลดให้ ส่วนห้องที่ยังไม่เสร้จดี ทางCS บอกไม่ต้องกังวล จะดูแลให้เป็นอย่างดี เราก็พยายามตามงานมาตลอด ย้ำ เราเป็นคนตาม ถ้าไม่ตามก็ไม่สนใจ ไม่ตอบไลน์ โทรไปไม่รับ
จนถึงช่วงต้นปี 2020 ที่บ้านมีความจำเป็นต้องใช้ห้อง เราเลยคุยกับCS เพื่อรีบเคลียร์ห้องแล้วเพราะอยากจะโอน แล้วจะมาอยู่แล้ว ทางCS ก็สัญญารีบแก้งานที่เหลือ สุดท้ายถึงเวลาที่นัดโอนห้อง งานก็ยังไม่เสร็จดีทั้งหมด แต่ทางCSก็นั่งยันนอนยัน ว่าไม่ต้องห่วง จะดูแลและแก้ไขให้เสร็จโดยเร็ว เราก็เลยทำการโอนห้อง
ปัจจุบัน เดือนตุลาคม2020 งานที่เคยบอกก็ยังทำไม่เสร็จ เราตามแล้วตามอีกจนเหนื่อยใจ
ที่เหนื่อยใจที่สุด นิติบอกว่าการรับประกันจะหมดอายุภายในเดือน11 เรานี่อึ้งเลย อ้าวเฮ้ย เพิ่งโอนห้องต้นปี ตามให้แก้ห้องแต่ห้องก็ยังไม่เสร็จ  จนประกันจะหมดยังไม่ได้เข้าอยู่เลย นี่โครงการระดับหลายสิบล้าน เราเก็บเงินเรามาเพื่อต้องการหาสิ่งที่ดีให้ที่บ้าน ให้ได้อยู่อย่างสบายใจ แล้วนี่อะไรโครงการใหญ่โต ทำแบบนี้ได้ด้วยหรอ

เจ้าของโครงการ คุณจะรู้มั้ย กับความทุกข์ของลูกบ้าน คุณสร้างคอนโดขึ้นมา ไม่ได้ต้องการให้คนอยู่มีความสุขหรอกหรอ แล้วคุณหรือพนักงานของคุณมาทำแบบนี้ได้ยังไง ก็แค่ยื้อเวลาไปเรื่อยๆ แล้วสุดท้ายก็มาบอกหมดอายุประกันห้อง โดยไม่สนใจลูกบ้านว่าจะเข้าอยู่หรือยัง หรือมีปัญหาอะไรบ้าง
จริงๆแล้วลูกบ้านแบบเราเค้าแค่ต้องการเข้าอยู่แบบมีความสุข สบายใจ การรับประกันเป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ทำให้ลูกบ้านอุ่นใจว่าคุณภาพของโครงการมีมาตรฐาน มันอาจไม่ได้มีการขอเคลมประกันก็ได้
แต่สิ่งที่โครงการทำตอนนี้ คุณหรือพนักงานของคุณเอากฎหมายมาอ้างว่าไม่ได้ทำอะไรผิด แต่คุณได้ย้อนกลับไปดูมั้ยว่าการที่ห้องโอนล่าช้าเพราะใคร ถ้าห้องเสร็จตั้งแต่แรก ลูกบ้านได้เข้าอยู่พร้อมจัดตั้งนิติ ลูกบ้านก็คงไม่ต่องเจอปัญหาแบบนี้

มีใครเจอปัญหาแบบนี้บ้าง ช่วยกันแชร์ประสบการณ์ และวิธีการแก้ไขปัญหาให้ทีคะ 

มีอีกเรื่องที่เราสงสัย ขอถามนักกฎหมาย หรือผู้เชี่ยวชาญ ว่าบ้านยังนับการรับประกันจากวันโอน แล้วทำไมคอนโดถึงนับจากวันจัดตั้งนิติ ถ้าโครงการแก้ไขห้องช้า มีการจัดตั้งนิติไปก่อน มันดูยุติธรรมแล้วหรอคะสำหรับผู้บริโภค

ขอบคุณมากคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่