ฝันร้าย ที่ (ช่วยให้) กลายเป็นดี

เมื่อวานนี้รู้สึกท้อและเหนื่อยกับชีวิตมาก มีแวบนึงเข้ามาในหัว ว่าอยากตายๆไปเสียให้จบๆ แต่ก็แค่คิด ไม่มีวันจะฆ่าตัวตายแน่นอน เพราะความเชื่อเรื่องกรรม และภพชาตินั้นฝังแน่นอยู่ในจิตใต้สำนึก จนไม่อาจทำอะไรเช่นนั้นได้

และก็เก็บเอาไปฝัน.. เป็นฝันที่น่ากลัวมาก

มีคนสองคนเกิดน้อยใจจขกท. เพราะหลงรักแฟนจกท.ข้างเดียว ผญ.กระโดดตึกลงมาตาย และผช.ที่คบกับผญ.คนนั้นก็กระโดดตาม สภาพศพน่ากลัวมาก ตายหลายวันกว่าจะมีคนมาเจอ เพราะเค้าตกลงไปตายในที่ที่ไม่มีใครเห็น

หลังจากนั้น มีน้องคนนึงที่รู้จักทั้งคนตายและจขกท. มาดูศพ เขาฟูมฟายมาก และพยายามจะฉุดกระชากให้จขกท.ช่วยลากศพที่เปรอะไปด้วยเลือดและน่าสยดสยองนั้น

จขกท.กลัวมาก พยายามหนี โทรหาแฟนที่อยู่บนตึกเท่าไหร่ก็ไม่ติด จึงรีบวิ่งขึ้นลิฟท์ไปตามแฟนมาให้ปากคำตำรวจ แต่เหมือนผีหลอก ลิฟท์ช้ามาก และจู่ๆก็เร็วขึ้นอย่างจรวด กดขึ้นไปชั้น 15 แต่ลิฟท์พุ่งทะยานไปชั้น 56 แล้วก็ลดระดับลงมาที่ 15 ช้าๆ

คนในลิฟท์หัวเราะร่วนสนุกสนาน แต่จขกท.กลัวมาก ทันทีที่ประตูลิฟท์เปิดก็รีบวิ่งออกมา จะตรงไปที่ห้องหวังจะไปเรียกแฟน แต่ทัศนีย์ภาพเบื้องหน้ากลับแปลกตาไปหมด ไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ที่ไหน และจะกลับห้องไปเจอแฟนได้อย่างไร

ที่ประหลาดคือพบน้องคนนั้นมานั่งร้องไห้ดักรอที่โถงใหญ่ หน้าตายับเยิน เพราะผ่านการร้องไห้อย่างหนัก เค้าบอกว่าไม่มีใครเหลียวแลศพเลย ศพตากฝนเปียกอยู่

ความรู้สึกตอนนั้นมีแต่ความกลัวและสยดสยอง คุมสติแทบไม่ได้ จึงรีบบอกน้องคนนั้นว่า "หนูจ๊ะ ถ้าพี่เป็นหนูพี่จะไม่ลากศพเอง มันไม่ใช่หน้าที่เรานะจ๊ะ"

น้องเงยหน้าขึ้นมามองด้วยความเสียใจ ราวกับโลกจะแตกสลาย ตาข้างหนึ่งหล่นลงมาจากตำแหน่งเดิม น่ากลัวเหลือเกิน..

..แล้วโทรศัพท์ก็ดังขึ้น ทำให้ตื่นจากฝันร้าย..

..........................................

หยิบโทรศัพท์มาดู เปิด FB ..โพสต์แรกที่เห็น คือคำถามว่า

"มีวิธีตายอย่างสบายไหม"

อ่านแล้วตกใจมาก เพราะเพิ่งฝันเห็นคนฆ่าตัวตาย และสัมผัสถึงจิตที่หดหู่อย่างที่สุดของคนที่ตายในสภาวะนั้น..

ลุกขึ้นจากเตียงด้วยอาการปวดหลังมาก ราวกับตกจากที่สูง ทำให้นึกถึงคำพูดนึงของคุณพศิน อินทรวงศ์ ที่ฟังจากยูทูปเมื่อวานว่า..

"ไม่ว่าคุณจะทุกข์ใจแค่ไหน ล้มละลาย ถูกแฟนทิ้ง หรืออะไรก็ตาม มันยังไม่ทรมานเท่าความทุกข์ในขณะที่คุณกำลังจะตายเลย

หากคุณป่วยนอนติดเตียง หรือเคยเดินได้ แล้วมาเดินไม่ได้ นั่นทุกข์กว่าการที่คุณตกงานเสียอีก"

คำพูดนี้มันทำให้จขกท.เห็นคุณค่าของชีวิตที่เหลืออยู่มากๆ มองมือเท้าตัวเอง และสูดลมหายใจเข้าลึกๆ รู้สึกดีใจที่เรายังไม่มีความเจ็บปวดทางร่างกายชนิดเจ็บเจียนตายใดๆเกิดขึ้นในขณะนี้

จกท.จะระลึกไว้เสมอว่า เรามิใช่คนเดียวที่เจอความทุกข์ ทุกคนต่างต้องพลัดพรากจากสิ่งที่รักที่พอใจ และประสบกับสิ่งที่ไม่รักไม่พอใจเหมือนกันทั้งนั้น

และแน่นอนว่า ..สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

จงบอกกับตัวเองว่า.. เราจะใช้ร่างกายที่สมบูรณ์พร้อมนี้ สร้างเหตุปัจจัยที่ช่วยให้ใจเบิกบานเป็นกุศล

ใช้หูฟังสิ่งที่เป็นมงคล
ใช้ตามองผู้อื่นด้วยใจเมตตา
ใช้ปากพูดสิ่งที่ดีงาม

เพื่อเหตุปัจจัยดีๆเหล่านั้น จะช่วยนำพาไม่ให้จิตตกไปอยู่ในสภาวะหดหู่สุดขีดแบบในฝันเมื่อคืนนี้อีก เพราะมันน่ากลัวมากจริงๆ..


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่