หากินกันง่ายไปมั้ยคะ ประกันธนชาต

เราจำได้ปีก่อนโทรมาเสนอ เราเผลออนุมัติไป เบี้ย 2พันกว่าบาท คิดว่าเออไม่เป็นไร เพราะเค้าบอกว่าเป็นสัญญาปีต่อปี

เมื่อกี้มีโบรกเกอร์โทรมาด้วยเบอร์โทร "065-2053425" พูดเร็วมากพูดแบบโรบอทเป็นจรวด แบบกลัวคนแย่งพูด แต่ที่จับใจความได้ทั้งหมด คือ เค้าบอกสิทธิประโยชน์ และเน้นย้ำกับเราหลายรอบมากๆ ว่า เป็นตัวเดิมที่ลูกค้าทำไว้ ย้ำนะคะ(พูดคำนี้จริงๆ) ว่าเป็นสัญญาเก่าที่เป็นแบบปีต่อปี ย้ำว่าอันนี้ไม่ได้เป็นการต่อสัญญา และ เป็นแค่การแจ้งสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าทราบ

จ้า อิฉันฟัง คุณเธอพูด ประโยคนี้2-3 รอบ เออแล้วเขาก็ทวนข้อมูลส่วนตัวของเรา ทั้งหมด และใช้คำว่า "ข้อมูลถูกต้องมั้ยคะ? ถ้าถูกต้องให้พูดว่า "ตกลง" "

เราตอบแค่ "ค่ะ" เค้าเลยย้ำอีกครั้งว่า "ถ้าข้อมูลถูกต้องให้พูดว่าตกลง" จนเราพูดตกลง

จบไปนางก็พูดรัวๆต่อค่ะ แล้ววางสายตัดไปค่ะ

สรุป ไม่เกิน 5 นาทีให้หลัง บัตรเครดิตเด้งยอดชำระเข้ามา 8180 บาท!!!

คือเป็นงงมาก ว่าไปตกลงสมัครตอนไหน ก็เค้าเน้นย้ำเองว่า ไม่ได้ต่อสัญญา พูดอยู่3-4รอบ จนเราจำได้ขึ้นใจ แล้วจู่ๆมาหักเงินได้ไงคะ

เบื้องต้นโทรกลับไปเบอร์เดิม ไม่ติดค่ะ! เหมือนบล็อคเราไปเลย

ต่อมาเราติดต่อทางธนชาติ ซึ่งก็คือถือสายรอนานมากๆ รอจนสายบอกว่าให้ฝากข้อความอัตโนมัติไว้(คือเราไม่ต้องการฝากข้อความไว้เพราะกลัวเรื่องมันเงียบ) รอบแรกอ่ะพอทน รอบสองถือสายรอจนลงอีหรอบเดิม รอบ3เราเลยถามไปว่าจะได้คุยมั้ยคะ ถือสายแล้วตัดมาหลายรอบ เค้าเลยให้ถือสายไปเลยค่ะ ยาวๆ 10นาที

จนในที่สุดก็ได้พนักงานรับสายได้คุยกันเบื้องต้น เค้าว่าน่าจะเป็นโบรกเกอร์ ของบริษัท...(ต่อย่อภาษาอังกฤษ) แล้วโอนสายไปให้ทางนั้นคุย

ต่อมา ทางนั้นบอกว่า ปีก่อนเราทำประกันไว้ยอด2พันกว่าบาท จะสิ้นสุดเดือนตุลานี้ และเราได้ทำการต่อประกันไปอีก 3 ปี เลยเป็นยอดรวม 8180!!

Whatttt!!!? คืองง! ไปต่อตอนไหนคะ เลยแจ้งไปว่าไม่ได้ยินยอม นี่คือหลอกลวงผู้บริโภคชัดๆ ! เพราะคุณพูดเองหลายรอบมากๆด้วย ว่า"ไม่ได้ต่อประกันนะคะ เป็นการแจ้งเตือนสิทธิประโยชน์ที่เคยทำ" นี่คืออยากจะด่าทุกคำหยาบออกมาให้ฟัง

ตอนนี้เรื่องจบที่เค้าจะทำการตรวจสอบและ โทรกลับภายในวันนี้ "ย้ำนะคะ ว่าเราอยากคุยในวันนี้เท่านั้น!"

ไม่งั้นเราจะฟ้องคภป. ฟ้องอะไรอีกได้ จะฟ้องให้หมด จะปรึกษาตำรวจที่สนิทกันว่าดำเนินการยังไงได้บ้าง เดี๋ยวจะคุยกับทนายไว้ด้วย คุณหากินกันง่ายเกินไป ตัวบริษัทเองคือเหมือนงงๆ แต่โบรกเกอร์ที่ทำแบบนี้คือมิจฉาชีพในคราบคนทำงานสุจริตชัดๆ แต่คือคุณไม่ได้ทำอย่างสุจริตไง ห่วยมาก

ใครเจอคนโทรมาแนวๆนี้ ตัดสายไปเลยค่ะ ไม่ต้องเสียเวลาคุย คือแย่มาก เสียความรู้สึกสุดๆ องค์กรคุณเองก็เสียหายค่ะแบบนี้ ยิ่งเจออย่างนี้คิดว่าเรายังอยากทำประกันกับคุณอีกเหรอคะ ทำไมไม่คิดถึงใจคนอื่นบ้าง เค้าจะมีเงินกินเงินใช้มั้ยคะ 8180 บาทนี่บาวคนอยูาได้ทั้งเดือนนะ เศรษฐกิจแบบนี่ยังทำแบบนี้กันอีก โอโห้! คิดได้นะ ควรพิจารณาโบรกเกอร์ที่จ้างมาด้วยค่ะเพี้ยนจุดจุดจุด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่