[CR] Fitness First 2020 รีบอ่านก่อน!!! ถ้าจะคิดจะสมัคร

สวัสดีครับ ผมอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ทั้งส่วนที่ดี และส่วนที่คิดว่าต้องปรับปรุง
ใครที่ไม่อยากฟัง introduction ข้ามไปอ่านส่วนที่ต้องรู้ไว้ในช่วงท้ายของ review ได้เลยนะครับ
#FitnestFirst #futureparkrangsit #bang kapi

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่าสิ่งที่ผมจะแชร์ดังต่อไปนี้เป็นประสบการณ์ที่ผมได้รับตลอดระยะเวลาที่ผมได้สมัครและใช้บริการ Fitness First

แชร์ประสบการณ์
ผมมีความคิดที่ว่าอยากจะลองให้สถานที่ออกกำลังกายดูซึ่ง จากที่ลองทำ reserch ดูก็พบว่าหลายๆคน ก็แนะนำ Fitness First ในช่วงประมาณเดือนธันวาคม 2562 ผมจึงลองไปดู Fitness First สาขา Future park ที่รังสิต เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าจะสมัครดีหรือไม่

ตอนที่ไปถึง Fitness First ก็จะมีเจ้าหน้าที่มาสอบถามเกี่ยวกับเป้าหมายในการออกกำลังกาย ความถี่ที่ตัวเองออกกำลังกาย และคิดว่าจะมาใช้บริการถี่ขนาดไหน รวมทั้งคิดว่าจะไปใช้บริการที่สาขาไหนบ้าง 

เมื่อถามข้อมูลคร่าวๆเสร็จ ก็จะพาไปดูอุปกรณ์ออกกำลังกาย ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ห้องอาบน้ำ locker และ facility ต่างๆ ที่ทาง Fitness First มีให้บริการ โดยทั้งนี้ภาพรวมถือว่าดีมากครับ 

หลังจากที่ได้ไปดูรอบๆ fitness first เสร็จ เจ้าหน้าที่ก็จะแนะนำเกี่ยวกับ package ต่างๆ ที่มี ณ เวลานั้นให้ผมฟัง ซึ่งผมก็รู้ว่ามันค่อยข้างดีมาก package ที่ถูกที่สุดน่าจะประมาณ 2,7xx บาท/เดือน แล้วสามารถใช้บริการได้ 2 สาขา ก็คือที่ home club ซึ่งก็คือสถานที่หรือสาขาที่สมัคร กับอีกสาขาที่เราสามารถเลือกได้ ซึ่งตอนแรกผมสนใจอยากสมัครมาก แต่เมื่อลองพิจารณาอีกครั้งพบว่าตัวเองยังไม่ค่อยพร้อมเนื่องต้องเตรียบตัวอ่านหนังสือเพื่อสอบใบประกอบวิชาชีพในเดือนธันวาคม (ผมเรียนอยู่คณะที่เกี่ยวกับทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ ตอนนี้คืออยู่ปี 5) ทำให้รู้ว่าค่อยสมัครที่พร้อมดีกว่า แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็อยากให้ผมสมัครเลยเนื่องจากมันจะมี promotion อยู่ ผมบอกว่าผมอยากสมัครเดือนมกราคม 2563 เนื่องจากช่วงนั้นผมสอบใบประสอบวิชาชีพเสร็จแล้ว และน่าจะมีเวลาให้ผมได้ไปใช้บริการมากกว่าถ้าผมสมัครตอนนี้ เจ้าหน้าที่ก็พยายามบอกว่า promotion นี้มันจะหมดภายในปีนี้แล้ว อยากให้มาสมัครเลย เข้าก็เลยเสนอว่าจะไปขอกับผู้จัดการสาขาให้ ว่าให้ผมสมัครเดือนมกราคม 2563 และยังสามารถรับ promotion ที่มีอยู่ ณ ตอนนี้ได้ พร้อมกับบอกผมอีกว่าอยากให้สมัครเลยเพราะว่าถ้ามกราคม 2563 จะไม่มีโปรแล้ว

เจ้าหน้าที่ก็หายไปสักพักก็แล้วกลับมาบอกว่า เขาพยายามขอร้องผู้จัดการแล้วแต่ให้ได้แค่ ต้องสมัครเดือนธันวาคม 2562 เท่านั้นโดยให้เริ่มช่วงครึ่งหลังของเดือนธันวาคม 2562 แล้วจะคิดแค่ครึ่งเดือนให้ ผมก็เลยบอกเจ้าหน้าที่ไปอีกครั้งว่าธันวาคม 2562 ผมไม่ยังไม่พร้อมที่จะมาเล่นจริงๆ จนถึงตอนนี้ก็คือใช้เวลาไปประมาณ 3-4 ชั่วโมงกับการคุยในครั้งนี้ ประกอบกับห้างกำลังจะปิด พี่เขาก็บอกว่าสมัครเถอะมันคุ้มมากแล้วนะ มกรา ปีหน้ามันจะไม่มี promotion นี้แล้วนะ และพูดอีกว่าพี่อุตสาห์คุยกับเราตั้งนาน แล้วยังไปขอผู้จัดการสาขามาให้ด้วย ถ้าน้องไปสมัคร พี่จะโดนว่าเอานะ

เนื่องด้วยสงสารพี่เค้าและรู้ว่านี่เรามาเสียเวลากับการพูดคุยตรงนี้นานมาก เสียเวลาจริงๆ แค่จะมาดูเฉยๆ ตอนที่เข้ามาก็พูดชัดเจนละว่าแค่มาดูนะครับยังไม่สมัคร และห้างก็จะปิดแล้วด้วย ก็เลยสมัครแบบไม่ค่อยเต็มใจจะสมัครเท่าไหร่ อารมณ์แบบเอาให้ผ่านๆไปละกัน (บอกเลยว่าอย่าทำแบบนี้นะ เดี๋ยวจะมาเสียใจภายหลัง)

นอกจากนี้ก็จะมี promotion ให้สามารถมา train กับ coach ได้ 2 ครั้งเกี่ยวกับการวางแผนในการออกกำลังกายและการควบคุมอาการ แต่ไม่แจ้งว่าต้องใช้บริการภายใน 1 เดือนหลังจากสมัคร

ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม 63 ที่ผ่านมา ผมได้ไป activate สมาชิกที่ fitness first ที่สาขา the mall บางกะปิ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าผมจะเปลี่ยนมาเล่นที่สาขานี้ผมต้องทำเรื่องย้ายอีกสาขาที่ผมได้แจ้งไว้ตอนที่สมัครมาเป็นนี่ พร้อมค่าบริการเปลี่ยนสาขาราคาประมาณ 2xx บาท และเมื่อเปลี่ยนแล้วผมก็จะเล่นได้เพียงแค่สาขา future park รังสิต และที่ the mall บางกะปิ เท่านั้นไม่สามารถเปลี่ยนได้อีก ถ้าต้องการเล่นที่อื่นก็ต้อง upgrade เป็น platinum ซึ่งต้องเพิ่มค่าบริการต่อเดือน และต่อสัญญาไปอีกหนึ่งปี ผมก็เลยถามไปว่าถ้าผมต้องการเปลี่ยน package ที่เพิ่งออกใหม่ "เล่นแค่ไหน จ่ายแค่นั้น" ได้ไหม เจ้าหน้าก็บอกว่าได้แต่ต้องต่ออายุสัญญาอีก 1 ปี และเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติการใช้บริการของผม พบว่าตั้งแต่สมัครใช้บริการมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 62 ผมยังไม่เคยใช้บริการเลย ก็เลยขอไปปรึกษากับผู้จัดการสาขาดูว่า สามารถเปลี่ยนแบบไม่ต้องต่อสัญญาได้หรือไม่ 

ระหว่างนั้นผมก็แจ้งว่าผมไม่รู้ว่าการที่ให้ train กับ trainer 2 ครั้งมันมีหมดอายุภายใน 1 เดือนหลังจากที่เริ่มสัญญา ก็เลยทำให้ไม่ได้ train เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าสามารถ re-access ได้ แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวจะดำเนินการให้ ซึ่งปกติจะต้องจองล่วงหน้า 1 วัน เข้าหน้าที่ก็เลยไปติดต่อ coach ที่ว่างในช่วงนั้นให้ผม ทำให้ผมได้ใช้บริการ fitness first ครั้งแรกหลังจากได้สมัครเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยผมได้ Coach Oh เป็นคน train ให้ ก็ผมก็ค่อนข้างโอเคมากๆนะครับ ใครที่จะสมัครที่ fitness first สาขา the mall บางกะปิสามารถติดต่อ Coach Oh ได้นะครับ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการผมเป็นผู้หญิงครับ ผมจำชื่อไม่ได้ แต่ให้บริการผมดีมากครับ

ก่อนที่ผมจะไป train กับ coach Oh ก็มีผู้จัดการสาขามาสอบถามเกี่ยวกับการเปลี่ยน package ของผม ซึ่งก็บอกว่าตัวเองตัดสินใจไม่ได้ต้องโทรไปปรึกษากับสาขาใหญ่ก่อน แล้วจะให้คำตอบ ซึ่งวันนั้นหลังจากที่ผม train กับ coach Oh เสร็จผมก็ไม่ทราบคำตอบว่าสามารถเปลี่ยนได้หรือไม่ อย่างไร 

หลังจาก train เสร็จ coach Oh ก็ได้นัดเพื่อ train เพิ่มให้อีก 1 ครั้ง ก็เลยนัดเป็นวันนี้ (อังคารที่ 11 ส.ค. 63 เวลา 10.00 น) ผมก็ไปที่สาขาก่อนเวลานัดประมาณ 15 นาที แล้วก็ scan บัตรเข้าปกติ เพราะคิดว่ามีนัดกับ coach Oh ก็เข้าใช้บริการได้ปกติ แต่เมื่อผมเข้าไปเปลี่ยนชุดออกกำลังกาย ก็มีเจ้าหน้าที่ที่ counter โทรมาแจ้งว่าผมไม่สามารถใช้บริการได้เนื่องจากผมใช้บริการได้แค่สาขา future park รังสิต (Home club) กับอีกสาขาที่ผมได้เลือกไว้ในตอนที่สมัคร (+1) ผมก็เลยออกไปคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ counter สรุปก็คือผมใช้บริการที่สาขานี้ไม่ได้ครับ ถ้าจะใช้ได้ก็คือต้อง upgrade เป็น platinum ซึ่งผมต้องติดต่อไปยังสาขา home club ซึ่งก็คือที่ future park รังสิตเพื่อให้ approve ให้สามารถเปลี่ยนได้แบบไม่ต้องต่อสัญญา แต่ถ้าจะเปลี่ยนเป็น promotion เล่นแค่นั้น จ่ายแค่นั้น ยังไงก็ต้องต่อสัญญาอีก 1 ปีเท่านั้นเพราะมันเป็นเงื่อนไขข้อเดียวของ package นี้

ผมก็เลยขอคุยกับผู้จัดการสาขา แต่ก็ไม่ได้คุยด้วยครับ เจ้าหน้าที่แจ้งเพียงว่าสามารถใช้ได้คือมี 3 วิธีคือ
1. upgrade เป็น platinum ถ้าไม่ต้องการต่อสัญญาก็ต้องโทรให้ home club ก็คือที่สาขา future park รังสิต approve ให้
    --- ผมต้องจ่ายรายเดือนของเดือนนี้และเดือนหน้าซึ่งเดิม 2,7xx บาท/เดือน เป็น 2,9xx บาท/เดือน เพื่อจะสามารถใช้ได้อีก 2 เดือนเพราะหลังจากนั้นผมจะไปฝึกงานที่โรงพยาบาลที่อยู่ในจังหวัดไม่มีสาขาของ fitness first ให้บริการ---
2. จ่ายเงิน 2xx บาทเพื่อเปลี่ยนมาใช้สาขา +1 จากที่เดิมมาเป็นสาขา the mall บางกะปิ ซึ่งหลังจากนี้จะไม่สามารถเปลี่ยนได้อีกแล้ว
    --- แต่ผมจะฝึกงานแถวๆ the mall บางกะปิ ถึงประมาณต้นเดือนกันยายน 63 และต้องย้ายไปโรงพยาบาลซึ่งอยู่อีกจังหวัด ซึ่งหลังจากนี้ผมจะใช้ที่ต่างจังหวัดไม่ได้อีก เพราะเปลี่ยนได้แค่ครั้งเดียว---
3. เปลี่ยนเป็น promotion "เล่นแค่ไหน จ่ายแค่นั้น" แต่ต้องต่อสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี
    --- จากที่ผ่านมาตั้งแต่เดือน ธ.ค. 62 ถึง ส.ค. 63 ผมใช้บริการไปแค่ 1 ครั้งครับ ซึ่งก็คือเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 63 และไม่แน่ใจว่าจะได้ใช้บริการอีกทีเมื่อไหร่---

สิ่งที่ต้องรู้ไม่รู้ไม่ได้
1. การสมัครจะเป็นการสมัครแบบผูกมันคือ 5 เดือน หรือ 1 ปีจะยกเลิกหลังจากที่สมัครไปแล้วไม่ได้ ไม่ว่ากรณีใด ซึ่งสัญญาแบบนี้จะไม่เหมาะกับคนที่ต้องเปลี่ยนสถานที่ทำงานบ่อยๆ โดยเฉพาะถ้าสถานที่ที่เปลี่ยนไม่มีสาขาของ fitness first ก็จะไม่สามารถที่จะใช้บริการได้เลย ซึ่งในช่วงที่ฝึกงานตอนปี 6 ผมต้องเดินทางไปฝึกงานที่โรงพยาบาลหลายแห่งขึ้นกับว่าแต่ละผลัดจะได้ไปฝึกที่ไหน ซึ่งผมก็ได้ไปฝึกที่จังหวัดที่ไม่มี fitness first ก็ไม่สามารถใช้บริการได้เลย

2. ในการเลือกประเภทของสมาชิก จะแบบออกย่อยๆไปอีก ซึ่งแต่ละประเภทก็สามารถเล่นได้ที่สาขาอื่นๆได้ไม่เท่ากัน: ผมสมัครแบบ Home+1 ซึ่งหมายความว่าจะเล่นได้ 2 สาขา โดย home ก็คือสาขาที่สมัคร +1 สาขาที่เราสามารถเลือกได้ (เราต้องเล่น ณ ตอนที่สมัครเลย ซึ่ง +1 จะสามารถเปลี่ยนสาขาได้ 1 ครั้งเท่านั้น เมื่อเปลี่ยนแล้วก็จะไม่สามารถเปลี่ยนได้อีกเลยไม่ว่ากรณีใดๆ) 
3. ราคาของแต่ละ package ซึ่งจะเห็นว่าแต่ละ package ต่อเดือนก็อาจจะไม่สูงมาก แต่ต้องรู้ไว้ว่าราคาที่แท้จริงต้องคิดที่สัญญาที่เราสมัคร เช่น ผมสมัครแบบ 2,7XX บาท/เดือน สัญญา 5 เดือน เท่ากับว่าผมต้องจ่ายคือ 13,5xx บาท ซึ่งเมื่อรวมทั้ง package แล้วก็ค่อนข้างสูงสำหรับคนที่อาจจะไม่ได้ใช้บริการบ่อยๆ แบบผมที่สมัครตอนที่ไม่พร้อมที่จะใช้บริการ อย่างที่ผมเล่าให้ฟังไปข้างต้นว่าผมสมัครไปตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 และผมก็ไม่มีเวลาไปใช้ในเดือนธันวาคมแน่ๆ ก็เท่ากับว่าเสียเงินไปฟรีครึ่งเดือน และเมื่อเปิดเทอม 2 ช่วงมกราคมพบว่ามีการเปลี่ยนแปลงการเรียนทำให้ต้องทำ senior project ในเทอม 2 ผมก็เลยไม่มีเวลาไปใช้บริการอีกจนถึงเดือนมีนาคม 2563 ก็เลยตัดสินโทรไปก็ยกเลิกกับ fitness first ที่สาขาฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต เนื่องจากผมไม่ได้ไปใช้บริการและคาดว่าน่ากว่าจะได้ไปใชบริการคงจะอีกนาน แต่ก็เตรียมใจไว้แล้วว่ายังไงก็คงไม่ได้เพราะได้เซ็นสัญญาไว้แล้วว่าจะใช้บริการ 5 เดือน ผมก็เลยขอ freeze สถานะสมาชิกไว้ก่อน แล้วค่อนไปใช้บริการช่วงฝึกงานตอนปี 6 จึง freeze ไว้ถึงเดือนสิงหาคม 2563 ระหว่างที่ freeze ถึงแม้จะไม่ได้จ่าย 2,7xx บาทแต่ก็ต้องจ่ายค่ารักษาสถานะสมาชิกไว้เดือนละประมาณ 5xx บาท แต่เนื่องจาก COVID ระบาดหนักจึงทำให้ fitnesses first ต้องปิดให้บริการก็เลยไม่ต้องจ่ายค่ารักษาสถานะสมาชิกระหว่างที่ปิดให้บริการ

มีต่อนะครับ

ชื่อสินค้า:   Fitness First
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่