[Lazada] ลูกค้าที่เรารับทำออนไลน์ อยากขายของในลาซาด้า แต่ระบบหลังบ้านห่วยแตกมาก แถมหัก%เยอะ จะบอกเขายังไงดี ?

กระทู้คำถาม
เริ่มเลยลูกค้าคนนี้ อายุ 55 ปีแล้ว
จ้างเราทำออกแบบรูปสินค้าลง Shopee
และให้เราช่วยดูแลระบบหลังบ้าน ลงสินค้า ต่างๆ นานาด้วย
จนขายดิบ ขายดี ในนั้น
..
ถัดมา เขาสนใจ อยากเพิ่มช่องทางการขาย
ลงใน Lazada บ้าง
ซึ่งเขาเคยให้ญาติๆ เขาสมัครไว้ให้นานแล้ว
จึงนำอีเมล และรหัสผ่านมาให้เราเข้าให้
เพื่อเปิดร้านให้ แต่เกิดปัญหา เข้าสู่ระบบไม่ได้
เหมือนรหัสผ่านผิด กด ลืมรหัสผ่าน แล้ว
ก็ขึ้นว่า System Error ตลอดเลยค่ะ



จึงทำการติดต่อแอดมิน ก็ได้คำตอบที่จุกโคตรๆ มาว่า


ยังไม่ยอมแพ้ ทำการโทรตามเบอร์ 02-018-0200
เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ ก็ถือสายรอนานมากๆ กว่าจะรับสายคุยได้
แล้วบอกรายละเอียดทุกอย่าง เจ้าหน้าที่พูดมาว่า
ปกติทางร้านค้าจะต้องทำคอมเป็น สามารถออกแบบรูปภาพสินค้า และตกแต่งร้านค้าได้
เราจึงตอกกลับไปว่า นี่เป็นญาติเราเองค่ะ ปกติก็ทำให้เขาใน Shopee ได้ไม่มีปัญหาค่ะ
แล้วปัญหาเรื่องคอมตรงนั้นไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะเราดูแลทำให้เขาเองหมด
ติดแค่ปัญหาตรงนี้ เข้าสู่ระบบไม่ได้เท่านั้นเองค่ะ
จะสมัครใหม่ อีเมล และ เบอร์โทร ก็ผูกเอาไว้แล้ว เลยไม่สามารถสมัครใหม่ได้
เจ้าหน้าที่เลยขออีเมล และพักสาย ไปเช็คสถานะของร้านค้าให้
และได้คำตอบสรุปมาว่า ให้พรุ่งนี้ลองกด ลืมรหัสผ่าน อีกครั้ง จนกว่ามันจะขึ้นสำเร็จ และมีอีเมลส่งเข้ามา
เราเลยถามกลับว่า แล้วถ้าไม่สำเร็จล่ะ? เพราะที่ผ่านมาก็พยายามกดลืมรหัสผ่านมาตลอด แต่ไม่สำเร็จเลย
เจ้าหน้าที่ตอบกลับคำสุดท้ายว่า ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่เข้ามาอีกครั้ง
...
เราถอดใจมากๆ กับระบบยุ่งยากของ Lazada
คือไม่อยากทำการค้าขายในนี้เลย
เรื่องของการหักเงินต่างๆ ก็หักเยอะมากๆ มีปัญหาเยอะ
แอดมินตอบช้า ไม่ค่อยดูแลลูกค้า
ระบบหลังบ้านในการลงสินค้า ก็ยุ่งยาก
ใช้งานยาก ลงสินค้ายากไปหมด
เราไม่อยากจะทำการค้าขายในนี้เลย

ควรแจ้งบอกลูกค้ายังไงดี ?
เพื่อปฎิเสธการทำงานค้าขายในนี้
คือเหนื่อยใจ บั่นทอน และเสียเวลาชีวิตมากๆ เลยค่ะ
เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า มานั่งปวดหัวกับ Lazada
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่