บัตรเครดิตกสิกรไทยโดนแฮคไปเกือบ 7 หมื่นบาท ขอถามความเห็นและขั้นตอนจากเพื่อนๆครับ

เมื่อคืนเวลาราวๆ 5 ทุ่ม มีการแต้งเตือนยอดการใช้งานเป็นเงินยูโร เกือบๆ 2000 ยูโร หรือราวๆ 7 หมื่นบาท กับร้านค้าชื่อ Sp pagnaia ซึ่งผมไม่เคยรู้จักมาก่อนเลยด้วยซ้ำ

ราวๆ เที่ยงคืนผมจึงโทรเข้า call center และขออาญัติบัตร และขอให้ช่วยระงับยอดใช้จ่ายยอดนี้ เพราะเวลายังผ่านไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมงด้วยซ้ำ แต่ทาง call center แจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกยอดใช้จ่ายได้ แต่จะเป็นตัวกลางเจรจากับร้านค้าให้ ??? 

ขั้นตอนคือต้องมาทำเรื่องขอคัดค้านยอดการใช้จ่าย และส่งเอกสารกลับไป รอเวลาพิจารณาถึง 90 วัน !! สิ่งที่สงสัยคือ

1. ทำไมไม่สามารถยกเลิกหรือชะลอการจ่ายเงินได้ ทั้งๆที่เราไม่ได้เป็นผู้ใช้และบัตรก็ยังอยู่กับตัวเรา ทางธนาคารน่าจะแจ้งร้านค้าได้ว่าเป็นบัตรที่ถูกแฮค 
และขั้นตอนต้องรอถึง 90 วัน ทำให้กังวลเนื่องจากยอดค่อนข้างสูงมาก

2. ไม่เข้าใจว่าบัตรถูกแฮคได้อย่างไร 

บัตรใบนี้เป็นบัตรหลักที่ใช้ในการใช้จ่ายออนไลน์ก็จริง แต่ใช้กับการใช้จ่ายทั่วๆไป เช่น booking.com หรือและ true เท่านั้น ล่าสุดมีการใช้กับการจ่ายภาษี แต่ก็ใช้มาทุกปีอยู่แล้วครับ

ผมควรทำอย่างไรต่อไป ถึงจะจัดการเรื่องนี้ได้อย่างเหมาะสมและรวดเร็วกว่านี้ครับ ขอบคุณมากครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่