เล่นแอฟหาเพื่อน หาคู่ แต่โดนพนักงานธนาคารแห่งหนึ่งคุกคามต้องทำยังไงค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า เราเล่นแอฟ Skout แล้วก็มีคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน มาออกความเห็นเรื่องส่วนตัวด้วยข้อความแรกที่ส่งหาเรา เราก็ไม่พอใจบอกผู้ชายคนนั้นไปว่าคุณเป็นใคร  ทำไมต้องมายุ่งเรื่องของฉัน ป.ล.ไม่ใช่คนไทยนะค่ะ น่าจะเป็นคนอินเดียที่มาทำงานในกรุงเทพ ชื่อในเดทติ่งแอฟชื่อ Ashwin  นางก็ว่าเราใหญ่เลยค่ะ  เราก็บอกว่าเอาไปใช้นะในครอบครัวเธอ ถ้าพ่อเธอชอบแบบนั้นก็ไปทำกันกับแม่เธอ เธอต้องไปหาผู้หญิงแบบแม่สิ เธอเห็นอยู่เเล้วว่าฉันไม่เหมือนแม่เธอก็อย่ามายุ่งกับฉัน แล้วก็ด่าว่าเราชั้นต่ำไม่มีการศึกษาบ้านจน เป็นพวกไร้โอกาสทางสังคม เราเลยถามว่ารู้จักฉันเหรอ เธอจะพูดอะไรก็แล้วแต่ฉันรู้จักตัวฉันดี สิ่งที่เธอมาว่าฉันมันแค่เป็นกระจกส่องตัวเธอกลับไปแค่นั้น นางก็อวดว่าเรียนจบจาก มหาลัย New Castle เย้ยอีกว่าเราคงไม่เคยได้ยินแน่นนอน แล้วต่อด้วยเธอรู้มั้ยฉันทำงานให้ ธนาคาร ซิตี้แบงค์ ตำแหน่ง AGM ( Assistant general manager ) เราบอกว่า เราก็เป็นคนธุรกิจเธอมาดูถูกฉันทำไมไม่ทราบ แล้วเธอเนี่ยดีเนอะ เป็นพนักงานที่นั้น แต่ดันมาดูถูกคนที่ไม่รู้จักกัน ว่าจนอย่างนั้น ชั้นต่ำอย่างนี้ เพียงเพราะเธอไม่ชอบที่ฉันบรรยายตัวเองใน โปรไฟล์ส่วนตัว แค่เธอไปอ่านเเล้วไม่ถูกใจเธอมาดูถูกฉัน พี่ท่านให้ไลน์มาด้วยค่ะ อยากดูบ้านว่าเรารวยรึป่าว หรือชั้นต่ำอย่างที่ นางพูด เราก็บอก เราไม่ไม่ใช่ขี้ข้าคุณ คุณไม่มีสิทธิมาสั่งฉัน ได้เดี๋ยวจะโทรไปถามซิตี้แบงค์ว่าเค้าคิดยังไงกับ พนักงานต่างชาติของเค้า

                 จริงก็ไม่ได้อะไรนะค่ะ แค่คิดว่าคุยกับคนบ้า แต่ในเมื่อเค้าอ้างมาว่าทำงานให้ซิตี้แบงค์ จับโลเคชั้นได้ใน กทมใกล้เนี่ยเลย ไถ้าเค้าทำงานซิตี้เเบงค์จริงเค้าคงทำที่สาขาประเทศไทย  เราคนหนึ่งซึ่งเข้าใจว่าธนาคาร คงไม่ได้อยากมีพนักงงานแบบนี้ หรืออาจจะไม่ใช่หนักงงานจริงก็ได้ เราคิดว่าถึงเราไม่ใช้ลูกค้าของเค้าในวันนี้ แต่อาจจะเป็นในอนาคต ในเมื่อมีคนมากล่าวอ้างถึงตรงนี้ ที่สามารถตรวจสอบได้แน่นอนจากการ ที่แคปหน้าจอการคุยจากแอฟ และ ไลน์ ทางธนาคารสมควรจะตรวจสอบเพื่อว่าหากเป็นพนักงงานจริงจะมีมาตารการจัดการยังไงบ้าง หรือ หากไม่ใช่พนักงงานก็สมควรจะดำเนินคดีข้อหากล่าวอ้างทำให้เสื่อเสียชื่อเสียต่อองค์กร 

               ตัดมาตอนที่ โทรไปแจ้ง คอลเซ็นเตอร์ 1158 น้องเค้าสอบถาม รับข้อมูลดีมากค่ะ แต่ว่าเหมือนจะไปแจ้ง ผู้จัดดาร เค้าบอกว่าไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากไม่เกี่ยวข้องกัน ตรวจสอบไม่ได้ เราก็งงว่า อ้าวเค้าไม่มี HR เหรอค่ะ ชื่อกับรูปถ่ายก็มี อันนี้มันเว็บหาคู่ เค้ามีไลน์ส่วนตัว น่าจะตรวจสอบได้ จริงๆไม่ได้อยากให้เรื่องใหญ่โด แต่ในเมื่อทางธนาคารทำอะไร ไม่ได้ เลยทั้งๆที่คนคนนี้ อาจจะเป็นพนักงงานจริง หรือ กล่าวอ้างให้เลียชื่อเสียง ทางธนาคารสมควรจะลงมาช่วยตรวจสอบเพื่อความโปร่งใสนะค่ะ คงมีพนักงงานต่างชาติในตำแหน่ง  AGM ( Assistant general manager ) ไม่กี่คน น่าจะตรวจสอบได้ว่าจริงหรือเท็จ จากไลน์ ไอดี rickysingvi.2118  ชื่อในไลน์ชื่อ Ricky Singvi นอกพนักงงานแนะนำว่าให้ไปแจ้งความดำเนินคดีเอง ทางธนาคารจะทำอะไรไม่ได้เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ระหว่างเรากับพนักงงาน จริงๆใช่ส่วนหนึ่ง แต่ในเมื่อมีการกล่าวอ้างถึง ธนาคารให้เสื่อมเสีย ทางธนาคารน่าจะตรวจสอบนิดหนึ่งนะค่ะ ว่าจะมีการตรวจสอบให้ ไม่ใช่บอกให้ไปแจ้งความเอา ล่าสุด นางบล๊อคแอฟ และ ไลน์เราไปแล้วแต่มีหลักฐานครบทุกอย่าง

                 ตอนแรกเราก็แค่ต้องการคำขอโทษจากเค้า แต่เค้าไม่ขอโทษ ท้าให้ไปตรวจสอบว่าเค้าตำแหน่งใหญ่จริงมั้ย เราเลยต้องขอความช่วยเหลือ จากชุมชนพันทิพ ว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง เพื่อไม่ให้มาเป็นเยี่ยงอย่าง เพื่อไม่ให้ต่างชาติที่ทำงงานในประเทศไทย ข่มขู่ คุกคามคนใน ประเทศไทย เพียงเพราะคำว่าตำแหน่งใหญ่ รวย มั่งคั่ง 

*** ถ้าธนาคารซิตี้เเบงค์เปลี่ยนใจจะตรวจสอบเอง แล้วจะให้ไปแจ้งความเพิ่มเติมก็ยินดีจะ เเจ้งลบกระทู้ หรือ เปลี่ยนข้อมุลเมื่อเรื่องจบนะค่ะ ถ้าไม่จบไม่มีการดำเนินการใดๆ จากธนาคาร ก็คงจะต้องอยู่ต่อไปแบบนี้ ถ้าธนาคารต้องการข้อมูลเพิ่มเค้ม เมื่อเชช้ามีการโทรไปแจ้งเหตุการณ์แล้ว จะหลังไมค์ หรือ คอมเม้นที่นี่ก็ได้นะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่