จากการเหตุการณ์ มีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนบุคคลโดยบุคคลอื่น ... ในฐานะลูกค้า AIS ต้องป้องกันตัวอย่างไรครับ?

เหตุการณ์คร่าว ๆ :

มีลูกค้า AIS จำนวน 4 หมายเลขในระบบรายเดือน แต่เจ้าของเป็นบุคคลเดียวกัน ถูกแฮกข้อมูล และเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนบุคคล ผ่านช่องทางไลน์

หลังจากนั้น ไปทำธุรกรรมผ่าน app myAIS เติมเงินให้หมายเลขอื่นที่เจ้าของไม่รู้จัก เมื่อถูกจับได้ ก็ไปขอ ออก ซิมใหม่ ซึ่งก็สามารถทำได้ด้วย

https://m.pantip.com/topic/40180684?

https://m.pantip.com/topic/40198505?

* ในส่วนของ AIS ทำได้เพียงแค่จะสนับสนุนพยานหลักฐาน หากเจ้าของจะดำเนินการฟ้องร้องผู้กระทำผิดเท่านั้น

แต่ไม่ได้กล่าวถึง วิธีการที่จะป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้น *

ผมในฐานะลูกค้าระบบรายเดือนของ AIS เห็นข้อความดังกล่าวแล้วรู้สึกเป็นกังวัลอย่างยิ่ง

ไม่ทราบว่า ทาง AIS มีข้อแนะนำใด ๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากรณีเดียวกันแบบนี้อีก หรือ มีข้อมูลใด ๆ ที่ต้องการสื่อสารหรือไม่ ผมยินดีรับฟัง

AIS สามารถชี้แจงผ่านช่องทางหน้าไมค์ได้เลยนะครับ เผื่อลูกค้าท่านอื่น ๆ ผ่านมาเห็นด้วย

แต่หากต้องการยืนยันตัวตน ว่าผมเป็นลูกค้าของ AIS จริงหรือไม่? สามารถขอข้อมูลมาได้เลย ผมจะส่งให้ทางหลังไมค์ครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่