เตือนคนที่กำลังจะแจ้งยกเลิกอินเตอเน็ต (กรณีตัวอย่าง)

มีเรื่องจะมาเล่าเพื่อเตือนผู้บริโภคอย่างเราในการเพิ่มความรอบคอบและระมัดระวังมากขึ้น กรณีการใช้อินเตอเน็ตบ้าน

เนื่องจากผมไปเจอ package อินเตอเน็ตที่ราคาเท่ากันกับที่ใช้อยู่แต่ให้เน็ตเร็วกว่า แรงกว่ ผมจึงได้ตัดสินใจทำการโทรไปหาCC ของ อินเตอร์เน็ตรายนึง 
(ในการเล่าเหตุการณ์ครั้งนี้ผมขอสงวนไม่พูดถึงแบรนด์นะครับ เนื่องจากผมยังไม่ได้เสียหายอะไร เพราะกแก้ไขทัน ณ วันสุดท้ายพอดี)

วันที่ 13/09/20  ผมได้รับข้อเสนอจากเน็ตบ้านไฟเบอร์ จากเจ้าใหม่ ในวันนั้น เวลา 12:36 น ผมจึงตัดสินใจโทรไป CC ของ เน็ตเจ้าเดิมเพื่อจะยกเลิก และเพื่อความมั่นใจผมจึงสอบถามทาง CC ว่ารอบบิลผมวันที่เท่าไหร่ เพื่อจะเลือกวันยกเลิกให้ตรงรอบบิล ทางCC แจ้งว่า บัญชีผมได้จ่ายค่าบริการของเดือน 9 มาแล้ว ดังนั้นแจ้งยกเลิกได้เลย และสัญญาณเน็ตจะไปสิ้นสุด สิ้นเดือน 9 พอดี ไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มแล้ว และ ตัวrouter ก็ไม่ต้องคืนเพราะใช้นานเกินสัญญาแล้ว 

ก่อนจะคอนเฟิร์มทาง CC ถามเหตุผลที่จะยกเลิก ผมก็แจ้งตามจริงไปว่าผู้ให้บริการอีกรายเสนอpackage ที่ดีกว่าในราคาเท่ากัน ทางCCสอบถามความเร็วที่ได้เพื่อจะลองเสนอความเร็วเพิ่มให้เพื่อไม่ย้ายค่าย หลังจาก CC ทราบความเร็ว ทางCCก็แจ้งว่า คงให้เท่าไม่ได้เพราะของทางค่ายไม่ใช่ ไฟเบอร์ออฟติค ทางCC จึงขอสอบถามข้อมูลเพื่อยืนยันการยกเลิกบริการ ผมก็แจ้งไปและทางCC ก็ทำเรื่องให้เรียบร้อย

ผ่านมาจนวันนี้ 30/09 ตอนเช้าอยู่ๆผมเอะใจขึ้นมา ลองโทรไปหา CC เน็ตรายเก่าอีกรอบ เพื่อถามว่าเรื่องที่ผมขอยกเลิกไป เรียบร้อยใช่มั้ย เพราะวันนี้จะต้องเป็นวันที่เล่นเน็ตของผู้บริการรายนี้ได้วันสุดท้าย คำตอบที่ CC ตอบผมกลับมาคือ ไม่มีการแจ้งเรื่องยกเลิกของบัญชีนี้ ผมตกใจและงงมากจึงถามว่าในlog ไม่มีข้อมูลการติดต่อมาหรอ ทางCC บอกว่าไม่มีเลย ในระบบแจ้งว่าผมติดต่อครั้งล่าสุดประมาณเดือน 6 !!!! ณ ตอนนั้นผมสับสนเลย ถึงขั้นนึกย้อนว่าตกลงเราไม่ได้โทรหรอ แต่จำได้ว่าคุยกับ จนท แล้วนะ ผมถาม จนท CC อีกรอบว่า ไม่มีข้อมูลการโทรเข้าไปของเบอร์นี้แน่นะ จนท ยืนยันว่าไม่มี และ ถ้าจะยกเลิกต้องเป็นเดือนถัดไปอีกเดือนเลย 

ณ ตอนนั้นผมคิดเลยว่า ต่อไปเราต้องจดชื่อ CC ที่รับเรื่องเราทุกครั้งต่อให้การพูดคุยนั้นไม่มีปัญหาอะไร

ผมแจ่ง CC คนปัจจุบันว่า เดี๋ยวผมขอไปย้อนดูเบอร์ก่อนว่าผมโทรวันไหน และผมก็ย้อนกลับมาดูใน history ก็พบว่าผมโทรไปหา CC วันที่ 13/09/2020 เวลา 12:36 น. คุยไป 5 นาที กว่าจริงๆ เมื่อผมเจอหลักฐานแล้วผมจึงโทรกลับไป CC ใหม่แต่เจอ จนท คนใหม่รับสายผมเล่าให้ฟังและบอกว่าผมมีlog การโทรออกอยู่ จนท คนดังกล่าวจึงได้บอกว่าจะทำเรื่องยกเลิกเป็นกรณีเร่งด่วนพิเศษให้ แน่นอนรอบนี้ผมถามชื่อคนที่รับเรื่องดำเนินการให้ผมเรียบร้อย ผมจึงรอดตัวไม่ต้องจ่ายค่าบริการฟรีๆไปอีก1 เดือน ทั้งๆที่เป็นปัญหามาจากระบบของผู้ให้บริการที่ไม่มีการเก็บข้อมูลการติดต่อ( งงมากกกก)

จึงมาแชร์และเตือนสมาชิกทุกท่านให้ระวังการมั่วนิ่มของผู้ให้บริการ ของผมยังโชคดีโทรมาทันก่อนจะเริ่มรอบเดือนใหม่เพียงวันเดียว ไม่งั้นคงมีปัญหาทะเลาะเรื่องค่าบริการตามมาทีหลัง

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่