รวมสาระความรู้เล็กๆน้อยๆจาก Reply 1988 เข้ามาอ่านเล่นๆกันค่ะะ

สวัสดีค่ะ เนื่องจากดู Reply 1988 แล้วได้เห็นจุดน่าสนใจในเรื่องหลายจุด ทั้งเรื่องดารานักแสดงที่ปรากฏในเรื่อง สังคมสมัยนั้น จนถึงเหตุการณ์สำคัญๆที่เกิดขึ้นจริง เลยอยากนำมาเขียนรวบรวมให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ มาเริ่มกันเลยย


1. เกมที่ปรากฏในเรื่อง
1.1 เกมแรก หาเปอร์เซนต์ว่าเราชอบเขาหรือเขาชอบเราเท่าไหร่ ใช้วิธีเขียนชื่อสลับพยางค์กัน พยางค์ที่นำหน้าคือชื่อของคนที่จะวัดค่า เช่น ถ้าอยากรู้ว่าซองด๊อกซอนชอบคิมจองฮวันเท่าไหร่ จะเขียนเป็น "ซอง คิม ด๊อก จอง ซอน ฮวัน" วิธีเล่นคือนับขีดของตัวอักษรแต่ละตัวไปเลย ถ้าเป็นตัว ㅇ ก็นับเป็น 1 ขีด แล้วก็เอามาจับคู่บวกกันเรื่อยๆ จนเป็นเปอร์เซ็นต์ออกมา ซึ่งจริงๆเกมนี้ได้ซ่อน Hint เล็กๆของคู่ตัวละครในเรื่องไว้ด้วย

ถ้าลองคำนวนตามวิธีนี้โดยใช้ชื่อตัวละครหลัก จะพบว่า
ด๊อกซอน - แท็ก 73%
ด๊อกซอน - จองฮวัน 54%
จองฮวัน - ด๊อกซอน 3% (โหห T-T) 
แท็ก - ด๊อกซอน 99% (ขนาดนั้น)
ส่วนตัวคิดว่านี่เป็นคำใบ้ถึงโอกาสเป็นไปได้ของความรักในเรื่อง ซึ่งแอบใบ้เรามาตั้งแต่ Ep.2 แล้ววว #ทีมซอกตึก เศร้าเลยค่าา

เม่าโศก

นอกจากนี้ ถึงแม้จะเปลี่ยนชื่อตามที่หมอดูทัก จาก "ด๊อกซอน" เป็น "ซูยอน"  แต่เปอร์เซ็นต์ของแท็กก็ยังเยอะกว่าจองฮวันเหมือนเดิม!! เรียกว่าชนะทุกทางจริงๆค่ะ

*ภาพประกอบจากเว็บแฟนต่างชาติท่านหนึ่ง เราแคปไว้นานมาก หาที่มาของเว็บไม่เจอแล้วค่ะ*

1.2 เกมต่อจุดลากเส้น อันนี้เพื่อนเคยสอนเล่นเหมือนกัน แต่จำวิธีเล่นไม่ค่อยได้แล้ว คร่าวๆเหมือนว่าใครเป็นคนขีดปิดรูปเหลี่ยมได้ ก็เขียนสัญลักษณ์ไว้ในรูปนั้น สุดท้ายสัญลักษณ์ของใครเยอะกว่าก็ชนะไปค่ะ ถ้าผิดแย้งได้นะคะเราก็ลืมๆไปแล้ว 

 

1.3 เกมกระดาษทำนาย ไม่รู้ชื่อเรียกจริงๆว่าอะไร แปลกใจเล็กน้อยที่เกาหลีก็มีด้วย555 แต่วิธีการเล่นจะต่างกันออกไป ที่เราเคยเล่นจะเขียนเป็นเลข 1-2-3-4 แต่เกาหลีเขียนเป็นทิศ เหนือ ใต้ ออก ตก แทนค่ะ


ยังไม่หมดแค่นี้นะคะ เดี๋ยวมาต่อค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่